Lời hối hận muộn màng trước khi qua đời của thanh niên ở Texas dự “tiệc Covid-19”

Một thanh niên ở Texas, Mỹ trong lúc hấp hối đã bày tỏ sự hối tiếc muộn màng vì đã tham gia “tiệc Covid-19” do nghĩ đại dịch chỉ là tin đồn thất thiệt.

12:00 13/07/2020

USA Today đưa tin, bác sĩ Jane Appleby tại bệnh viện Methodist Healthcare, San Antonio, Texas cho biết một bệnh nhân 30 tuổi tại bệnh viện này đã ςɧết sau khi dự “tiệc Covid-19” vì người này tin rằng dịch bệnh trên chỉ là tin đồn.

Lời hối hận muộn màng trước khi ςɧết của thanh niên Mỹ dự “tiệc Covid-19” - 1
Nhân viên y tế Mỹ đưa bệnh nhân lên xe cứu thương (Ảnh minh họa: Reuters)

“Chúng tôi chăm sóc cho một bệnh nhân 30 tuổi, người nói với y tá rằng anh đã tham gia tiệc Covid. Trước khi ςɧết, anh ấy nói với y tá rằng ‘tôi nghĩ tôi đã sai rồi. Tôi nghĩ dịch bệnh chỉ là tin đồn thôi, nhưng sự thật không như vậy’”, bác sĩ Appleby cho hay.

Bác sĩ trên cho biết các buổi tiệc được tổ chức bởi những người có quan điểm hoài nghi về Covid-19 và có sự tham gia của những người dương tính với mầm bệnh. Những người tham dự tới bữa tiệc để xem “liệu vi-rút có phải là thật không và liệu có ai mắc bệnh không”.

Những bữa tiệc tương tự như vậy đã được ghi nhận tại các bang ở nước Mỹ như Alabama và Kentucky.

AP hồi đầu tháng dẫn lời bà Sonya McKinstry, ủy viên Hội đồng thành phố Tuscaloosa, bang Alabama cho biết, các sinh viên tổ chức những bữa tiệc này cố ý mời người mắc Covid-19 tham gia để lây nhiễm cho những người dự tiệc.

Bà McKinstry cho biết thêm, họ sẽ góp tiền vào một chiếc lọ, sau đó bất cứ ai mắc Covid-19 sẽ được nhận số tiền này và coi đó là phần thưởng. “Thật vớ vẩn. Chúng đang cố ý làm điều đó”, bà McKinstry nói.

Bệnh nhân 30 tuổi nói trên chỉ là 1 trong hàng nghìn ca dương tính tại bang Texas trong những ngày qua. Chỉ riêng ngày 11/7, bang này ghi nhận thêm 10.351 ca bệnh, mức tăng kỷ lục trong 24 giờ. Texas hiện có hơn 250 nghìn ca bệnh và hơn 3.000 người ςɧết.

Mỹ tiếp tục ghi nhận số ca Covid-19 tăng vọt tại nhiều bang như Alaska, Georgia, Idaho, Iowa, Louisiana, Montana, Ohio, Utah và Wisconsin. Hiện Mỹ có hơn 3,3 triệu ca bệnh và hơn 137.000 người qua đời vì dịch.

Chính quyền Texas cảnh báo có thể sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn nếu tình trạng dịch bệnh vẫn diễn biến tồi tệ hơn. Trong khi đó, Florida là một trong những điểm nóng nhất tại Mỹ hiện thời khi có sự tăng trưởng về cả số ca và số người ςɧết.

Theo USA Today

Tags:
LƯU Ý QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI CÁC DIỆN VISA DU HỌC SINH (DIỆN F-1) & TRAO ĐỔI VĂN HÓA (M-1)

LƯU Ý QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI CÁC DIỆN VISA DU HỌC SINH (DIỆN F-1) & TRAO ĐỔI VĂN HÓA (M-1)

Trước tình hình dịch bệnh virus covid-19 còn đang diễn biến phức tạp tại Mỹ từ đây cho đến hết cuối năm 2020, kéo theo hậu quả là nhiều trường học ở Mỹ tạm thời đóng cửa hoặc là chuyển sang giảng dạy một phần hoặc hoàn toàn các khóa online. Nhiều trường trong số đó có đón nhận các du học sinh quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất