Lời tỏ tình trên đá 30 năm không rõ chủ nhân ở Mỹ

Lời tỏ tình khắc trên tảng đá dành cho cô gái nuôi gà luôn được bảo vệ hơn 30 năm, trở thành cột mốc tình yêu của người dân.

03:00 15/04/2018

Verona, Italy được mệnh danh là quê hương của những câu chuyện tình nổi tiếng nhất thế giới. Song có một huyền thoại tình yêu hấp dẫn khác ở bang New Hampshire, Mỹ mà ít người biết đến. Đó là bức thư tình gửi cô gái trẻ trong nông trại gà ở ngôi làng nhỏ Newbury.

Hòn đá trở thành cột mốc đánh dấu cho du khách băng qua ngôi làng Newbury. Ảnh: Amusing.

Hòn đá trở thành cột mốc đánh dấu cho du khách qua ngôi làng Newbury. Ảnh: Amusing.

Khoảng 30 năm trước, cạnh đường 103 đi qua Newbury là một ngôi nhà nhỏ màu trắng với một nông trại nuôi gà phía sau. Sống trong nông trại là một cô gái 16 tuổi xinh đẹp tên Gretchen Rule. Có rất nhiều chàng trai thầm thương trộm nhớ Gretchen. Một trong số đó vì ngượng ngùng khi tỏ tình trực tiếp, đã tới nhà cô vào một đêm trăng sáng, lấy sơn và viết lên phiến đá cao nằm đối diện trang trại dòng chữ "Anh yêu em, cô gái chăn gà".

Sáng hôm sau, Gretchen nhìn thấy lời tỏ tình và đoán xem ai viết nó. Những điều xảy ra sau đó vẫn là một ẩn số. Nhiều người tự hỏi, Gretchen có gặp anh chàng, họ có trao đổi thư tình hay đã trao nhau những nụ hôn? Nhưng không ai có đáp án chính xác.

Lời tỏ tình luôn được bảo vệ qua hàng chục năm. Ảnh: Amusing.

Lời tỏ tình luôn được bảo vệ qua hàng chục năm. Ảnh: Amusing.

Mọi chuyện rơi vào lãng quên khi Gretchen lớn lên và học đại học. Thông điệp viết trên tảng đá vẫn còn nhưng bị mờ và che bởi bụi gai. Ai cũng chắc chắn câu chuyện đã có kết thúc. Tuy nhiên, nhiều năm sau đó, trên tảng đá đó xuất hiện một lời tỏ tình mới: "Cô gái chăn gà, anh vẫn yêu em".

Hòn đá trở thành điểm đánh dấu ngay sau đó. Người địa phương đều mỉm cười khi nhìn thấy dòng thông điệp. Những người lái xe qua đều băn khoăn về ý nghĩa của lời tỏ tỉnh. Vài năm một lần, sẽ có người dọn dẹp những bụi cỏ gai và sơn mới bức thư. Năm 1997, sau khi có người gọi điện phàn nàn về hình vẽ này, một vài công nhân ở Sở Giao thông New Hampshire đến và xóa lời tỏ tình.

Không lâu sau, thông điệp "bướng bỉnh" kia xuất hiện trở lại, to và đậm hơn bao giờ hết. Lần này, trước khi có sự can thiệp từ chính quyền, các cư dân ở Newbury đã thu gom chữ ký để yêu cầu cơ quan này để dòng chữ. Sở Giao thông chấp nhận mong muốn trên.

Ngày nay, du khách vẫn có thể nhìn thấy tảng đá "Cô gái chăn gà" ở phía tây con đường 103 khi băng qua thị trấn Newbury, bang New Hampshire, Mỹ. 

New Hampshire là bang nhỏ nhất và ít dân nhất của Mỹ. Với một số dãy núi tuyết lớn, nơi này thu hút du khách đến khu trượt tuyết hoặc tham gia các môn thể thao mùa đông. Vào mùa thu, những biệt thự dọc hồ và bờ biển ở đây là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời và bình yên.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Anh sĩ quan cứu hỏa Australia một năm sang 8 lần tỏ tình với cô gái Việt

Anh sĩ quan cứu hỏa Australia một năm sang 8 lần tỏ tình với cô gái Việt

Bị An Thủy ghét ra mặt, Martin vẫn quyết định 'trồng cây si', thuê nhà trọ gần chỗ cô làm để được ngắm cô gái kém mình 19 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất