Lời thách đố của ông Trump trước trận "so găng" đối thủ

Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến dư luận sửng sốt

15:00 28/08/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến dư luận bàn tán khi thách đố đối thủ Dân chủ Joe Biden làm xét nghiệm ma túy trước cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa họ vào tháng tới.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Examiner, Tổng thống Trump nói, ông phát hiện sự cải thiện bất ngờ của ông Biden trong các màn tranh luận trên truyền hình của phe Dân chủ. Theo BBC, lãnh đạo Nhà Trắng tin đối thủ của ông có thể đã dùng ma túy, nhưng không đưa ra bằng chứng.

Lời thách đố gây sửng sốt của  trước trận 'so găng' đối thủ

Cuộc tranh luận trực tiếp trước bầu cử đầu tiên giữa Tổng thống Trump (trái) và ông Biden sẽ diễn ra vào ngày 29/9. Ảnh: CBS

Năm 2016, ông Trump cũng gây chú ý khi tuyên bố, đối thủ tranh cử với ông khi đó - cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton "có ảnh hưởng của chất kích thích" trước các trận "so găng" và thách đố bà làm xét nghiệm ma túy trước cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình cuối cùng giữa họ. Bà Clinton đã thẳng thừng bác bỏ các cáo buộc và yêu cầu "vô lý" này.

Hôm 26/8, ông Trump lặp lại thách đố trên với ông Biden khi cho rằng cựu Phó Tổng thống không có các màn thể hiện mạch lạc ở phần lớn trong tổng số 11 cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình giữa các ứng viên Dân chủ trong giai đoạn bầu cử sơ bộ. Tuy nhiên, theo lời đương kim Tổng thống Mỹ, ông Biden đã "đột ngột làm tốt" trong cuộc tỉ thí cuối cùng với Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders hôm 15/3.

Theo lịch đã công bố, ông Trump và ông Biden sẽ tham gia tổng cộng 3 cuộc tranh luận trực tiếp trước ngày tổng tuyển cử quốc gia 3/11. Ủy ban Tranh biện Tổng thống Mỹ cho hay, các sự kiện sẽ lần lượt diễn ra ở Cleveland, bang Ohio vào ngày 29/9; ở Miami, bang Florida ngày 15/10 và ở Nashville, bang Tennessee ngày 22/10.

Ông chủ Nhà Trắng đề xuất thêm các cuộc tranh biện với đối thủ nhưng không được chấp thuận.

Suốt thời gian qua, cả ông Trump, 74 tuổi và ông Biden, 77 tuổi đã nhiều lần cáo buộc người kia có dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ.

Tuấn Anh

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/loi-thach-do-sung-sot-cua-ong-trump-truoc-so-gang-doi-thu-669720.html

Tags:
Tỷ phú dạy con: “Đỉnh cao của sự khôn ngoan chính là LÒNG TỐT”, càng cố kiếm nhiều tiền từ đối phương thì càng khó mà giàu

Tỷ phú dạy con: “Đỉnh cao của sự khôn ngoan chính là LÒNG TỐT”, càng cố kiếm nhiều tiền từ đối phương thì càng khó mà giàu

Chỉ lo chạy theo lợi nhuận, đó là hành vi của kẻ tầm thường. Hiểu được chia sẻ lợi nhuận, ấy mới là sự khôn ngoan của người xuất chúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất