Lợi ích tuyệt vời khi uống nước nóng pha nghệ buổi sáng

Các chuyên gia khuyến khích, mỗi sáng sau khi thức dậy và làm vệ sinh cá nhân xong hãy pha ngay 1/3 muỗng bột nghệ với nước ấm để uống. Thói quen này sẽ mang lại cho sức khoẻ những lợi ích bất ngờ dưới đây.

12:00 15/04/2019

Nghệ được xem là một “thực phẩm vàng” đối với sức khỏe và sắc đẹp. Có tới hơn 7.000 bài báo khoa học khác nhau thông tin về những lợi ích tuyệt vời của loại thực phẩm này.

Ngăn ngừa ung thư

Chất curcumin trong nghệ có khả năng kiềm hóa, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Do vậy mà các chuyên gia thường nói: Nghệ được xem là khắc tinh của ung thư.

Phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, uống nước nghệ pha sẽ giúp phòng tránh được bệnh tiểu đường type 2. Hơn nữa còn làm giảm thiểu đáng kể triệu chứng của bệnh này dựa trên cơ chế thay đổi hàm lượng hormone.

Bảo vệ chức năng gan

Thành phần trong nghệ, đặc biệt là curcumin có thể giúp làm sạch gan, lọc máu, loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Chất này sẽ kích thích túi mật sản sinh nhiều mật hơn và làm sạch các gốc tự do trong cơ thể. Bên cạnh đó, các nhà khoa học tại Phần Lan và Hồng Kông còn chỉ ra rằng, hoạt chất curcumin có khả năng ngăn chặn hoạt tính của gen NF-kappaB – một “thủ phạm” gây ra các bệnh về gan.

Cải thiện chức năng não bộ

Các chuyên gia phát hiện ra chất curcumin trong nghệ có tác dụng làm chậm sự suy giảm của hooc-môn tăng trưởng thần kinh Factor (BDNF), từ đó giúp ngăn ngừa hiện tượng rối loạn nhận thức gây mất trí nhớ hoặc bệnh Alzheimer.

Làm chậm quá trình lão hóa

Trong nghệ có chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do, sản sinh tế bào mới lành mạnh. Vì vậy mà việc uống nước nghệ nóng mỗi sáng sớm sẽ là một bí kíp ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa hiệu quả.

Giảm viêm khớp

Kết quả nghiên cứu được công bố vào năm 2012 cho thấy, hợp chất curcumin trong nghệ có hoạt tính mạnh hơn hẳn loại thuốc chống viêm Diclofenac.

Chính vì thế, uống nước nghệ pha thường xuyên không những giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng mà còn ngăn ngừa các cơn đau do viêm nhiễm trong cơ thể như: viêm loét cổ họng, đau cứng khớp,…

Hỗ trợ tiêu hóa

Các chuyên gia khuyến khích những người mắc bệnh về rối loạn đường tiêu hóa, bệnh dạ dày nên thường xuyên uống bột nghệ.

Bởi hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ độc tố, kháng viêm và kích thích sự phát triển của lợi khuẩn trong dạ dày và đường ruột. Từ đó giúp khắc phục các chứng đau và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

Những người không nên uống nghệ

Dù có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng những người thuộc đối tượng sau không nên uống nghệ vì sẽ gây ra nhiều bất lợi nguy hiểm đến sức khỏe:

– Phụ nữ có thai: Thành phần của nghệ có thể gây ra tình trạng kích thích cổ tử cung, chảy máu tử cung gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và còn mang nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi.

– Người bị sỏi thận: Chất oxalat hòa tan trong nghệ khi dung nạp vào cơ thể sẽ liên kết với canxi tạo nên canxi oxalate không hòa tan. Chất này chính là nguyên nhân gây sỏi thận. Do vậy đối với bệnh nhân mắc sỏi thận cần hạn chế dùng nghệ, chỉ nên tiêu thụ ở mức dưới 50mg/ngày.

– Người bị sỏi mật: Các chuyên gia khuyến cáo người bị sỏi mật không nên tiêu thụ quá nhiều nghệ vì sẽ làm tình trạng đau thêm trầm trọng.

– Người chuẩn bị phẫu thuật: Trước khi phẫu thuật nên ngưng dùng nghệ trước 2 tuần. Vì nghệ có thể gây chảy nhiều máu, gây mất máu hoặc khó khăn trong việc cầm máu sau khi phẫu thuật.

Tổng hợp

Tags:
California trông chờ ‘phép lạ’ khi tìm kiếm người mất tích vì đất chuồi

California trông chờ ‘phép lạ’ khi tìm kiếm người mất tích vì đất chuồi

Hơn hai ngày sau khi đất chuồi đưa bùn sình cùng các tảng đá đổ xuống thành phố ven biển Montecito, cuộc tìm kiếm những người còn được ghi nhận là mất tích đã trở nên tuyệt vọng hơn hôm Thứ Năm. Hiện có tất cả 17 người, tuổi từ 3 đến 89 được xác nhận là thiệt mạng và hơn 40 người khác không rõ tung tích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất