Lợi ích sử dụng thẻ tín dụng tại Mỹ

Tín dụng vô cùng quan trọng đối với cuộc sống ở Mỹ, đặc biệt với những ai có ý định sống, học tập và làm việc lâu dài ở Mỹ. Hầu hết mọi người đều dùng thẻ tín dụng và đều vay nợ dưới các hình thức như vậy học phí, vay mua nhà, mua xe…Chính vì thế, chính phủ Mỹ xây dựng một hệ thống tín dụng để theo dõi và kiểm soát hành vi tiêu dùng, lịch sử vay nợ của người dân để từ đó đánh giá mức độ tin cậy của người vay.

12:30 30/05/2018

Tích lũy điểm tín dụng: Nếu bạn luôn trả nợ đúng hạn, quản lý nợ tốt và không trả thiếu, trả chậm thì bạn sẽ được xếp vào hạng có uy tín tín dụng tốt (good credit). Uy tín tín dụng ảnh hưởng đến mọi mặt cuộc sống của người dân Mỹ từ việc nhỏ như ký hợp đồng điện thoại, internet hay hợp đồng thuê nhà, họ sẽ kiểm tra điểm tín dụng của bạn để đánh giá xem bạn có đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ hay thuê nhà hay không. Khi bạn mua bảo hiểm xe, họ sẽ kiểm tra điểm tín dụng của bạn để xác định mức đóng bảo hiểm, điểm tín dụng càng thấp thì mức bảo hiểm càng cao. Khi bạn muốn vay mua xe, mua nhà điểm tín dụng sẽ là mấu chốt để các ngân hàng và tổ chức tín dụng xác định hạn mức cho vay và mức lãi suất. Nếu điểm tín dụng của bạn thấp thì số tiền bạn được vay sẽ thấp và mức lãi suất sẽ bị đẩy cao. Sử dụng thẻ tín dụng đều đặn và đúng cách sẽ giúp bạn tích lũy điểm tín dụng và mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống lâu dài tại Mỹ sau này.

Rủi ro thấp: Trong nhiều trường hợp nếu sử dụng thẻ tín dụng, bạn có thể từ chối thanh toán với ngân hàng cho các giao dịch mua bán với lý do chính đáng như hàng hỏng, kém phẩm chất. Nếu bạn trả tiền mặt hoặc ngân phiếu thì khả năng đòi lại được tiền sẽ khó hơn nhiều.

Hoàn tiền mặt (Cash-back): một số thẻ tín dụng có dịch vụ hoàn lại tiền cho khách hàng từ 1% – 5% trên tổng số tiền thanh toán, tùy vào từng mặt hàng. Tùy vào chính sách của từng thẻ tín dụng, họ sẽ chia ra các hạng mục (categories) được hưởng chế độ “cash-back” với mức hoàn lại khác nhau. Ví dụ, thẻ tín dụng tại ngân hàng Chase cho phép người dùng được hưởng 5% cash-back cho các giao dịch mua bán xăng, thực phẩm (groceries), ăn ngoài (dining) và đồ gia dụng (home supplies) American Express cũng áp dụng chính sách cash-back cho người dùng với mức 2%-3% tùy từng mặt hàng.

Giảm giá và khuyến mại (Discounts & Promotions): Một số thẻ tín dụng liên kết với các công ty, tổ chức khác nhau cho phép bạn mua hàng hay sử dụng dịch vụ được giảm giá nếu dung thẻ tín dụng của họ. Một số thẻ tín dụng còn có chương trình khuyến mại tặng cash-back cho khách hàng mở thẻ với mức ưu đãi khá hấp dẫn.

Miễn phí bảo hiểm khi thuê xe: Với một số thẻ tín dụng, khi bạn dùng thẻ tín dụng được một thời gian thì sẽ được nâng cấp thẻ. Nếu bạn dùng thẻ platinum này để thuê xe thì ngân hàng sẽ chịu luôn bảo hiểm.

Theo sgvisa

Tags:
Khi có n.ổ s.ú.n.g trong trường học Mỹ: Ngồi chỗ nào là an toàn nhất?

Khi có n.ổ s.ú.n.g trong trường học Mỹ: Ngồi chỗ nào là an toàn nhất?

Nạn n.ổ s.ú.n.g bừa bãi của một số phần tử bất bình thường đã xảy ra quá nhiều khiến cho tình trạng thực tế tại các trường học Mỹ vào một lúc nào đó có thể nguy hiểm như ngoài c.h.i.ế.n t.r.ư.ờ.n.g và các học sinh buộc phải lo sợ nghĩ đến cách tránh né.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất