Los Angeles: Bệnh sốt phát ban tràn lan khắp vùng với ít nhất 57 ca bệnh

Bệnh sốt phát ban (typhus), một loại bệnh do chấy rận hay bọ chét lan truyền, hiện đang tràn lan khắp vùng Los Angeles khiến các giới chức y tế cộng đồng phải đưa ra lời báo động khẩn cấp.

01:30 10/10/2018

Theo bản tin CNN, tính đến Thứ Hai, ngày 8 Tháng Mười, đã có 57 ca bệnh được báo cáo trong quận Los Angeles County, cơ quan y tế cộng đồng nơi này cho hay.

Hôm Thứ Năm tuần trước, cơ quan y tế Los Angeles cũng loan báo rằng giới hữu trách đang điều tra tình trạng có nhiều ca bệnh sốt phát ban do bọ chét gây ra ở khu trung tâm thành phố Los Angeles, và đang hợp tác với thành phố để tiến hành các biện pháp làm sạch sẽ môi trường nhằm giảm thiểu sự lây lan của bệnh.

Từ Tháng Bảy cho tới Tháng Chín, Los Angeles County ghi nhận có 9 trường hợp bị mắc bệnh sốt phát ban ở trung tâm thành phố Los Angeles, và có 6 trong các trường hợp này là ở giới vô gia cư, theo nguồn tin từ giới chức quận.

“Tuy rằng sốt phát ban thường xảy ra ở khắp nơi trong quận Los Angeles County, chúng tôi đang thấy có một số ca bệnh ở khu trung tâm thành phố,” theo lời Bác Sĩ Muntu Davis, người đứng đầu cơ quan y tế cộng đồng của quận.

“Chúng tôi khuyến khích các chủ súc vật hãy có biện pháp diệt trừ bọ chét và kêu gọi các thành phố thuộc quận hãy tăng cường việc dọn dẹp sạch sẽ các nơi đổ rác và kiểm soát chuột bọ,” Bác Sĩ Davis nói thêm.

Hôm Thứ Sáu, thành phố Pasadena thuộc Los Angeles County loan báo rằng số ca bệnh sốt phát ban trong địa phương họ đã lên tới mức dịch bệnh. Năm nay, có 20 cư dân ở Pasadena được xác nhận là bị bệnh này, so với từ 1 đến 5 trường hợp mỗi năm như trước đây, theo tin từ cơ quan y tế công cộng thành phố Pasadena.

Bác Sĩ Ying-Ying Goh, người đứng đầu y tế công cộng tại Pasadena nói rằng đây là bệnh có thể gây ra các biến chứng trầm trọng khiến phải nằm bệnh viện lâu ngày và cũng có thể dẫn đến cái chết, dù hiếm thấy.

Bà kêu gọi dân chúng trong thành phố dọn dẹp để ngăn ngừa bọ chét chấy rận trong và chung quanh nhà họ.

Những điều được khuyến cáo gồm việc tỉa bớt cây cối không để quá rậm rạp, không để thực phẩm cho súc vật ngoài nhà, không cung cấp nước uống hay thực phẩm cho thú hoang, bỏ rác vào trong thùng che đậy cẩn thận, lấp các lỗ hở dẫn vào nhà.

Các triệu chứng mắc bệnh gồm sốt nóng, lạnh run, nhức đầu, nhức mình mẩy, cảm thấy mệt lả và nổi ban đỏ khắp thân người nhưng không ở mặt, lòng bàn tay hay gan bàn chân.

Tags:
Los Angeles cho phép mang cần sa vào sân bay quốc tế

Los Angeles cho phép mang cần sa vào sân bay quốc tế

Cần sa được cho phép mang vào sân bay quốc tế Los Angeles nhưng tuyệt đối không được mang lên máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất