Lời khuyên cho các cô gái muốn lấy chồng Tây

Đàn ông Tây có người thương vợ nhưng cũng có rất nhiều người đánh vợ, chuyện bạo lực gia đình ở Mỹ không thiếu.

21:30 09/11/2017

Sau một thời gian đọc những chia sẻ về cuộc sống, tình yêu và hôn nhân của các bạn với người nước ngoài, mình có một vài điều muốn chia sẻ. Những lời chia sẻ này là kinh nghiệm sống của bản thân sau tám năm sống ở đất Mỹ. Trước hết mình muốn chúc mừng những bạn đã tìm được một người đàn ông tốt và đang có gia đình hạnh phúc, bạn nào chưa tìm được người chồng trong mộng thì đừng nên quá buồn vì nếu có duyên nợ sẽ gặp được người đó thôi.

Mình không dám nói có nhiều kinh nghiệm về đàn ông phương Tây nhưng sau tám năm sống ở Mỹ và hẹn hò với một số người mình có vài lời khuyên cho các bạn gái ở Việt Nam – những người muốn lấy chồng Tây. Hồi còn sống ở Việt Nam mình rất muốn lấy chồng Tây vì luôn nghĩ đàn ông phương Tây tôn trọng, đối xử với phụ nữ tốt hơn đàn ông Việt. Hơn nữa cuộc sống ở phương Tây cũng tốt hơn. Với suy nghĩ đó, mình luôn kiếm cơ hội làm quen và kết bạn với Tây. Những anh chàng mình quen đa phần là dân du lịch, coi họ như thiên thần.

Kể từ khi đặt chân xuống đất Mỹ với visa du học, cách nhìn của mình với đàn ông phương Tây dần dần trưởng thành hơn. Mình nhận ra đàn ông ở đâu cũng có người tốt, người xấu. Đàn ông Tây cũng vậy, có người thương vợ nhưng cũng có rất nhiều người đánh vợ, chuyện bạo lực gia đình ở Mỹ không thiếu.

Sau gần bốn năm học ở Mỹ mình muốn tìm và kết hôn với người đàn ông tốt để được ở lại. Mình bắt đầu lập tài khoản ở những trang web hẹn hò, dành thời gian nói chuyện và gặp mặt không biết bao nhiêu người, vậy mà không có mối quan hệ nào kéo dài hơn vài tháng vì họ không như mẫu đàn ông phương Tây mà mình tự tạo ra trong đầu từ bấy lâu nay. Mình gặp một số người có học, có sự nghiệp và lịch sự, bên cạnh đó cũng gặp không ít người ăn chơi, người có thần kinh bất ổn, thất nghiệp… Đôi khi tự hỏi tại sao trước kia mình lại tôn thờ đàn ông phương Tây như vậy.

Hình ảnh những người đàn ông phương Tây tuyệt vời không còn như xưa nữa. Họ cũng như bao nhiêu người khác trên trái đất này thôi. Mình cũng để ý ở Mỹ có nhiều người đàn ông rất lệch lạc, bên ngoài họ tỏ ra bình thường nhưng những suy nghĩ bên trong vô cùng đen tối. Mình nhận được khá nhiều email làm quen từ những người đã có gia đình. Sau gần một năm phí thời gian tìm kiếm người yêu, mình quyết định bỏ cuộc. Mộng được tay trong tay với một người đàn ông da trắng, mũi cao, lịch lãm tan biến. Mình không thể ép bản thân cưới một người không hợp dù cái giá phải trả là về lại Việt Nam.

Không biết duyên nợ đưa đẩy thế nào mấy tháng trước khi tốt nghiệp mình bắt đầu đi chơi với một người bạn cùng trường đã biết từ mấy năm trước. Anh chưa làm ra nhiều tiền, chưa có nhà riêng nhưng anh có những điều mình tìm kiếm ở một người đàn ông: ngọt ngào, chung thủy, yêu và tôn trọng mình. Chỉ sau vài tháng hẹn hò hai đứa mình kết hôn. Sau hơn một năm sống với nhau mình cám ơn duyên số đã ban cho một người chồng tốt. Vợ chồng mình cùng xây dựng một tổ ấm dựa trên tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau.

Câu chuyện của mình kết thúc có hậu nhưng nếu tự ép mình lấy một trong những người đàn ông quen ở Việt Nam hay quen trên các trang web hẹn hò của Mỹ thì kết quả có thể không tốt. Điều mình muốn nói là các bạn đừng vội vàng hay ép bản thân mình lấy một người đàn ông không hợp. Các bạn chắc cũng nhận ra nhiều người đàn ông nước ngoài qua Việt Nam kiếm vợ chắc không tìm được một người phụ nữ ở nước họ để lấy (mình dùng từ “rất nhiều” chứ phải “tất cả” nhé).

Các bạn nên thận trọng khi quen Tây, thời đại này có nhiều người đàn ông gian ác lên mạng dụ dỗ phụ nữ nhẹ dạ để lợi dụng hoặc bán vào các động mại dâm. Họ vẽ lên những bức tranh đẹp và hứa hẹn nhiều điều nhưng thực tế hoàn toàn khác. Đừng như mình suy nghĩ đàn ông phương Tây ai cũng tốt với phụ nữ, rồi phí thời gian cho những người đàn ông không ra gì.

Cuộc sống ở Mỹ không phải là thiên đường. Mình biết cuộc sống ở Việt Nam có thể khó khăn đối với một số bạn nhưng ở Mỹ cũng có thể rất khổ bạn ạ. Qua tới Mỹ rồi không phải mọi chuyện sẽ tốt lành đâu. Ở Mỹ nếu bạn không có bằng cấp thì chỉ làm việc tay chân thôi, cũng khổ lắm. Làm bao nhiêu lại trả tiền nhà, tiền bảo hiểm, khoản nọ khoản kia, cuối tháng không còn lại gì.

Bạn không nên lấy chồng Tây chỉ vì muốn thoát khỏi Việt Nam. Các bạn nên tập trung vào học tập, công việc và trau dồi bản thân để tự tạo một cuộc sống tốt thay vì tìm kiếm một người đàn ông để mang lại cuộc sống tốt cho bạn. Hôn nhân là chuyện duyên nợ, nếu không có duyên nợ thì cho dù tìm kiếm bao nhiêu hay ép mấy cũng không thành. Đừng thay đổi bản thân mình vì một người đàn ông, hãy tránh xa những người đàn ông hay nói về tình dục và ép bạn quan hệ khi bạn chưa sẵn sàng.

Hy vọng các bạn sẽ nhận ra được một số điều sau khi đọc bài này. Hạnh phúc chỉ bền vững khi bạn tự tạo ra nó. Bạn nên yêu và tôn trọng bản thân trước rồi người đàn ông tốt sẽ đến với bạn, yêu và tôn trọng bạn. Cũng đừng nên xây dựng hạnh phúc dựa trên đồng tiền vì nó không bền lâu. Chúc các bạn luôn vui và hạnh phúc nhé.

Mary/vnexpress

Tags:
Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump được tiếp đón siêu trọng thị ở Trung Quốc, Pháp công bố ‘cung điện Louvre mới’, Bitcoin tăng mức kỷ lục

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump được tiếp đón siêu trọng thị ở Trung Quốc, Pháp công bố ‘cung điện Louvre mới’, Bitcoin tăng mức kỷ lục

Sáng nay thứ Năm ngày 9/11, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất