Lọc sạch chất độc ra khỏi máu bằng vài thìa hỗn hợp chanh tỏi nhà ai cũng có

Bài thuốc từ tỏi và chanh dưới đây giúp làm sạch máu, giảm cholesterol, tăng cường thành mạch máu và giảm nguy cơ chứng xơ vữa động mạch.

22:00 16/04/2018

Tỏi từng được người Hy Lạp cổ đại sử dụng và tin rằng có tác dụng bảo vệ loài người khỏi dịch bệnh đen. Trong Thế chiến thứ I và Thế chiến thứ II, những người lính dùng tỏi để phòng bệnh hoại tử. Sử dụng tỏi để giải độc cơ thể cũng là một trong những phương thuốc cổ xưa.

Tỏi chứa hàm lượng vitamin C cao giúp hỗ trợ chứng năng hệ miễn dịch và chức năng gan. Tỏi cũng chứa các chất chống oxy hóa, giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do trong máu – nguyên nhân của yếu tố nguy cơ lão hóa cũng như liên quan đến một số loại bệnh như ung thư và tim mạch.

Tỏi chứa thành phần tự nhiên alliin, khi bạn nghiền nát tỏi hoặc xay nhỏ, alliin sẽ phân hủy thành allicin – chất có đặc tính chữa bệnh và góp phần tạo nên mùi vị đặc trưng của loại gia vị này.

Lọc sạch chất độc ra khỏi máu bằng vài thìa hỗn hợp chanh tỏi nhà ai cũng có - Ảnh 1.

Đặc biệt, tỏi sống là phương thuốc tự nhiên có tác dụng làm sạch máu tuyệt vời. Tỏi có chứa lưu huỳnh giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi máu. Loại gia vị này cũng hoạt động như một chất kháng khuẩn mạnh giúp làm sạch máu và bảo vệ đường ruột khỏi các vi khuẩn, ký sinh trùng và virus gây bệnh.

Một nghiên cứu được công bố năm 2012 phát hiện tỏi có thể giúp loại bỏ các chất độc kim loại ra khỏi máu. Một nghiên cứu khác cũng phát hiện tỏi giải độc máu bằng cách bảo vệ gan khỏi các chất độc. Thường xuyên ăn tỏi cũng giúp loại bỏ các gốc tự do và nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa trong máu, thận và gan.

Bạn có thể thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày để thải độc máu hiệu quả nhất. Ăn tỏi không chỉ giúp làm sạch máu mà còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Allicin là một trong những hợp chất có chứa lưu huỳnh được tìm thấy trong tỏi, chất này được kích hoạt khi chúng ta nhai trực tiếp tỏi sống. Bên cạnh đó, nghiền tỏi sống 10 phút trước khi nấu ăn giúp tăng cường sự hình thành, đảm bảo allicin được tổng hợp tối đa.

Công thức lọc sạch độc tố khỏi máu, tăng tính đàn hồi của mạch màu từ tỏi và chanh

Tỏi và chanh được biết đến là những nguyên liệu tuyệt vời để làm sạch máu, giảm cholesterol, tăng cường thành mạch máu và giảm nguy cơ chứng xơ vữa động mạch.

Lọc sạch chất độc ra khỏi máu bằng vài thìa hỗn hợp chanh tỏi nhà ai cũng có - Ảnh 2.

Thành phần làm bài thuốc tỏi chanh làm sạch máu:

- 4 củ tỏi

- 4 quả chanh nguyên vỏ

- 3 lít nước đun sôi

Tách từng tép tỏi, bóc sạch vỏ và cắt lát chanh. Sau đó xay nhuyễn tỏi và chanh trong máy xay, cho hỗn hợp vào bình thủy tinh sạch và đổ 3 lít nước sôi vào. Để nguội, đóng kín bình và lưu trữ trong tủ lạnh 3 ngày.

Cách dùng: Liều tối đa có thể uống là 50ml chia ra 3 lần mỗi ngày trước bữa ăn, liệu trình kéo dài trong 40 ngày. Tuy nhiên, để làm sạch các mạch máu tốt nhất bạn nên bắt đầu với các liều lượng nhỏ (1-2 muỗng canh), sau đó từ từ tăng liều uống.

*Theo Healthyandnaturalworld/Livestrong

Tags:
4 thói quen xấu ai cũng mắc phải vào cuối tuần khiến sức khỏe bị ảnh hưởng không nhỏ

4 thói quen xấu ai cũng mắc phải vào cuối tuần khiến sức khỏe bị ảnh hưởng không nhỏ

Cuối tuần nếu “dính” phải các thói quen này thì cực kỳ không tốt cho sức khỏe đấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất