Los Angeles: Cảnh sát n.ổ s.ú.n.g, vô tình g.i.ế.t c.h.ế.t nhân viên của Trader Joe

Sở cảnh sát Los Angeles thông báo hôm thứ Ba rằng một trong các nhân viên cảnh sát của họ trong lúc n.ổ s.ú.n.g t.ấ.n c.ô.n.g kẻ tình nghi đã b.ắ.n c.h.ế.t nhân viên của Trader Joe.

05:30 26/07/2018

"Thay mặt bản thân và thay mặt Sở, tôi muốn bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất và cảm thông với gia đình và những người biết cô ấy”, Giám đốc Michel Moore nói về nhân viên quản lý cửa hàng, Melyda Corado, 27 tuổi.

“Tôi biết rằng cơn ác mộng tồi tệ nhất của một sĩ quan là làm tổn thương một người ngoài cuộc vô tội trong cuộc xô xát bạo lực. Tôi đã nói chuyện với các cảnh sát khác sáng nay, họ cũng đang phải chịu đựng hậu quả nặng nề từ sự việc này.”

Moore nói rằng viên cảnh sát bắn chết Corado đang cùng đồng nghiệp đuổi theo nghi phạm Gene Atkins, người bị cáo buộc bắn bà ngoại của mình vài giờ trước đó và liên tục nổ súng hướng tới các sĩ quan khi đuổi theo anh ta qua Hollywood và Silver Lake.

Gene Evin Atkins tại tòa án hình sự Los Angeles hôm thứ Ba.

Khi Atkins đâm chiếc xe của mình vào một cột tiện ích bên cạnh khu chợ, anh ta nhảy ra ngoài và tiếp tục bắn vào cảnh sát khi cố gắng chạy vào cửa hàng. Hai sĩ quan đuổi theo gần nhất đã ra khỏi xe và đáp trả lại bằng những phát súng. Một trong những viên đạn đó đã tấn công Corado, Moore nói.

“Tôi rất tiếc khi phải báo cáo rằng viên đạn trên người Corado là từ viên sĩ quan cảnh sát, lúc đó cô ấy đã ở rất gần Atkins”, Moore nói. “Cô Corado chạy vào trong cửa hàng và gục xuống sau bàn của người quản lý.”

Cảnh sát trưởng cho biết ông sẽ đợi cho tới khi cuộc điều tra kết thúc trước khi quyết định hậu quả của vụ việc, tuy nhiên, ông cho rằng việc nổ súng trong trường hợp đó là hợp lý.

"Tôi tin rằng đó là những gì họ cần làm để bảo vệ người dân Los Angeles, bảo vệ người dân trong cửa hàng đó và tự bảo vệ mình", Moore nói. “Tôi muốn bạn đặt mình vào vị trí của hai nhân viên cảnh sát này và tự hỏi rằng ‘Bạn sẽ làm gì?’.”

Camera trên người cảnh sát cho thấy khoảnh khắc súng đang hướng tới Atkins trong khu mua sắm.

Moore lưu ý rằng ông đã tiết lộ chi tiết về việc quay phim cùng với bảng điều khiển của cảnh sát và video camera về sự cố.

Các video cho thấy cuộc rượt đuổi hỗn loạn qua Silver Lake vào chiều thứ Bảy.

Khi cảnh sát tăng tốc tới sau chiếc Toyota Camry của nghi phạm, nghi phạm bắt đầu nổ súng và bắn ra ngoài cửa sổ phía sau hướng tới cảnh sát.

“Có đạn!", một nam sĩ quan đang lái xe hét lên.

Khoảnh khắc sau đó, nữ cảnh sát nói, "Súng của tôi đã sẵn sàng rồi."

"Đừng, đừng bắn", nam cảnh sát trả lời. "Nhắm khoảng cách. Chúng ta đang cách xa mục tiêu.”

Video sau đó cho thấy chiếc xe của kẻ tình nghi chuyển sang trái giao lộ Hyperion về phía Trader Joe và sau đó đâm thẳng vào một cột tiện ích.

Vài giây sau, chiếc xe cảnh sát dừng lại và cuộc đụng độ súng xảy ra. Đó cũng là khoảng thời gian một viên đạn của viên sĩ quan đã tấn công phải Corado, theo lời cảnh sát trưởng.

Vụ việc sau đó biến thành một cuộc khủng hoảng con tin và kết thúc sau đó vài giờ với sự đầu hàng của Atkins. Không có khách hàng hoặc nhân viên nào khác bị thương.

Nhiều hoa và nến được đặt trước nơi Corado làm việc để tưởng nhớ sự việc xảy ra chiều thứ Bảy.

Theo thông báo của Moore vào sáng thứ Ba, Thị trưởng Eric Garcetti đã đưa ra một tuyên bố ủng hộ sự lựa chọn của người đứng đầu để phát hành các video và hoàn cảnh của cái chết của Corado.

"Thứ Bảy là một ngày đen tối đối với gia đình của Melyda Corado, và trách nhiệm của chúng tôi là làm sáng tỏ càng nhanh càng tốt về những gì đã xảy ra", tuyên bố đọc.

"Tôi đã gặp cha của Melyda hôm thứ Bảy để chia sẻ nỗi buồn về cái chết của con gái ông, cam kết điều tra kỹ lưỡng và giúp đỡ gia đình bằng mọi cách. Tôi biết sẽ rất khó khăn để đối phó với nỗi đau mất đi một người phụ nữ trẻ đầy nhiệt huyết, người được yêu thương bởi rất nhiều người.”

Atkins, 28 tuổi, phải đối mặt với 31 tội danh, bao gồm một tội giết người, bắt cóc, chạy trốn cảnh sát, điều khiển phương tiện một cách nguy hiểm, trộm cắp, lái xe hoặc lấy xe mà không có sự đồng ý, bắn vào một chiếc xe bị chiếm đóng và tấn công bằng súng. Anh cũng bị buộc tội với hai tội giết người cố ý, bốn tội cố ý giết cảnh sát, bốn tội tấn công cảnh sát với một khẩu súng bán tự động, và 13 tội giam giữ con tin. Số lượng này bao gồm các cáo buộc đặc biệt cho việc sử dụng súng và gây thương tích hoặc tử vong cho cơ thể, điều này có thể làm tăng án của Atkins nếu bị kết án.”

Michel Moore kết thúc cuộc họp báo tại trụ sở LAPD.

Quyết định đấu súng tại khu trung tâm mua sắm nhộn nhịp khiến một số người đặt câu hỏi về phản ứng của LAPD, trong khi những người khác đã nhanh chóng ca ngợi các sĩ quan vì đã mạo hiểm mạng sống của họ trong nỗ lực ngăn chặn Atkins.

Heal, một cựu giám sát SWAT, cho biết Atkins có thể đã vào cửa hàng và bắn những người bên trong.

“Đó là một trong những tình huống mất mát”, Geoff Alpert, một giáo sư tội phạm học tại Đại học South Carolina và một chuyên gia về sử dụng vũ lực của cảnh sát, nói với tờ The Times hôm Chủ Nhật. "Trừ khi bạn có thể bước đi mà không ai khác bị thương hoặc bị giết, sẽ có ai đó chỉ trích điều gì đó."

Nhưng một số công khai phê phán quyết định bắn của LAPD khi có những người ngoài cuộc trong khu vực.

Các cửa hàng nơi Corado làm việc tới nay vẫn đóng cửa để tưởng niệm, Trader Joe cho biết.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
B.ạ.o l.ự.c gia tăng tại Mỹ sau khi cảnh sát b.ắ.n c.h.ế.t một người da đen

B.ạ.o l.ự.c gia tăng tại Mỹ sau khi cảnh sát b.ắ.n c.h.ế.t một người da đen

Truyền thông địa phương cho hay, đám đông người biểu tình đã ném đá, chai lọ và phá hoại phương tiện của cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất