Los Angeles: 30.000 giáo viên đồng loạt đình công

Hơn 30.000 giáo viên trường công lập ở Los Angeles, khu học chánh lớn thứ hai của cả nước, đã xuống đường biểu tình cho “sự công bằng”.

08:30 17/01/2019

Hiệp hội Công đoàn Giáo viên Hoa Kỳ Los Angeles (UTLA) cho biết các cuộc đàm phán về hợp đồng giữa giáo viên và nhà trường đã bị đình trệ. Bên cạnh đó, liên minh cũng không nhận được một đề nghị hợp đồng mới vào cuối tuần, sau khi đồng ý trì hoãn cuộc đình công đáng lẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 1.

Kết quả hình ảnh cho 30,000 teachers in Los Angeles go on strike as negotiations stall

"Chúng tôi đang trong một đất nước giàu nhất thế giới, ở bang giàu có nhất, ở một thành phố đầy rẫy những triệu phú nhưng các giáo viên như chúng tôi lại phải đình công có được những điều cơ bản nhất", Chủ tịch UTLA Alex Caputo-Pearl gay gắt phát biểu.

"Ở đây chúng tôi đang đấu tranh cho linh hồn của giáo dục công cộng", Caputo-Pearl, một giáo viên ở Los Angeles trong 22 năm, nói trong cuộc biểu tình.

Trước tình hình căng thẳng, quản lý phụ trách các trường học quận Austin Beutner đã khẳng định trường học sẽ không đóng cửa.

Những nhà giáo tham gia biểu tình cho biết họ muốn khắc phục quy mô các lớp học, bổ sung nhân sự như cố vấn học tập, y tá hỗ trợ học sinh, đóng cửa các thư viện và cơ sở vật chất xuống cấp.

Các thành viên của Liên minh nói với ABC News rằng họ sẽ đình công "miễn là cần thiết."

Lời đề nghị mới nhất từ ​​khu học chánh, được đề xuất vào thứ Sáu, bao gồm thêm khoảng 1.200 cố vấn, y tá và thủ thư, cũng như giới hạn quy mô lớp học ở 32 đến 39 học sinh, tùy thuộc vào khóa học. Học khu cũng đề nghị tăng lương 6 phần trăm trong hai năm đầu tiên của hợp đồng ba năm.

Victoria Costas, một người mẹ và cũng là một giáo viên, cho biết có 46 học sinh trong lớp toán của con gái cô.

Kết quả hình ảnh cho 30,000 teachers in Los Angeles go on strike as negotiations stall

"Các lớp học quá lớn để có thể quan tâm tới từng em học sinh", cô nói.

Một giáo viên khác, Erika Jones, nói rằng 85 phần trăm trường học của khu học chánh không có y tá toàn thời gian.

Năm ngoái, hàng ngàn giáo viên ở các bang bao gồm Arizona, Colorado và Oklahoma đã tiến hành đình công để yêu cầu mức lương cơ bản cao hơn cũng như đòi những quyền lợi thiết thực hơn cho học sinh.

"Đây là một cuộc chiến đáng để hy sinh”, một giáo viên tuyên bố.

Giáo viên Los Angeles dời ngày đình công, được tòa cho phép

Giáo viên Los Angeles dời ngày đình công, được tòa cho phép

Nghiệp đoàn giáo viên ở Los Angeles dời lại ngày đình công đến Thứ Hai, 14 Tháng Giêng, và được tòa án cho phép.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất