Lợi ích bất ngờ của nước nho khô

Uống nước nho khô vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ.

14:01 17/04/2019

Vitamin, chất xơ và khoáng chất có nhiều trong loại trái cây sấy khô này làm cho nó trở thành một siêu thực phẩm tuyệt vời mà các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng yêu thích giới thiệu cho bệnh nhân của họ. Nho khô được hòa tan trong nước sẽ chiết ra những khoáng chất và chất dinh dưỡng mang lại nhiều đặc tính sức khỏe đáng mong đợi.

Gan và ruột sẽ loại bỏ độc tố dễ dàng hơn

Nhiều người đã sử dụng nước nho khô để làm sạch gan và ruột trong một thời gian dài. Trên thực tế, tính chất khử độc của nho khô được giải thích bằng một lượng lớn chất chống oxy hóa và chất xơ trong chế độ ăn kiêng được tìm thấy trong loại quả khô này.

Chất chống oxy hóa giúp gan hoạt động đúng và thực hiện đầy đủ chức năng giải độc của nó và giúp làm sạch ruột. Khi bụng đói, nước nho khô sẽ làm việc nhanh hơn nữa, chỉ cần không quên ăn nho khô ngâm cùng với nước nho khô.

Cung cấp năng lượng

Các nhà khoa học và chuyên gia thể thao tin rằng nho khô có thể đóng vai trò thay thế tốt cho các thanh bổ sung năng lượng. Nho khô chứa một lượng lớn chất xơ và vi chất dinh dưỡng, không đường hoặc hương vị nhân tạo, không giống như nhiều thanh năng lượng làm cho chúng trở thành một bữa ăn nhẹ lành mạnh hoàn hảo. Nước nho khô uống vào buổi sáng sẽ giúp bạn nạp năng lượng cho một ngày dài.

Giảm lượng cholesterol xấu và ổn định huyết áp

Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng nho khô rất giàu chất xơ, kali, phytonutrients và chất chống oxy hóa. Những người thường xuyên ăn nho khô sẽ có huyết áp tâm thu và tâm trương thấp hơn so với những người ăn ít hơn loại trái cây sấy khô này. Hơn nữa, việc ăn nho khô làm giảm mức độ cholesterol bị oxy hóa thấp và làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Hải Vân - tinnnuocmy.com

Vitamin C và lợi ích đối với những người mắc bệnh tiểu đường

Vitamin C và lợi ích đối với những người mắc bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu mới, việc uống một viên vitamin C hai lần một ngày đã giúp hơn một triệu người Úc mắc bệnh tiểu đường loại 2 giảm được lượng đường trong máu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất