Lời nói của thợ Nail đôi khi nên cẩn thận hơn

Đối với các khách hàng người Mỹ, mỗi khi đến một tiệm làm móng tay, một số người có cảm tưởng như thể các nhân viên đang nói về họ bằng một ngôn ngữ khác.

12:00 08/09/2018

Trước đây đã có người Mỹ cho rằng các nhân viên nói tiếng Việt. Trong một trường hợp vừa xảy ra tại League City thuộc vùng phụ cận Houston, khách hàng là một thiếu nữ Mỹ gốc Việt. Tuy Lisa Phạm không nói rành tiếng Việt, cô vẫn có thể hiểu người khác đang nói về cô bằng tiếng Việt.

Trong tuần qua Lisa Phạm sống ở thành phố League City đã liên lạc với chương trình Eyewitness News của đài KTRK, để than phiền về những gì xảy ra trong một tiệm nail của người Việt Nam.

Lisa cho biết khiến cho cô phải bật khóc. Khách hàng Lisa Phạm nói với KTRK, “Không ai có quyền hạ nhục bạn.” Lúc đầu Lisa không muốn làm cuộc phỏng vấn này. Cô cảm thấy bối rối. Nhưng cô muốn mọi người biết chuyện gì đã xảy ra cho cô tại tiệm “…” ở League City.

 

Lisa kể lại, “Tôi có thể nghe bà ấy nói lớn như thông báo trong tiệm: ‘Này, cái cô mập đó muốn làm móng tay và móng chân.’ Ngay sau khi tôi nghe nói như vậy, tôi liền quay lại nhìn bà ấy, và đó là khi bà lập tức nói với tôi bằng tiếng Anh: ‘Ồ, cô là người Việt Nam à?’

Lisa bước ra khỏi tiệm, không nói một lời nào, và cho biết sau đó các nhân viên nói với cô rằng đó là chuyện lầm lẫn. Thực sự họ muốn gọi một người khác là mập.

Lisa nói, “Tôi xuất thân từ một nền văn hóa, trong đó hầu hết phụ nữ đều nhỏ nhắn. Thế mà vóc dáng tôi đúng là không nhỏ, và vì vậy tôi đã phải chịu đựng nhiều từ gia đình, nhưng đó là vấn đề cá nhân tiêng tư của tôi mà tôi phải giải quyết. Tôi không bao giờ nghĩ rằng chuyện ấy lại xảy ra cho tôi ở một nơi khác.”

Phóng viên đài truyền hình đã đến tiệm nail để tìm hiểu. Một nhân viên nói rằng thực ra họ gọi Lisa là một “con cá mập,” một tiếng lóng Việt Nam có nghĩa là một người khách sẽ chi ra nhiều tiền.

Nhân viên ấy nói, “Shark là ‘cá mập’ trong tiếng Việt, còn ‘mập’ là ‘fat’ trong tiếng Anh. Vì vậy, nghe gần như giống nhau. Bất cứ khi nào chúng tôi làm việc với khách hàng, chúng tôi hầu như không nói tiếng Việt, nhờ vậy mà các khách hàng không cảm thấy như thể chúng tôi đang nói lén sau lưng họ.”

Nhưng trong khi phóng viên đang nói chuyện, một người khách khác lên tiếng, nói rằng bà cũng đã có một kinh nghiệm tương tự ở tiệm này.

Khách hàng Alex Armstrong nói, “Cô làm cho tôi đã than phiền với người quản lý của cô ngay trước mặt tôi. Tôi không chấp nhận chuyện đó chút nào cả, nên tôi yêu cầu người khác làm móng cho tôi.”

Lisa Phạm nói, “Tôi hy vọng rằng nếu những cô gái cũng sẽ lên tiếng nếu họ bị bắt nạt hay bị nói rằng vóc dáng của họ khó coi.”

Nguồn: lamnailsusa.com

Tags:
Fanalux, hệ thống nail trẻ trung, tân tiến

Fanalux, hệ thống nail trẻ trung, tân tiến

Fanalux, một mô hình tân tiến nhất và mới nhất để cung ứng dịch vụ về nail Express vừa được ra mắt công chúng tại “Galleria at Tyler” (thường gọi là Tyler Mall), Riverside, vào đầu Tháng Tám. Không chỉ là một tiệm nail theo cấu trúc thông thường, đây là một “kiosk nail” đầu tiên tại Mỹ rất đơn giản và hiện đại vì không cần bất cứ ống dẫn nước nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất