Loài muỗi có thể truyền bệnh Zika xuất hiện tại California

Lần đầu tiên, trứng từ loại muỗi có thể truyền bệnh Zika đã được tìm thấy ở Pasadena, một thành phố tại quận Los Angeles, tiểu bang California, Hoa Kỳ

00:16 05/07/2017

Các quan chức y tế nhấn mạnh rằng hiện vẫn chưa có báo cáo nhiễm bệnh nào.

Các mẫu trứng được xác định vào ngày 21 tháng 6 được cho là trứng của muỗi Aedes, thường được gọi là muỗi cọp châu Á, một côn trùng nhỏ thường cắn vào ban ngày, không giống như loài muỗi phổ biến hơn thường cắn vào ban đêm.

"Điều quan trọng là công chúng phải nhận thức được sự có mặt của loài muỗi này,chúng khác với loài côn trùng ở địa phương, và bây giờ hãy thực hiện các bước để giúp bảo vệ bản thân và gia đình chống lại dịch bệnh", tiến sĩ Ying- Ying Goh, nhân viên y tế của thành phố cho biết. "Chúng tôi đang yêu cầu sự giúp đỡ của công chúng để có hành động ngay lập tức nhằm ngăn ngừa sự lây lan của loài muỗi này.”

Việc kiểm tra muỗi nên được báo cáo cho Phòng Kiểm soát muỗi và Kiểm soát Muỗi tại San Gabriel Valley theo số (626) 814-9466 hoặc website trực tuyến tại www.sgvmosquito.org.

Sự hiện diện của loài muỗi tương tự đã được các quan chức ở Long Beach xác nhận lần đầu tiên vào giữa tháng 6.

Lần đầu tiên, trứng từ loại muỗi có thể truyền bệnh Zika đã được tìm thấy ở Pasadena, một thành phố tại quận Los Angeles, tiểu bang , Hoa Kỳ

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để chống lại tất cả các loại muỗi:

- Rửa sạch, lau chùi bằng nước nóng hoặc vứt bỏ các vật dụng ngoài trời không sử dụng chứa bồn chứa nước, bể bơi hoặc chậu hoa.

- Luôn giữ nước trong hồ bơi sạch sẽ, vệ sinh.

- Mang chất chống côn trùng có chứa DEET khi ở ngoài trời.

-Mang áo sơ mi dài tay và quần dài khi đi ngoài trời.

- Luôn kiểm tra cửa sổ và màn cửa, nếu cần hãy sữa chữa hoặc thay mới.

- Khi đi du lịch, chọn chỗ ở có máy lạnh và sạch sẽ.

Ngọc Ánh/abc7.com
Muỗi mang virus Zika lan tràn nhiều tiểu bang Mỹ

Muỗi mang virus Zika lan tràn nhiều tiểu bang Mỹ

Các dữ kiện được cơ quan y tế liên bang đưa ra mới đây cho thấy muỗi mang virus Zika, sốt xuất huyết và chikungunya (gây đau khớp, có triệu trứng giống như sốt xuất huyết) đang xuất hiện ở nhiều nơi trong khu vực miền Nam nước Mỹ hơn dự tưởng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất