Loại rau phá hủy hơn 90% tế bào ung thư trong vòng 48h mà người Việt cứ ngỡ là rau dại mọc đầy đường

Không chỉ là ‘khắc tinh’ của các loại ung thư thường gặp, loại rau dại này còn có rất nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe của phụ nữ.

07:30 07/12/2020

Thời gian gần đây trên mạng xã hội liên tục xuất hiện thông tin rau chùm ngây có thể tiêu diệt được 5 loại ung thư nguy hiểm. Theo báo cáo từ Trung tâm sinh học Quốc gia của chính phủ Mỹ, chiết xuất từ cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi ở người trong vòng 48 giờ.

Không chỉ vậy, chiết xuất này còn có tác dụng mạnh mẽ ức chế sự lây lan của tế bào ung thư ác tính khiến chúng không thể lây lan. Sau 7 ngày, nó có thể xóa sổ hoàn toàn tế bào ung thư phổi.

Chất dinh dưỡng từ rau chùm ngây

Trong nhiều thập kỉ qua, rau chùm ngây vẫn đã được người dân Ấn Độ dùng để điều trị nhiều bệnh như thiếu máu, tiểu đường,viêm khớp, trúng phong…Trước đây, người dân ở các quốc gia có nền văn minh cổ như Hy Lạp, Italia cũng đã biết sử dụng các bộ phận như lá, hoa, quả, hạt, thân, rễ của cây chùm ngây để vừa làm thực phẩm, vừa làm thuốc trị bệnh.

Hiện nay, giá trị dinh dưỡng của rau chùm ngây cũng đã được công nhận.Theo Trung tâm sức khỏe toàn cầu Johns Hopkins thuộc Trường Đại học Johns Hopkins, Mỹ, rau chùm ngây có chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất, 18 loại axit amin, 46 chất chống oxy hóa.

Rau chùm ngây có chứa nhiều hợp chất ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, cây chùm ngây còn cung cấp nhiều hợp chất quý hiếm như zeatin, alpha-sitosterol, quercetin, caffeoylquinic acid và kaempferol. Hơn nữa, loại rau này còn giàu các chất chống viêm nhiễm, các chất kháng sinh, kháng độc tố, các chất giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến, giúp ổn định huyết áp, hạ cholesterol, bảo vệ gan. Các nhà khoa học đã phát hiện lá chùm ngây chứa nhiều dưỡng chất hơn quả và hoa. Còn so với các loại thực phẩm khác, rau chùm ngây chứa Vitamin A nhiều hơn cà rốt 4 lần, vitamin C nhiều hơn cam 7 lần, canxi gấp 4 lần sữa, sắt gấp 3 lần cải bó xôi, đạm nhiều gấp đôi sữa chua và potassium gấp 3 lần quả chuối.

Tác dụng chữa bệnh thần kỳ của rau chùm ngây

Ngăn ngừa ung thư

Như đã nói ở trên, rau chùm ngây có chứa 46 hợp chất chống oxy hóa, trong đó có Vitamin A và C, giúp trung hòa các tác động tán phá của tế bào gốc tự do. Thêm vào đó, chùm ngây còn có 2 hợp chất có tác dụng phòng và chặn đứng sự tăng trưởng của của khối u. Vì vậy, nếu như chị em muốn ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh thoái hóa như thoái hóa điểm vàng và bệnh xơ nang, đừng bỏ loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng này nhé!

Chùm ngây là một biện pháp tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân xạ trị ung thư.

Đối với những ai vẫn ưu tiên dùng phương pháp xạ trị và hóa trị, bạn có thể bổ sung rau chùm ngây để tăng cường sức đề kháng, nhằm chống lại các tác dụng phụ mà xạ trị và hóa trị gây ra.

Hạ mức đường huyết

Rau chùm ngây có khả năng hạ mức đường huyết do chứa những hợp chất đặc biệt trong lá. Một nghiên cứu gần đây phát hiện những người phụ nữ sử dụng 7gr bột lá chùm ngây/ngày trong vòng 3 tháng liên tục, đã giảm nồng độ đường huyết nhanh chóng

Giảm viêm và ngừa loãng xương

Các hợp chất isothiocyanates, flavonoids và axti phenolic có trong lá, quả và hạt chùm ngây có tác dụng chống viêm cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, với hàm lượng canxi gấp 4 lần sữa, rau chùm ngây là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa loãng xương, vô cùng tốt cho phụ nữ trung niên và người già.

Bạn có thể nấu súp chùm ngây ăn để tăng cường sức khỏe.

Tất cả mọi bộ phận trên cây chùm ngây đều có thể ăn được. Bạn có thể nấu súp, dùng làm trà để uống hoặc chế biến nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể nấu súp, dùng làm trà để uống hoặc chế biến nhiều món ăn khác nhau, thậm chí cả rễ cây cũng có thể dùng làm nguyên liệu trong nấu nướng.

Làm sạch nước

Ở một số vùng bị ô nhiễm nguồn nước ở các quốc gia nghèo thuộc Châu Á, Châu Phi, người ta lấy hạt chùm ngây nghiền nhỏ hòa lẫn vào nước để loại bỏ các chất cặn bẩn có trong nguồn nước. Ngoài ra, chất dầu cay trong hạt cũng có tác dụng sát khuẩn nên rất an toàn cho sức khỏe.

Tags:
Liên tục giáng 'đòn' TQ trước khi hết nhiệm kỳ, TT Trump đang 'trói tay' ông Biden

Liên tục giáng "đòn" TQ trước khi hết nhiệm kỳ, TT Trump đang "trói tay" ông Biden

Tổng thống Donald Trump dường như không hề để sự thất bại trong cuộc bầu cử vừa qua ảnh hướng tới các chính sách cứng rắn đối với Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất