Loạt ảnh những điều thú vị chỉ có ở Úc

Nước Úc còn là ngôi nhà của vô vàn những điều thú vị khác, khiến ta cảm giác như nơi đây là một thế giới hoàn toàn khác. Chùm ảnh sau đây là minh chứng cho điều đó

14:00 13/01/2018

Nhắc đến Úc, bạn sẽ nghĩ đến gì? Chuột túi, cá sấu hay gấu koala? Đó chính xác là nhưng điều đặc trưng ở đất nước này. Thế nhưng, nước Úc còn là ngôi nhà của vô vàn những điều thú vị khác, khiến ta cảm giác như nơi đây là một thế giới hoàn toàn khác.

Cùng khám phá nước Úc qua chùm ảnh sau đây, và có lẽ sau khi xem xong, bạn muốn đến thăm đất nước này ngay và luôn ấy chứ.

1. Xứ sở của chuột túi

Để đảm bảo an toàn, hãy ở cách động vật một khoảng nhất định, dù chúng có vẻ thân thiện và không làm hại bạn

Không có gì đáng lạ khi thấy người Úc gần gũi với chuột túi đến vậy. Tuy nhiên, loài động vật này hay kể cả gấu koala đều có móng vuốt lớn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, người ta vẫn phải giữ một khoảng cách nhất định với chúng.

2. Lái xe trong mùa hè

Đôi lúc vào mùa hè, bạn phải đeo găng tay để cầm vô-lăng bởi vì nó rất nóng.

3. Bầu cử

Thời tiết ở Úc thường xuyên nắng nóng, vì vậy đừng ngạc nhiên khi thấy mọi người mặc như thế này khi đi bầu cử.

Ở Úc, việc bỏ phiếu là bắt buộc. Nếu không thực hiện sẽ bị phạt.

4. Thiên nhiên

Nhìn bức ảnh này, bạn sẽ nghĩ thiên nhiên ở Úc rất yên bình. Đừng nhầm nhé. Có nhiều loài động vật hoang dã ở Úc như rắn, cá sấu, cá mập, đều rất nguy hiểm và có thể làm hại hoặc giết chết bạn. Vậy người Úc làm gì để đối phó với chúng nhỉ?

Thực chất, những loài vật này thường sống ở nơi hẻo lánh, biệt lập và thường chạy trốn loài người, trước khi bạn kịp nhìn thấy chúng. Nhưng người Úc thì luôn cảnh giác.

 5. Thú đơn huyệt (Monotreme)

Echidna là loài vật kì lạ trông giống nhím, nhưng có túi như kangaroo và mũi như mỏ chim.

Thú đơn huyệt là những loài động vật có vú, nhưng thay vì sinh con, chúng lại đẻ trứng. Và Úc là ngôi nhà của những loài vật đặc biệt này. Chắc hẳn một Đấng Sáng Tạo nào đó có khiếu hài hước, đã kết hợp đặc điểm của các loài khác nhau để tạo nên những sinh vật này. Thú mỏ vịt chẳng hạn. Chúng có cái mỏ giống vịt, đuôi hải ly và chân giống rái cá. Một loài vật kì lạ khác có tên echidna, trông giống nhím, nhưng có túi như kangaroo và mũi như mỏ chim.

7. Thú có túi (Marsupial)

Tạo hoá đã "thiết kế" cho con cái một chiếc túi để mang và bảo vệ con nhỏ. Những loài thú có túi nổi tiếng ở Úc phải kể đến chuột túi, gấu koala, chồn opossum,...

8. Sóc bay (Sugar Glider)

Loài thú nhỏ này có vẻ ngoài giống sóc, sở hữu một màng mỏng kéo dài từ giữa cánh tay đến cuối chân sau cho chúng khả năng

Sóc bay sống ở Úc, New Guinea và tại một số hòn đảo thuộc Indonesia. Loài thú nhỏ này có vẻ ngoài giống sóc, sở hữu một màng mỏng kéo dài từ giữa cánh tay đến cuối chân sau cho chúng khả năng bay xa tới 60 - 100 mét sau vài giây. 

8. Chim kookaburra

Kookaburra là loài chim bói cá lớn nhất thế giới, có cổ ngắn, mỏ dài, thân chắc khỏe. Điều đặc biệt ở kookaburra là tiếng kêu ngộ  nghĩnh giống hệt tiếng cười vào mỗi buổi bình minh và hoàng hôn.

9. Giáng Sinh kiểu Úc

Trong khi đa số các quốc gia trên thế giới ăn mừng lễ Giáng Sinh vào mùa đông, người dân Úc lại đón lễ vào giữa mùa hè. Họ dành nhiều thời gian ở bãi biễn và hồ bơi trong suốt kì nghỉ lễ

10. Biển hiệu

Người Úc rất coi trọng việc bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã. Có những biển báo đặt ra, yêu cầu người điều khiển phương tiện phải đi chậm lại, vì sự an toàn của các loài động vật.

11. Vegemite

Đối với người dân bản xứ sinh sống lâu đời tại Xứ sở Chuột Túi, ắt hẳn không ai là không biết đến bơ Vegemite – được mệnh danh là linh hồn của ẩm thực Úc. Ra đời, tồn tại và được ưa chuộng trên khắp cả nước, món bơ Vegemite có màu nâu độc đáo, cùng hương vị đậm đà khó cưỡng này đã có hơn 90 tuổi đời và là món ăn không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân Úc.

12. Đà điểu Cassowary

Vẻ ngoài dặc biệt của Cassowary khiến ttacamr tưởng mình đang lạc trong công viên kỉ Jura

Đà điểu Cassowary có một bộ lông 2 màu xanh và đen. Phía trên đầu có một mấu sừng rất cứng như loài khủng long. Với chiều 1,8m, cân nặng 60kg, cùng bộ vuốt đồ sộ sắc nhọn, Cassowary đủ sức khiến bất kỳ địch thủ nào nhìn chúng phải chùn bước.

Trái với vẻ ngoài đáng sợ, Cassowary vốn là một loài chim khá hiền hòa. Tuy nhiên, chúng có thể trở nên cuồng loạn khi hoảng sợ hoặc bị dồn vào chân tường. Lúc đó, chúng sẽ nhảy bổ vào con mồi, sử dụng bộ vuốt khổng lồ để cào xé, có thể gây ra những vết thương cực kỳ nghiêm trọng.

13. Cẩn thận chim ác là khi đi xe đạp

"Hãy cảnh giác trước chim ác là"

Vào mùa xuân, người đi xe đạp ở Úc luôn phải cảnh giác trước những cuộc tấn công bất chợt của đàn chim ác là. Thế nên những chiếc mũ bảo hiểm có gai nhọn được tạo ra để xua đuổi những chú chim hung hãn.

14. Wi-fi

Có một điều mà bạn nên biết. Wi-fi ở Úc rất chậm.

15. Quy định về kiểm dịch nghiêm ngặt

Úc có quy định rất chặt chẽ, nghiêm ngặt về những thứ được phép mang từ nước ngoài vào lãnh thổ nước này, kể cả thú cưng. Các loài vật nuôi trước khi đến đây phải trải qua quá trình kiểm dịch diễn ra hàng tháng trời. 

16. Trái cây miễn phí cho trẻ em

Khi đi siêu thị, trẻ em có thể tự do chọn loại trái cây mình thích và chúng hoàn toàn miễn phí

Vài năm trước, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất ở Úc đã phát động chiến dịch "Trái cây miễn phí cho trẻ." Họ đặt những chiếc giỏ lớn đầy ắp những loại trái cây tươi như lê, táo và chuối. Các cô bé, cậu bé có thể tự do chọn loại quả mình thích để ăn, trong khi chờ bố mẹ mua hàng. Một ý tưởng rất hay. Bạn nghĩ sao?

17. "Các đấu sĩ đường phố"

Nếu bạn bắt gặp cuộc tranh đấu của các "đấu sĩ" như trên hình, thì chớ có xen vào nhé.

18. Thằn lằn Goanna

Những chú thằn lằn là mọt vật nuôi nhỏ xinh được nhiều người yêu thích, nhưng ở Úc, thằn lằn có thể dài tới 2 mét. Loài thằn lằn có tên Goanna này không chỉ to lớn mà còn biết leo trèo. Bạn không dám tưởng tượng cảnh chú ta xuất hiện trong sân sau hoặc thậm chí trên tường nhà mình đâu.

19. Chuột túi Pygmy Possum

Vẻ dễ thương đủ để chinh phục thế giới đấy nhỉ

Không phải loài vật nào ở Úc cũng nguy hiểm. Ví dụ điển hình là chú chuột túi Pygmy Possum này đây. 

20. Thú có túi Quokka

Bài viết do Cambo Jones (@cambojones2020) chia sẻ vào Th01 25, 2017 lúc 10:04pm PST

Bài viết do Cambo Jones (@cambojones2020) chia sẻ vào Th01 25, 2017 lúc 10:04pm PST

Quokka - một loài thú có túi đáng yêu khác - được mệnh danh là loài hạnh phúc nhất thế giới bởi chúng luôn nở nụ cười trên môi. Quokka sinh sống ở vùng hẻo lánh phía tây nước Úc và khá hiếm khi bắt gặp được chúng.

21. Lính cứu hoả ở Úc

Chiến dịch gây quỹ từ thiện bằng cách mua lịch mang tên "The Australian Firefighter Calendar" được khởi động vào năm 1993, và đến nay, số tiền quyên góp được đã vượt mốc 2.3 triệu đô la Mỹ. "Thỏi nam châm" hút người mua lịch chính là ảnh các chàng lính cứu hoả thực sự với thân hình khoẻ khoắn, chụp cùng những con vật nhỏ đáng yêu.

22. AFL

AFL (Ausralian Football League) là giải đấu bóng bầu dục Úc. Luật chơi ở xứ sở chuột túi có phần khác so với bóng bầu dục bạn thường thấy.

23. Mức báo động cháy rừng

Ở Úc, độ nguy hiểm của cháy rừng hay ở mức cao trên thang đánh giá.

24. Nhà hát Opera 

Nhà hát Opera ở Sydney nổi tiếng kiến trúc ấn tượng nhưng chất lượng âm thanh ở đây lại không được như thế. Có thể, vị kiến trúc sư không lường trước được việc công trình sẽ được sử dụng làm nhà hát.

25. Mưa đá

Mặc dù chỉ kéo dài trong vài phút, những cơn mưa đá có thể để lại nhiều hậu quả lớn

Mưa đá khá phổ biến ở Úc. Mặc dù chỉ kéo dài trong vài phút, những cơn mưa có thể để lại nhiều hậu quả lớn. Khi có mưa đá, hãy luôn ở trong nhà, bảo đảm vật nuôi của bạn được che chắn, bảo vệ. Nếu đang lái xe, bạn có thể nằm dưới sàn trước phần ghế sau. Những chiếc đệm sẽ bảo vệ ạn khỏi những mảnh kính.

Nguồn: Bright Side
Tags:
Chùm ảnh những điều thú vị có 1 không 2 về đất nước Canada

Chùm ảnh những điều thú vị có 1 không 2 về đất nước Canada

Nếu bạn tò mò muốn biết cuộc sống ở Canada sẽ như thế nào, hãy cùng xem chùm ảnh sau. Chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ vì độ "cool" của ở đây đấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất