Lốc xoáy tàn phá hai thành phố ở Oklahoma: 2 người chết, 29 bị thương

Một trận lốc xoáy san bằng một khách sạn và tàn phá một khu nhà mobile home gần thành phố Oklahoma City trong đêm Thứ Bảy, khiến hai người thiệt mạng, cùng làm bị thương ít nhất 29 người khác.

05:00 28/05/2019

Trong khi đó, một trận lốc xoáy khác đánh vào khu ngoại ô thành phố Tulsa, cách nơi này hơn 100 dặm (160 km), theo giới hữu trách hôm Chủ Nhật, 26 Tháng Năm.

Trận lốc xoáy đầu tiên đánh vào El Reno, nằm cách Oklahoma City chừng 25 dặm (40 km) về hướng Tây, vào khuya ngày Thứ Bảy.

Khách sạn bị lốc xoáy tàn phá ở El Reno, Oklahoma. (Hình: J Pat Carter/Getty Images)

Cơn lốc băng qua đường xa lộ liên bang và đánh sập khách sạn American Budget Value Inn trước khi tới khu nhà mobile home Skyview Estates, làm lật đổ nhiều căn nhà, theo lời Thị Trưởng Matt White trong cuộc họp báo.

Ông White nói rằng cảnh tượng ở hiện trường “rất thê thảm, nhiều người mất tất cả.” Ông cho biết thành phố đang kêu gọi giúp đỡ tài chánh qua trang GoFundMe, mang tên ” City of El Reno Tornado Relief Fund” để giúp các gia đình bị thiên tai.

Hai người thiệt mạng là cư dân tại khu mobile home, theo ông White. Tất cả 29 người bị thương đều được chở tới bệnh viện và một số đang được giải phẫu.

Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) đưa cơn lốc xoáy này vào hàng EFP3, nghĩa là có gió mạnh từ 136 tới 165 dặm/giờ (219-266 km/giờ).

Các nhân chứng cho hay cơn lốc xoáy khởi sự lúc 10 giờ 28 phút tối Thứ Bảy và kéo dài khoảng 4 phút. Lốc xoáy có bề rộng khoảng 75 m và di chuyển trên đất liền vào khoảng 2.2 dặm (chừng 3.5 km).

Vào sáng sớm Chủ Nhật, một cơn lốc xoáy khác tàn phá mấy tòa nhà, đánh gẫy cây cối và trụ điện ở Sapulpa, ngoại ô thành phố Tulsa, nằm cách El Reno chừng 110 dặm (khoảng 177 km) về phía Đông Bắc.

Khu vực bị bão này cũng đang bị lụt và sẽ có thêm mưa trút xuống thời gian ngắn tới đây.

Tại Tulsa, thành phố lớn thứ nhì ở tiểu bang Oklahoma, giới hữu trách hôm Chủ Nhật khuyến cáo cư dân ở một số khu phố hãy di dời lên vùng đất cao hơn vì sông Arkansas River đang dâng cao.

Ở hạ nguồn, nằm cách Tulsa chừng 100 dặm (160 km) về phía Đông Nam, là Fort Smith, thành phố lớn thứ nhì ở Arkansas, giới hữu trách hôm Thứ Bảy nói rằng có từ 100 đến 200 người đã di tản vì lụt lội, vốn có thể sẽ còn trầm trọng hơn trong vài ngày tới.

Tags:
98 trường hợp vi phạm nhập cư bị bắt giữ tại Texas và Oklahoma

98 trường hợp vi phạm nhập cư bị bắt giữ tại Texas và Oklahoma

ICE đã bắt giữ 98 trường hợp vi phạm nhập cư tại Texas và Oklahoma.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất