Lỗi hệ điều hành Mac High Sierra khiến máy dễ bị hack

Mặc dù hoạt động một cách trơn tru, hệ điều hành MacOS High Sierra của Apple đang khiến người dùng lo lắng vì lỗi trong hệ thống bảo mật.

14:00 30/11/2017

Người ta đã phát hiện ra một virus khiến hệ điều hành MacOS High Sierra có thể bị hack một cách đơn giản bằng việc gõ “root” vào phần username. Không cần nhập mật khẩu, chỉ cần bấm “unlock” hai lần, bạn sẽ mở được khoá.

Virus này rất nguy hiểm bởi nhờ nó, bất cứ ai cũng có thể truy cập vào máy tính của bạn. Các chuyên gia lo ngại phần mềm độc hại cũng có thể lợi dụng lỗi này để xâm nhập sâu vào máy tính Mac một cách nhanh chóng.

Chuyên gia an ninh mạng kiêm giáo sư tại Đại học San Jose State, bà Melody Moh cho biết: “Thông qua lỗ hổng an ninh này, hacker có thể làm mọi thứ như xoá hoặc khoá tài khoản người dùng, thậm chí truy cập hòm thư điên tử, tài khoản ngân hàng, Facebook, Twitter, vân vân.”

High Sierra trình làng vào ngày 25 tháng 7 và được cài đặt sẵn trên nhiều máy tính. Trước thông tin về lỗi hệ điều hành, các khách hàng đã có những cái nhìn trái chiều.

Anh Jonathan Knowles biện hộ cho Apple: “Máy tính hoạt động vô cùng tinh vi. Mọi người có thể đang làm quá về vấn đề này.”

Một khách hàng khác lại cho hay: “Tôi thấy lo ngại về việc Apple chưa xem xét vấn đề bảo mật một cách thận trọng.”

Apple đã ra thông báo: “Chúng tôi đang nỗ lực cập nhật hệ thống để giải quyết vấn đề này. Trong thời gian chờ đợi, việc thiết lập mật khẩu root sẽ ngăn những truy cập trái phép vào máy tính của bạn. Để kích hoạt tài khoản và mật khẩu root, làm ơn làm theo chỉ dẫn tại đây. Trong trường hợp tài khoản root đã được kích hoạt, hãy đặt mật khẩu theo hướng dẫn.”

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng Mac có các biện pháp bảo vệ máy tính cho đến khi lỗi được khắc phục.

Nguồn: ABC7 News
Tags:
Apple sẽ tiếp tục ra mắt iPhone SE 2 vào năm 2018

Apple sẽ tiếp tục ra mắt iPhone SE 2 vào năm 2018

Bên cạnh những mẫu iPhone màn cỡ lớn, Apple sẽ ra mắt phiên bản iPhone SE 2 trong năm 2018.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất