Lốc xoáy đánh vào miền Nam nước Mỹ trong ngày Lễ Phục Sinh

Miền Nam nước Mỹ hôm 12/4, bị ảnh hưởng của thời tiết xấu trầm trọng, với hơn một chục trận lốc xoáy đánh vào khu vực kéo dài từ Texas cho tới Mississippi, tàn phá nhiều nhà cửa.

13:00 13/04/2020

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) nói có 13 trận lốc xoáy đã được xác nhận xảy ra ở Mississippi và Louisiana, theo bản tin của tờ báo địa phương Clarion Ledger. Trước đó trong ngày, NWS loan báo là có ít nhất hai trận lốc xoáy khác đánh vào Texas.

Thiệt hại ở phi trường Monroe Regional ở Louisiana. (Hình: Monroe News Star/Greg Hilburn via AP)

Theo bản tin của Fox News, thành phố Monroe ở tiểu bang Louisiana cho biết qua Twitter rằng có thiệt hại ở nhiều khu phố nơi này, sau khi trận bão tiến qua ngay trước buổi trưa hôm Chủ Nhật.

“Xin mọi người hợp tác với giới chức điều hành khẩn cấp khi họ ra chỉ thị cho quý vị hay láng giềng. Xin cầu nguyện cho tất cả mọi người,” thành phố loan báo.

Sở Khí Tượng Quốc Gia công bố tình trạng khẩn cấp do lốc xoáy gây ra ở Monroe và khu vực phụ cận vào lúc 11 giờ 44 sáng, giờ địa phương, trong lúc cũng xác nhận là có cơn lốc xoáy đang gây thiệt hại nặng nề ở nơi này.

Nhà cửa thiệt hại do lốc xoáy ở Monroe, Louisiana. (Hình: Nicolas Galindo/The News-Star via AP)

Các giới chức NWS nói rằng ít nhất 20 căn nhà tại một khu xóm đã bị phá hủy, trong khi có một số phi cơ tại phi trường Monroe Regional bị hư hại do lốc đánh sập

Phi trường này tạm thời bị đóng cửa cho tới khi giới hữu trách dọn dẹp được các đống đổ nát trên phi đạo.

Trận lốc xoáy đánh vào Monroe ở trong trận bão ảnh hưởng khu vực phía Nam nước Mỹ trong ngày Lễ Phục Sinh, mang theo mưa lớn, gió lốc và mưa đá. NWS nói rằng bão sẽ tiếp tục kéo dài tới tối ngày Chủ Nhật, với nơi bị đe dọa lớn nhất là từ Louisiana qua khu Tennessee Valley.

Tình hình thời tiết xấu này ảnh hưởng tới khoảng 95 triệu người dân sống trong khu vực. Số người bị ảnh hưởng trầm trọng nhất gồm khoảng hơn 5.8 triệu, bao gồm cả Birmingham ở Alabama và Jackson ở Missouri. (V.Giang) (KN)

Tags:
Giải pháp công nghệ giúp cứu sống bệnh nhân mắc Covid-19 tại nhà

Giải pháp công nghệ giúp cứu sống bệnh nhân mắc Covid-19 tại nhà

Tại Cleveland, Ohio, một nhóm các nhà nghiên cứu đang điều hành một chương trình thí điểm nhỏ được thiết kế nhằm giúp đỡ những bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất