Lợi ích không ngờ của socola đối với sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu mới cho thấy, những người thừa cân tiêu thụ socola năm lần một tuần sẽ giảm khả năng lên cơn đau tim.

13:30 26/01/2019

Một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa socola đen và sức khỏe tim mạch nhờ các chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại lượng cholesterol xấu, cũng như làm tăng lưu lượng máu, giảm huyết áp và ngăn ngừa cục máu đông.

Nghiên cứu cho thấy tác dụng của socola không xảy ra ở những người có chỉ số BMI khỏe mạnh hoặc thiếu cân, điều này có thể là do tác động của nó rất nhỏ và do đó chỉ mang lại lợi ích cho những người thừa cân có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu Mỹ suy đoán.

Các nhà nghiên cứu từ Hệ thống chăm sóc sức khỏe VA Boston, Mỹ đã phân tích số liệu từ 148.465 cựu chiến binh Mỹ và theo dõi sức khỏe của họ trong hai năm rưỡi.

Những người tham gia nghiên cứu có độ tuổi trung bình là 64 và chiếm 90% là nam giới.

Không ai trong số những người tham gia có khả năng mắc các bệnh mạch vành (CAD) khi bắt đầu nghiên cứu. CAD là sự tích tụ của các mảng bám trong các động mạch cung cấp máu cho tim, khiến mọi người có nguy cơ bị đau tim.

Trong quá trình nghiên cứu, những người tham gia được hỏi về mức độ thường xuyên mà họ tiêu thụ socola đen mà không có bất kỳ hương vị nào khác như các loại hạt hoặc caramel.

Kết quả là, những người thừa cân tiêu thụ năm hoặc nhiều phần sô cô la mỗi tuần ít có khả năng mắc các bệnh liên quan đến CAD.

Trước đây cũng đã có nghiên cứu cho thấy socola đen rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại cholesterol xấu gây ra mảng bám ở động mạch.

Nó cũng chứa các hợp chất, được gọi là flavanol, làm giảm huyết áp, cải thiện lưu lượng máu và làm cho tiểu cầu bớt “dính” và có khả năng đông máu. Tất cả những điều này góp phần làm giảm rủi ro mắc các bệnh động mạch vành.

Các phát hiện đã được trình bày tại cuộc họp Khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ tại Anaheim, California.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim có thể được chẩn đoán thông qua một thử nghiệm đơn giản

Bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim có thể được chẩn đoán thông qua một thử nghiệm đơn giản

Chỉ cần chiếu một luồng ánh sáng lên bề mặt da là có thể chẩn đoán bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim, nghiên cứu cho thấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất