5 loại thực phẩm nên và 5 loại tuyệt đối không nên rửa trước khi chế biến

Chúng ta cần biết rằng có những thực phẩm nên rửa trước khi chế biến và những thực phẩm tuyệt đối không nên tiếp xúc với nước vì nó sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn xuất hiện.

14:00 26/07/2021

Những thực phẩm không nên rửa sạch

1. Trứng

Vỏ trứng được cấu tạo nên bởi một chất đặc biệt giúp bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm khuẩn. Khi tiếp xúc với nước, nước sẽ phá hủy lớp bảo vệ này, chính vì vậy mà bạn không nên rửa trứng.

2. Gà

Tiếp xúc với các vi khuẩn có trên gà sống rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người, điển hình là khuẩn salmonella. Nhiều người cho rằng việc rửa sạch gà bằng nước trước khi nấu giúp giải quyết vấn đề này, nhưng điều đó không hề đúng. Khi rửa gà, nước sẽ giúp vi khuẩn lây lan sang tay và bồn rửa trong nhà bếp.

Ngược lại, nếu bỏ vào nồi và đun sôi gà trong nước nóng ngay lập tức, tất cả vi khuẩn sẽ được loại bỏ bởi nhiệt độ cao. Theo các đầu bếp, tốt hơn là nên luộc gà hai lần.

3. Thịt

Cũng giống như thịt gà, bạn không nên rửa thịt sống (thịt bò, thịt lợn, thịt bê, thịt cừu) bằng nước vì hành động này giúp vi khuẩn lây lan vào bồn rửa trong bếp và tay của bạn. Bạn có thể loại bỏ vi khuẩn với nhiệt độ cao.

Trước khi nấu, bạn hãy sử dụng khăn để loại bỏ nước đọng trên bề mặt của thịt. Sau đó, sử dụng xà phòng và nước nóng để rửa sạch tay.

4. Mỳ ống

Mọi người thường tráng mì ống qua nước sau khi nấu vì nghĩ rằng nó sẽ giúp sợi mì dai hơn. Tuy nhiên, đối với các đầu bếp nổi tiếng, việc làm này sẽ khiến sợi mì sau đó ngấm sốt kém hiệu quả hơn.

5. Nấm

Bạn tuyệt đối không được rửa hoặc ngâm nấm dưới nước trong khoảng thời gian dài bởi chúng hấp thụ nước rất tốt. Cách tốt hơn hết là rửa nấm thật nhanh chóng và làm khô bằng khăn giấy. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm điều này ngay trước khi nấu ăn nếu không muốn nấm của bạn nhanh bị hỏng.

Những thực phẩm cần được rửa sạch

1. Trái cây và rau quả ăn được vỏ

Với những loại trái cây bạn ăn được cả vỏ như táo, hãy đảm bảo rằng chúng phải được rửa sạch trước khi tiêu thụ. Hãy rửa bằng nước lạnh và sau đó lau khô bằng khăn giấy.

2. Hộp đựng thức ăn

Nhờ có nắp đậy, vi khuẩn có thể không xâm nhập vào thức ăn bên trong các loại đồ hộp bảo quản. Tuy nhiên, nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ chiếc hộp đó, vi khuẩn vẫn có thể dễ dàng “lẻn” vào bên trong.

3. Trái cây và rau quả không ăn được vỏ

Cho dù chúng ta gọt vỏ những loại thực phẩm này nhưng vi khuẩn từ vỏ vẫn sẽ xâm nhập vào phần ruột ăn được. Đó là lý do tại sao bạn luôn cần phải rửa các loại quả như chuối, dưa hấu và các loại rau quả cần gọt vỏ trước khi ăn.

4. Các loại hạt

Bạn cần rửa sạch các loại hạt, ngay cả khi chúng được bóc vỏ. Chúng ta không bao giờ biết về nơi xuất xứ và cách bảo quản các loại hạt đó. Hơn nữa, việc rửa sạch giúp loại bỏ axit phytic thường có ở các loại hạt tươi. Nó được cấu tạo để bảo vệ các loại hạt khỏi ký sinh trùng, nhưng nó cũng có thể gây hại cho cơ thể con người.

5. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô được coi là một loại thực phẩm bẩn nhất. Điều này đặc biệt đúng với trái cây được bán theo cân. Vì vậy, ngay cả khi bạn mua hoa quả sấy trong một gói bọc bao bì đẹp và trông sạch sẽ, bạn vẫn nên làm sạch chúng trước khi ăn hoặc ngâm trong vài giờ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Một vài lưu ý về tầm quan trọng của thẻ xanh Mỹ

Một vài lưu ý về tầm quan trọng của thẻ xanh Mỹ

Thường trú nhân là một người đã được cấp phép để sinh sống và làm việc tại Mỹ trong thời gian lâu dài. Bạn có thể xin cấp phép để trở thành một thường trú nhân bằng nhiều cách khác nhau nhưng cần tuyệt đối lưu ý giữ gìn thẻ xanh cẩn thận dù ở bất cứ quốc gia nào. Trong trường hợp thất lạc thẻ xanh Mỹ bạn cần thực hiện đúng các hướng dẫn sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất