Lời mẹ viết cho con trên mớ bút chì khiến trái tim cô giáo 'tan chảy'

'Con có thể làm được mà, 'mẹ yêu con', 'con là một người hiểu biết'... bà mẹ người Mỹ viết động viên con trên mỗi cây bút chì.

06:00 13/11/2018

Theo The Mirror, câu chuyện dễ thương này đang được chia sẻ hàng trăm nghìn lần trên mạng xã hội nước Mỹ. Người đăng tải là cô giáo Amanda Cox, bang Texas.

Cô cho biết mình tình cờ phát hiện điều này trong một tiết học. Hôm đó, cô bị hết bút chì cho học sinh, nên đã yêu cầu bạn nào còn nhiều có thể cho các bạn khác mượn.

Một cậu trò nhỏ đã sẵn sàng chia sẻ những chiếc bút do mẹ chuẩn bị. Trong lúc gọt những chiếc bút này, cô giáo phát hiện ra một câu chuyện dễ thương.

"Khi tôi đang gọt bút, tôi để ý thấy vài dòng chữ lạ trên thân. Tôi nhận ra mẹ học sinh đã dành thời gian để viết lên trên thân bút chì của con. Tôi đã hỏi con cho xem những cây bút còn lại. Những gì tôi đọc được thực sự khiến trái tim tôi tan chảy", cô Amanda viết.

Lời nhắn động viên con mỗi ngày của bà mẹ Mỹ. Ảnh: Facebook Amanda.

Lời nhắn động viên con mỗi ngày của bà mẹ Mỹ. Ảnh: Facebook Amanda.

Mẹ cậu bé đã gửi những lời động viên hết sức dễ thương như "Mẹ yêu con"; "Đừng bao giờ bỏ cuộc"; "Hãy thực hiện những giấc mơ của con", "Năm nay sẽ là một năm tuyệt vời"; "Con sẽ thay đổi thế giới"; "Mẹ tự hào về con"; "Con có thể làm được mà"...

Người mẹ ấy cũng luôn dành những lời khen cho con như: "Con là một người hiểu biết"; "Con rất thông minh đấy"; "Con thật phi thường"; "Con là người rất quan trọng"...

Cô Amanda cho biết, có thể bà mẹ chỉ mất vài phút để viết những dòng này, nhưng việc đó sẽ tiếp thêm động lực cho cậu bé mỗi ngày tới trường. Cậu trò nhỏ cũng không hề ngại khi khoe những chiếc bút với các bạn.

"Hãy tưởng tượng về khuôn mặt của một đứa trẻ khi chúng biết rằng chúng quan trọng, tài năng, hiểu biết và rất nhiều điều nữa... Hãy giúp cho trẻ biết rằng có người luôn tin ở chúng và rất tự hào về những gì chúng đang làm... Tất cả bọn trẻ cần biết giá trị của nó. Đây là những điều mà chúng ta nên nhắc nhở con em mình", cô Amanda nói.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Phẫn nộ cô giáo ở Mỹ bày trò để trẻ đánh nhau rồi đứng ngoài cổ vũ

Phẫn nộ cô giáo ở Mỹ bày trò để trẻ đánh nhau rồi đứng ngoài cổ vũ

Chính các giáo viên tại trung tâm giáo dục là người bày ra trò thi đấu boxing để các bé trai lao vào đánh nhau trong khi họ đứng ngoài ra sức hò hét, cổ vũ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất