Lối sống bình lặng của đệ nhất tiểu thư Nhà Trắng tương lai

Với sự nghiệp riêng cùng cuộc sống kín tiếng, Ashley Biden gần như đứng ngoài ánh hào quang của cha và các anh.

21:00 12/11/2020

Gia đình Biden được chú ý trong nhiều thập niên qua. Và khi ông Joe Biden được tuyên bố chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020, con gái duy nhất của tổng thống tân cử, Ashley, lại tiếp tục nằm trong tầm ngắm của truyền thông.

Thế nhưng, không giống anh trai Beau và Hunter, ái nữ nhà Biden không có nhiều hoạt động trên chính trường. Với sự nghiệp riêng cùng cuộc sống bình lặng, Ashley gần như đứng ngoài ánh hào quang của cha và các anh, theo Tatler.

con gai joe biden anh 1
Ashley, 39 tuổi, con gái út nhà Biden.

Con gái nhỏ của Joe Biden

Ashley sinh ngày 8/6/1981, là con duy nhất của Joe và Jill. Trước đó, ông Biden và người vợ đầu tiên là Nealia có 3 con chung: Beau, Hunter và Naomi. Tuy nhiên, tai nạn đáng tiếc năm 1972 đã cướp đi sinh mạng của Nealia và Naomi.

Ashley rất thân thiết với hai anh trai. "Ngay từ khi Ashley chào đời, các anh trai đã chăm sóc con bé. Ngược lại Ashley cũng luôn hướng về phía các anh. Beau và Hunter đi đâu con bé cũng muốn đi theo", bà Jill nói trong cuộc phỏng vấn với Delaware Today năm 2018.

Năm 2015, Beau qua đời vì căn bệnh ung thư não. Ashley đã rất đau buồn. Sau này cô đã dùng chính logo thương hiệu thời trang của mình để tưởng nhớ anh trai.

Trong logo thương hiệu có một chiếc cung. Ashley giải thích rằng nó tượng trưng cho việc "đôi khi chúng ta phải bị kéo hết cỡ để bắn về phía trước".

con gai joe biden anh 2
Ashley bên cạnh anh trai Hunter Biden.

"Anh ấy là cây cung của tôi. Căn bệnh ung thư của anh ấy đã khiến tôi gục ngã. Nhưng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc lao về phía trước, tiếp tục đi, tiếp tục nhắm đến ước mơ của chính mình".

Đối với Joe Biden, Ashley luôn là cô con gái nhỏ bé mà ông vô cùng yêu quý. Ngược lại, con gái nhà Biden dành cho cha mình sự kính trọng đặc biệt.

"Ông ấy vững vàng và sẽ đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng bất kể bạn là ai. Bởi ông sẽ yêu bạn bằng cả trái tim mình", Ashley giới thiệu Joe tại Hội nghị Quốc gia đảng Dân chủ.

Còn trong cuộc phỏng vấn với Delaware Today, cô nói: "Cha tôi luôn dạy tôi rằng im lặng nghĩa là đồng lõa và tôi phải đứng ra bênh vực cho bất kỳ ai bị đối xử bất công. Điều đó đã in sâu trong tôi cho đến khi trưởng thành và là kim chỉ nam trong cuộc đời nghề nghiệp của tôi".

Thích đứng ngoài ánh đèn sân khấu

Mặc dù được công chúng quan tâm trong phần lớn thời thơ ấu và những năm đầu trưởng thành, Ashley thích giữ cho mình một hình ảnh khiêm tốn, sạch sẽ.

Instagram của cô luôn ở chế độ riêng tư. Người phụ nữ 39 tuổi này cũng rất hạn chế hiện diện trên mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông. Ashley thừa nhận rằng cô cảm thấy không thoái khi được quan tâm và ngại xuất hiện ở những sự kiện đông người.

"Thật vinh dự khi được ở đây giữa một căn phòng với rất nhiều người phụ nữ quyền lực. Không khí thực sự rất tốt và tôi cũng khá thoải mái. Tôi rất hiếm khi có cảm giác thế này", Ashley nói tại Hội nghị thượng đỉnh về Quyền Phụ nữ ở Washington năm 2014, một sự kiện hiếm hoi cô có bài phát biểu chính thức.

Ái nữ nhà Biden có thời niên thiếu khá bình lặng. Cô theo học một trường trung học tư thục ở Bloomington, Delaware, sau đó theo học chuyên ngành nhân chủng học văn hóa tại Đại học Tulane.

Sau khi tốt nghiệp đại học, vì chưa chắc chắn bước tiếp theo sẽ là gì, Ashley đã xin làm nhân viên phục vụ tại một cửa hàng pizza.

Tiếp đến, cô làm nhân viên hỗ trợ lâm sàng tại phòng khám sức khỏe tâm thần dành cho trẻ em trong 4 năm. Sau khi học cao học để lấy bằng thạc sĩ công tác xã hội, cô làm việc trong các trung tâm chăm sóc cũng như trung tâm phục hồi nhân phẩm trẻ vị thành niên.

con gai joe biden anh 3con gai joe biden anh 4
Con gái ông Biden có cuộc sống bình lặng và kín tiếng.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 với Glamour, Ashley nói rằng cô được sinh ra để trở thành nhân viên xã hội, phục vụ cộng đồng.

"Niềm đam mê đó bắt đầu từ khi tôi còn rất trẻ. Cha tôi là một công chức trọn đời còn mẹ tôi là giáo viên trường công lập. Nó gần như đã nằm trong DNA của tôi", con gái ông Biden nói.

Tuy vậy, Ashley từng dính một số bê bối. Cô được cho là bị bắt vào năm 1999 vì tàng trữ cần sa và năm 2002 vì cản trở một cảnh sát.

Con gái út của ông Biden kết hôn với tiến sĩ Howard Kerin vào năm 2012. Theo People, Ashley gặp Kerin thông qua anh trai của cô, Beau, và hai người hẹn hò vào năm 2010.

Chồng Ashley tốt nghiệp Đại học Rutgers, có bằng y khoa tại Trường Cao đẳng Y tế Thomas Jefferson và bằng tiến sĩ về sinh học tế bào. Kerin đang là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson.

Sau khi kết hôn, ái nữ nhà Biden lại càng sống kín tiếng hơn. Cô hiếm khi nhắc về người bạn đời cũng như cuộc sống hôn nhân trước báo giới.

Theo The List, vợ chồng Ashley đều có chung niềm đam mê hoạt động từ thiện. Cả hai làm tình nguyện viên tại một bệnh viên nhi chuyên phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật trên khuôn mặt ở Belize và từng tham gia giúp đỡ các nạn nhân của bạo lực gia đình, những người lính trở về từ Iraq, Afghanistan.

Tags:
234 trang cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ: Cơ quan nào xác nhận hợp pháp?

234 trang cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ: Cơ quan nào xác nhận hợp pháp?

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany mới đây công bố tập tài liệu 234 trang và nói rằng đây là "bằng chứng" về các cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử Mỹ 2020. Tuy nhiên, hiện chưa có cơ quan nào xác thực về "bằng chứng" này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất