Lốc xoáy 257 km/h cuốn bay hơn 500 ôtô, thiệt hại 15 triệu USD

Khoảng 500 chiếc xe thuộc đại lý Chevrolet và Toyota tại thành phố Jefferson, Missouri, Mỹ đã bị cuốn bay bởi một cơn lốc xoáy khổng lồ. Vụ thiên tai gây thiệt hại 15 triệu USD.

03:00 29/05/2019

Kansas City Star cho biết, một cơn lốc xoáy quét qua thành phố Jefferson, Missouri, Mỹ vào thứ Tư tuần trước, tàn phá đại lý ôtô GMC Riley Toyota Scion và Riley Chevrolet, thuộc sở hữu của Jay Schnieders.

Video cho thấy sự tàn phá của cơn bão đối với những chiếc ôtô. Nguồn: Steven Dial

Trả lời phỏng vấn báo giới ngay sau thảm họa, Schnieders cho biết có khoảng 750 xe tại đại lý vào thời điểm đó và khoảng 500 chiếc đã bị hư hại. Ông ước tính chi phí sửa chữa ít nhất là 15 triệu USD, trong khi đó một người họ hàng của Schnieders cho rằng tổng thiệt hại phải gần 30 triệu USD.

"Tôi không thể tin được. Chúng bị quăng lung tung như đồ chơi", ông Schneiders nói. Ông còn cho biết một số phương tiện đã bị cơn lốc khổng lồ ném xa hàng trăm mét rải rác xung quanh đại lý.

Cơn lốc xoáy khổng lồ tại Missouri, Mỹ có sức gió 257 km/h, đường kính 1,6 km và càn quét 32 km trên mặt đất. Ảnh: Rapidcityjournal.

Ngay sau khi bị cơn lốc dữ xé toạc, đại lý này đã tuyên bố đóng cửa và cho tất cả nhân viên tạm nghỉ đến khi có thông báo mới. Các chuyên gia bảo hiểm của Kansas City Star sẽ kiểm tra thiệt hại trước khi đại lý bắt đầu xây dựng lại.

Cơn lốc xoáy đã phá hủy một phần thành phố Jefferson vào tuần trước, có sức gió cực đại 257 km/h và đường kính gần 1,6 km. Nó được cho là đã càn quét hơn 32 km trên mặt đất và làm ít nhất 20 người bị thương. Một cơn lốc xoáy khác cũng xuất hiện ở Golden City, Missouri, hủy hoại khu vực này vào tối thứ tư và khiến ba người thương vong.

Nguồn: Carscoops

Tags:
Lốc xoáy tàn phá hai thành phố ở Oklahoma: 2 người chết, 29 bị thương

Lốc xoáy tàn phá hai thành phố ở Oklahoma: 2 người chết, 29 bị thương

Một trận lốc xoáy san bằng một khách sạn và tàn phá một khu nhà mobile home gần thành phố Oklahoma City trong đêm Thứ Bảy, khiến hai người thiệt mạng, cùng làm bị thương ít nhất 29 người khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất