Lời tiên tri của Tổng thống Washington về nước Mỹ sau cuộc Chính – tà giao chiến

Lời tiên tri của Tổng thống Washington

09:30 11/12/2020

 

Đất nước của chúng ta bị bao trùm trong đám mây đen đó, tôi nhìn thấy những đội quân to lớn phá hủy toàn bộ đất nước, phá hủy những trang trại, thị trấn và thành phố mà tôi nhìn thấy hiện ra lúc nãy. Tai tôi nghe thấy tiếng pháo nổ đùng đùng, âm thanh va chạm của kiếm và tiếng kêu cùng với tiếng khóc của mấy trăm ngàn người trong cuộc chiến liều chết…

 

Vào giữa thế kỷ 17, khi nước Anh tăng thuế đối với người dân ở các thuộc địa Bắc Mỹ sau Chiến tranh Pháp – Ấn Độ, người dân thuộc địa đưa ra đề xuất rằng họ cũng nên có đại diện trong Quốc hội nước Anh, có quyền phát ngôn đối với những vấn đề liên quan, đề xuất “không có đại diện thì không nộp thuế”, muốn có được tự do và quyền lợi đáng được hưởng từ chính phủ nước Anh. Lúc này chính phủ nước Anh lại còn gia tăng thuế đối với dân thuộc địa ở Châu Mỹ, bằng cách thông qua hàng loạt các loại thuế mới. Vì thế người dân thuộc địa đã phản kháng, nổ ra sự kiện “Thảm sát Boston” năm 1770 và sự kiện “Chè Boston” năm 1773. Sau đó nước Anh áp dụng biện pháp cứng rắn hơn, từ đó xảy ra sự đối kháng của hội nghị địa phương, nước Anh phái quân lính đi đàn áp.

Washington được bổ nhiệm làm Tổng tư lệnh Lục Quân, lãnh đạo Chiến tranh Cách mạng Mỹ

Đứng trước sự đe dọa của nước Anh, người dân khu thuộc địa bắt đầu phản kháng bằng vũ trang một cách tự phát, dẫn đến chiến tranh bùng nổ. Các thuộc địa vì điều này mà mở Quốc hội lục địa lần thứ hai. George Washington từng giữ chức Tổng tư lệnh Quân đội Virginia ở tuổi 23, ông có kinh nghiệm chiến đấu, nên được bổ nhiệm làm Tổng tư lệnh Lục Quân lục địa. Vào năm 1776, năm thứ hai sau khi chiến tranh bùng phát, 13 thuộc địa Bắc Mỹ đã thông qua “tuyên ngôn độc lập”, chính thức cùng nước Anh bước vào cuộc chiến toàn diện. Nước Mỹ lúc này vẫn chưa phải là một quốc gia, chỉ là một liên bang tan rã.

Bức tranh vẽ năm 1772 của Peale mô tả Washington trong cấp bậc đại tá của Trung đoàn Virginia. Đây là chân dung xưa nhất của Washington mà người ta biết đến (Nguồn: Wikipedia).

Washington khi đó phải đối mặt với tình huống như thế nào? Một đế quốc Anh đang phát triển lớn mạnh, sở hữu bộ đội lục địa và hải quân được huấn luyện chuyên nghiệp, còn thuộc địa Bắc Mỹ khi đó vốn dĩ không có đội quân chính quy, hơn nữa 13 thuộc khi đó mỗi nơi một chính quyền, hoàn toàn rời rạc, không ai chịu xem mình là một phần của một đất nước thống nhất cả, và không phải tất cả mọi người đều tán thành việc khai chiến với nước Anh (các nhà sử học tin rằng, lúc đó có khoảng 20% số người vẫn ủng hộ nước Anh), ngoài ra còn có sự quấy rối đến từ thổ dân Châu Mỹ, có thể nói là rắc rối từ trong lẫn ngoài.

Lực lượng của đôi bên khi đó khá chênh lệch, Chiến tranh cách mạng Mỹ gặp rất nhiều khó khăn. Các thuộc địa không có nghĩa vụ giao nộp kinh phí cho Quốc hội lục địa, có nộp tiền hay không hoàn toàn là do họ quyết định, gây ra khó khăn cho Quốc hội Lục địa trong việc ban hành lệnh cho các bang. Washington không có cách nào yêu cầu các thuộc địa bổ sung nguồn binh lực, chỉ có thể bị động chờ đợi họ tình nguyện phái binh lính đến. Không cần nghĩ cũng biết, các thuộc địa thường xuyên không thực hiện nghĩa vụ, rất nhiều người vừa không bằng lòng tham gia quân đội, cũng không có kinh nghiệm chiến đấu. Các quân lính được trang bị kém chất lượng, chưa từng được huấn luyện, tính kỷ luật kém, chịu không nổi nên đều bỏ đi. Vì để có được nhiều bộ đội hơn, quốc hội đưa ra sự khen thưởng nhiều hơn cho những người nhập ngũ lại từ đầu, đưa ra hình phạt nặng hơn đối với những binh lính đào ngũ.

Sau khi quân đội của Washington trải qua một vài chiến thắng ngắn ngủi, lần lượt bị đánh bại và để mất Philadelphia. Vào mùa đông lạnh giá năm 1777, quân đội lục địa đóng quân tại một nơi tên là thung lũng Forge, nhu yếu phẩm và lương thực, có hơn một nửa binh lính không có giày, cũng không có quần áo và thảm giữ ấm, cộng thêm bệnh đậu mùa và bệnh thương hàn, đội ngũ 11 ngàn người bị bệnh và chết cóng hơn hai ngàn người, vả lại dựa vào tự lực cánh sinh vốn dĩ là điều không thể. Còn Quốc hội thì vốn dĩ không biết đến tình hình này. Sĩ khí lúc bấy giờ hết sức chán nản, rất nhiều người dân thuộc địa cũng tích cực cổ động, phản đối việc tiếp tục cố gắng giành lấy tự do.

Cho dù là như vậy, tướng quân Washington vẫn quyết tâm tiếp tục theo đuổi công lý, ông giành được trái tim của mọi người bằng sự công bằng, kiên cường, quả cảm và tinh thần cống hiến của mình, cuối cùng mọi người đã bằng lòng tập hợp dưới sự chỉ huy của ông.

Trong hoàn cảnh gian nan, Washington từng cầu xin sự cứu giúp của Chúa…

Bằng tấm lòng cuồng nhiệt yêu tự do, sự khát vọng về chính nghĩa, và đức tin vào Chúa toàn năng nên Washington đã nhiều lần cầu nguyện với Chúa, cầu xin Chúa giúp ông giành chiến thắng trong trận chiến vì tự do này, để ông hoàn thành sứ mệnh.

Dưới đây sẽ kể về trải nghiệm của Washington khi nhận được chỉ dẫn của Chúa tại thung lũng Forge, ông đã kể lại chuyện này ngay sau khi nó diễn ra, và nó đã được nhắc lại giữa những người bạn tâm giao và những người yêu nước trong những năm ông còn sống. Sự việc trọng đại như vậy, cho nên đã được lưu truyền bằng chữ viết trong suốt hơn 200 năm qua trong cộng đồng người Mỹ – những người luôn lo lắng và có trách nhiệm với quốc gia của mình. Cảnh tượng mà George Washington nhìn thấy đã được xuất bản liên tục, và được ghi chép lại trong thư viện quốc hội Hoa Kỳ.

Và lời kể của Washington được lưu truyền lại:

Buổi chiều hôm đó tôi ngồi vào bàn để chuẩn bị một văn kiện khẩn cấp, hình như có thứ gì đó đang quấy nhiễu tôi. Tôi ngước mắt lên nhìn, nhìn thấy ở phía đối diện có một cô gái cực kỳ xinh đẹp đang đứng. Tôi vô cùng kinh ngạc, bởi vì tôi đã đưa ra mệnh lệnh nghiêm khắc là không được làm phiền tôi. Một lúc sau tôi mới có thể cất lên giọng nói hỏi cô ấy tại sao lại ở đây, lần thứ hai, lần thứ ba, thậm chí là lần thứ, tôi lặp đi lặp lại câu hỏi này, nhưng mà vị khách thần bí này của tôi đã không trả lời, mà chỉ hơi ngước mắt lên.

Lúc này có một cảm giác kỳ lạ đi xuyên toàn bộ cơ thể tôi. Nếu không phải ánh mắt chằm chằm của cô gái đang đứng trước mắt tôi khóa chặt tôi lại, khiến tôi không thể làm theo ý mình muốn, thì chắc là tôi đã đứng lên luôn rồi. Tôi thử nói chuyện với cô ấy một lần nữa, nhưng lưỡi của tôi trở nên tê cứng, không nói được nữa.

Có một sự tác động rất mới, rất thần bí, rất mạnh và không thể nào kháng cự lại đang chiếm lấy tôi. Tất cả những gì tôi có thể làm là nhìn chằm chằm vào vị khách lạ của tôi một cách yên lặng và hoang mang.

Tiên tri Chiến tranh Cách mạng Mỹ…

Lúc này tôi nghe thấy một âm thanh nói rằng: “người con của nước Cộng hòa, quan sát và học tập”, cùng lúc đó vị khách lạ của tôi đưa cánh tay về hướng đông, tôi nhìn thấy một làn hơi nước màu trắng từ từ bốc lên tại nơi cách tôi một khoảng cách nhất định. Sau khi tất cả những điều này dần biến mất, tôi nhìn thấy một cảnh kỳ lạ hơn nữa: Trước mặt tôi xuất hiện một mặt phẳng cực kỳ lớn, tất cả quốc gia trên thế giới đều ở trên đó: Châu Âu, Châu Á, Châu Á, Châu Mỹ. Tôi nhìn thấy giữa Châu Âu và Châu Mỹ đang cuồn cuộn sóng biển của Đại Tây Dương, Thái Bình Dương nằm ở giữa Châu Á và Châu Mỹ.

“Người con của nước Cộng Hòa”, giọng nói thần bí giống với giọng nói trước đó, nói rằng: “quan sát và học tập”. Khoảnh khắc đó, tôi nhìn thấy một cái bóng mơ hồ màu đen, giống như một thiên thần, đang đứng hay nói chính xác hơn là đang lơ lửng giữa Châu Âu và Châu Mỹ. Cái bóng đen mơ hồ đó dùng hai tay để múc nước dưới biển, dùng tay phải ném một ít vào Châu Mỹ, tay  trái ném một ít vào Châu Âu. Lập tức có mây bay lên từ những quốc gia này, tập hợp đến chính giữa đại dương. Đám mây dừng lại một lúc, sau đó từ từ di chuyển về hướng tây, cho đến khi Châu Mỹ bị bao trùm trong đám mây đen tối. Nửa chừng có một luồng điện đi xuyên qua nó, tôi nghe thấy tiếng rên rỉ và tiếng gào khóc thảm thiết của người dân Châu Mỹ.

Tiên tri nội chiến Hoa Kỳ giải phóng nô lệ

Cái bóng đen này này múc nước từ dưới biển lên lần thứ hai, ném xuống giống như lần đầu. Mây đen bị kéo về trong biển, chìm vào trong làn sóng biển cuồn cuộn, biến mất khỏi tầm mắt.

Lần thứ hai tôi nghe thấy giọng nói thần bí nói: “Người con của nước Cộng Hòa, quan sát và học tập”. Tôi hướng tầm nhìn về Châu Mỹ, nhìn thấy trang trại, thị trấn, thành phố từng cái tiếp nối hiện ra, cho đến khi rải rác đầy hết toàn bộ lục địa từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương.

Tôi nghe thấy giọng nói thần bí một lần nữa: “Người con nước Cộng Hòa, thời kỳ cuối của thế kỷ đến rồi, quan sát và học tập”. Lúc này, cái bóng đen quay mặt về phía nam, tôi nhìn thấy bóng ma không may mắn từ Châu Phi đến gần lục địa của chúng ta. Nó từ từ lướt qua mỗi một thị trấn và thành phố trên lục địa của chúng ta. Các cư dân lúc này đang ở trong một đội hình chiến đấu đối kháng lẫn nhau. Khi tôi nhìn tiếp, nhìn thấy một thiên thần ánh sáng, chiếc vương miện phát ra ánh sáng ở trên trán, có thể nhìn thấy chữ “Union” (liên bang) trên đó. Thiên thần lấy lá cờ nước Mỹ đặt ở giữa các thuộc địa bị chia rẽ, nói rằng: “Nhớ kỹ, các con là anh em”. Ngay lập tức, các cư dân ném bỏ vũ khí của họ, trở thành bằng hữu một lần nữa, tập trung xung quanh lá cờ đất nước.

Bản đồ (Ảnh: shutterstock)

Tiên tri chuyện đang diễn ra tại nước Mỹ hiện nay

Lại một lần nữa tôi nghe thấy giọng nói thần bí nói rằng: “Người con của nước Cộng hòa, quan sát và học tập”. Lúc này, thiên thần bóng đen bỏ một chiếc kèn nhỏ vào trong miệng, thổi ra ba âm thanh đặc biệt, sau đó múc nước từ dưới biển lên, ném xuống Châu Âu, Châu Á và Châu Phi. Sau đó tôi nhìn thấy một cảnh tượng đáng sợ: Bên trong các quốc gia ở mỗi châu đều nổi lên những đám mây đen và dày đặc, nhanh chóng tập hợp thành một đám lớn. Trong đám mây đen lóe lên một ánh sáng màu đỏ sẫm, từ đó tôi nhìn thấy những người mang theo vũ trang, di chuyển theo đám mây đen, đi lại trên lục địa hoặc di chuyển trên biển, tất cả đều hướng về Châu Mỹ.

Đất nước của chúng ta bị bao trùm trong đám mây đen đó, tôi nhìn thấy những đội quân to lớn phá hủy toàn bộ đất nước, phá hủy những trang trại, thị trấn và thành phố mà tôi nhìn thấy hiện ra lúc nãy. Tai tôi nghe thấy tiếng pháo nổ đùng đùng, âm thanh va chạm của kiếm và tiếng kêu cùng với tiếng khóc của mấy trăm ngàn người trong cuộc chiến liều chết.

Tôi nghe thấy giọng nói thần bí một lần nữa: “Người con nước Cộng hòa, quan sát và học tập”. Khi giọng nói dừng lại, Thiên thần bóng đen bỏ chiếc kèn nhỏ vào trong miệng lần nữa, thổi ra một tiếng vừa dài vừa đáng sợ. Ngay lập tức, có ánh sáng giống như ánh sáng của một ngàn cái mặt trời từ phía trên tôi chiếu rọi xuống, xuyên thấu và đánh vỡ nát bóng đen bao trùm Châu Mỹ, đồng thời Thiên thần có chữ “Union” (liên bang) phát sáng trên trán, một tay cầm lấy quốc kỳ của chúng ta, một tay cầm kiếm từ trên trời bay xuống, đi cùng với Thiên thần ấy là một quân đoàn thần linh màu trắng. Họ lập tức gia nhập vào những người dân Mỹ mà tôi nhìn thấy sắp suy sụp, tất cả người dân lập tức lấy lại dũng khí, gom lại những người lính bị đánh tan rã, bắt đầu chiến đấu lại từ đầu.

Trong tiếng ồn đáng sợ của trận chiến, tôi nghe thấy giọng nói thần bí nói: “Người con của nước Cộng hòa, quan sát và học tập”. Khi giọng nói dừng lại, Thiên thần bóng tối múc nước ở dưới biển một lần cuối và ném vào Châu Mỹ. Lập tức, mây đen kéo trở lại, đồng thời mang đi đội quân mà nó mang đến, người dân của mảnh đất này giành được thắng lợi.

Tổng thống George Washington , Gilbert Stuart (1795) (Nguồn: Wiki)

Sau đó một lần nữa tôi nhìn thấy trang trại, thị trấn và thành phố đều hiện ra tại những nơi mà tôi nhìn thấy chúng xuất hiện trước đó, đồng thời Thiên thần ánh sáng cắm lá cờ màu xanh mà mình mang theo vào giữa những người dân, hét lớn tiếng: Chỉ cần các ngôi sao vẫn còn, chỉ cần trên trời vẫn rưới cam lồ xuống dưới mặt đất, liên bang sẽ tồn tại lâu dài giống như những vì sao. Thiên thần ánh sáng tháo vương miện có ghi chữ Union trên trán xuống, gắn nó vào trên lá cờ, mọi người quỳ xuống nói: “Amen” (thể hiện thành tâm cầu nguyện).

Cảnh tượng này ngay lập tức trở nên mờ nhạt và biến mất dần, cuối cùng tôi không nhìn thấy gì nữa, chỉ nhìn thấy hơi nước cuộn tròn bốc lên giống cảnh tượng mà tôi nhìn thấy lúc đầu. Rồi nó cũng biến mất, tôi phát hiện mình lại một lần nữa nhìn chằm chằm vào vị khách thần bí đó, cùng một giọng nói như lúc nãy cất lên: “Người con của nước Cộng Hòa, giải thích cho con những gì mà con nhìn thấy: Nước Cộng hòa sẽ đối mặt với ba lần nguy hiểm rất lớn. Đáng sợ nhất là lần thứ ba, nhưng trong sự xung đột lớn nhất, toàn bộ thế giới liên kết lại cũng không thể chiến thắng nó (chỉ nước Cộng hòa) . Hãy để mỗi đứa con của nước Cộng hòa đều được sống vì Thượng Đế của họ, mảnh đất của họ và liên bang của họ”.

Cảnh tượng này biến mất cùng với những từ ngữ này, tôi đứng dậy khỏi chiếc ghế, cảm nhận được những thứ hiển thị ra cho tôi thấy chính là cảnh tượng từ lúc nước Mỹ được sinh ra, phát triển rồi đến vận mệnh được định sẵn. (Kết thúc lời kể).

Washington làm Tổng thống thành lập nước Mỹ

Washington đặc biệt mời 5 vị nghị viên Quốc hội đến Thung lũng Forge để thị sát doanh trại, nói với họ rằng: “quân đội của quý vị sắp chết đói rồi”, sau khi thị sát xong họ mới bắt đầu lo lắng, lập tức phát tiền và phát lương thực, cuối cùng cũng khiến đội quân được khôi phục. Trong mấy tháng ở thung lũng Forge, sau khi giải quyết được vấn đề sinh tồn, Washington cấp tốc tập huấn quân sự, rèn luyện đội quân. Đến mùa xuân năm sau, khi Washington dẫn lính ra khỏi thung lũng, lúc đó quân đoàn đã là một con sư tử đực dũng mãnh rồi.

Washington dựa vào tài năng và sự dũng cảm của mình, cộng thêm năng lực lãnh đạo phi phàm, trong tình huống địch mạnh ta yếu, sức mạnh đôi bên chênh lệch quá lớn, mà có thể có được sự ủng hộ lâu dài của nước Pháp, trải qua sự cố gắng vượt gian khổ trong gần tám năm (năm 1775 đến năm 1783), cuối cùng đã giành được chiến thắng.

The Capture of the Hessians at Trenton, ngày 26 tháng 12 năm 1776

bởi  John Trumbull (Nguồn: Wiki)

Ngày 4 tháng 9 năm 1789, ngày mà “Hiến Pháp” nước Mỹ có hiệu lực, nước Mỹ tiến hành cuộc bầu cử Tổng thống đầu tiên trong lịch sử. Kết quả không ngoài mong đợi, nhà lãnh đạo tinh thần George Washington đã được cử tri đoàn nhất trí thông qua, trở thành Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Tình hình hiện nay của nước Mỹ giống hệt tình cảnh nguy hiểm nhất mà Tổng thống Washington đã nhìn thấy năm xưa…

Người dân Mỹ ý thức được rằng, “ánh sáng màu đỏ sẫm” trong cảnh tượng thứ ba tượng trưng cho chủ nghĩa cộng sản.

Robert Welch, một doanh nhân thành công người Mỹ và một nhà tổ chức chính trị, đã nói trong cuốn “The Blue Book of the John Birch Society” viết năm 1958: “Lenin chết vào năm 1924. Nhưng trước khi ông ta chết, ông ta đã chế định sẵn chiến lược cho người người đi theo ông ta… rồi giải thích và kết luận của nó như sau: “Đầu tiên, chúng ta sẽ chiếm lĩnh Đông Âu. Tiếp theo đó là dân chúng của Châu Á. Sau đó, chúng ta sẽ bao vây pháo đài cuối cùng của chủ nghĩa Tư bản, Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Chúng ta sẽ không cần tấn công, nó sẽ rơi vào tay của chúng ta giống như trái chín rụng khỏi cành”. Cựu Tổng thống Mỹ Reagan cũng nói những điều tương tự với các phóng viên trong một cuộc phỏng vấn, khi ông nhận định về Liên Xô cũ.

Trong cuộc tiến hành bầu cử Mỹ lần này được sự theo dõi của cả thế giới, cùng với hàng loạt những sự kiện xảy ra sau đó, thật sự khiến cho những người lương thiện trên thế giới phải bàng hoàng kinh ngạc, không ai ngờ rằng ngọn hải đăng tự do trong lòng người dân trên toàn thế giới dường như đã hoàn toàn sụp đổ: Làm phiếu giả, gian lận, tham nhũng diện rộng từ cấp cao nhất cho đến khu vực địa phương; Thượng viện tuyên bố phát hiện “bằng chứng mới” chứng minh mối quan hệ hắc ám giữa gia đình Biden với Đảng Cộng sản Trung Quốc và Nga; Hiện nay còn tiết thêm rằng: hệ thống phần mềm bầu cử được sử dụng ở khoảng ba mươi tiểu bang của Hoa Kỳ ban đầu được thiết kế đặc biệt cho gian lận bầu cử của cựu tổng thống xã hội chủ nghĩa ở Venezuela, liên quan đến người của quốc gia khác, còn trực tiếp có liên quan đến ĐCSTQ, trong cuộc bầu cử Mỹ có các quan chức bầu cử gian lận với quy mô lớn từ chính quyền trung ương và địa phương, những người chính nghĩa, luật sư và ngành luật đều nhận được những lời đe dọa chết chóc…

Chúng ta nhìn lại cảnh tượng nguy hiểm nhất mà Washington nhìn thấy lần cuối:

Ở các quốc gia của mỗi Châu đều nổi lên những đám mây đen và dày đặc, nhanh chóng tập hợp lại với nhau. Trong đám mây đen lóe lên một ánh sáng màu đỏ sẫm, từ đó tôi nhìn thấy những người mang theo vũ trang, di chuyển theo đám mây đen, đi lại trên lục địa hoặc di chuyển trên biển, tất cả đều hướng về Châu Mỹ. Đất nước của chúng ta bị bao trùm trong đám mây đen đó, tôi nhìn thấy những đội quân to lớn phá hủy toàn bộ đất nước, phá hủy những trang trại, thị trấn và thành phố mà tôi nhìn thấy hiện ra lúc nãy. Tai tôi nghe thấy tiếng pháo nổ đùng đùng, âm thanh va chạm của kiếm và tiếng kêu cùng với tiếng khóc của mấy trăm ngàn người trong cuộc chiến liều chết.

Ngay lập tức, có ánh sáng giống như ánh sáng của một ngàn cái mặt trời từ phía trên tôi chiếu rọi xuống, xuyên thấu và đánh vỡ nát bóng đen bao chùm Châu Mỹ, đồng thời Thiên thần có chữ “Union” (liên bang) phát sáng trên trán, một tay cầm lấy quốc kỳ của chúng ta, một tay cầm kiếm từ trên trời bay xuống, đi cùng với Thiên thần ấy là một quân đoàn thần linh màu trắng. Họ lập tức gia nhập vào những người dân Mỹ mà tôi nhìn thấy sắp suy sụp, tất cả người dân lập tức lấy lại dũng khí, gom lại những người lính bị đánh tan rã, bắt đầu chiến đấu lại từ đầu.

Cùng một giọng nói như lúc nãy cất lên: “Người con của nước Cộng Hòa, giải thích cho con những gì mà con nhìn thấy: Nước Cộng hòa sẽ đối mặt với ba lần nguy hiểm rất lớn. Đáng sợ nhất là lần thứ ba, nhưng trong sự xung đột lớn nhất, toàn bộ thế giới liên kết lại cũng không thể chiến thắng nó (chỉ nước Cộng hòa). Hãy để mỗi một đứa con của nước Cộng hòa đều sống vì Thượng Đế của họ, mảnh đất của họ và liên bang của họ”.

Trong thời loạn thế như thế này, chỉ hy vọng: Những người đã và đang bị dối lừa mau chóng tỉnh ngộ, nhìn rõ bộ mặt thật của con sói đội lốt cừu; những ai còn nhân tính đều giữ lấy lương tri của mình, ủng hộ chính nghĩa, vạch trần tà ác. Khi ánh sáng chiếu rọi mặt đất một lần nữa, chúng ta có thể không hổ thẹn mà nói rằng:  Trong cuộc chiến giữa thiện và ác vô cùng gay cấn này, chúng tôi đã làm mọi thứ mà một người con của Chúa nên làm.

Theo Sound Of Hope

Châu Yến biên dịch

Tags:
Chứng đột quỵ khiến danh hài Chí Tài qua đời nguy hiểm cỡ nào? Cách phòng tránh và xử trí thần tốc tính bằng giây để thoát khỏi cửa tử

Chứng đột quỵ khiến danh hài Chí Tài qua đời nguy hiểm cỡ nào? Cách phòng tránh và xử trí thần tốc tính bằng giây để thoát khỏi cửa tử

Đột quỵ - bệnh lý vừa khiến danh hài Chí Tài qua đời cũng có thể đột ngột cướp đi mạng sống của bất cứ ai, vào bất cứ lúc nào. Vì thế, đừng coi thường những dấu hiệu nhận biết cũng như cách xử trí kịp thời khi bị đột quỵ. Thời gian sơ cứu chỉ tính bằng giây, bằng phút.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất