Los Angeles cho phép mang cần sa vào sân bay quốc tế

Cần sa được cho phép mang vào sân bay quốc tế Los Angeles nhưng tuyệt đối không được mang lên máy bay.

23:30 29/09/2018

Một quy định mới đã được ban hành trên website của Sân bay Quốc tế Los Angeles, tuy nhiên cơ quan này vẫn cảnh báo rằng việc sở hữu cần sa là tôi phạm liên bang.

Và vì Ủy ban An ninh Giao thông vẫn tuân theo luật liên bang, nên điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cố gắng vượt qua cửa an ninh tại sân bay với cần sa đều có thể bị tra hỏi bởi cảnh sát, bất kể số lượng là bao nhiêu.

Tại Los Angeles, theo Dự luật 64, Đạo luật cần sa dành cho người lớn, 57% cử tri được hợp pháp hóa cần sa trong tháng 11 năm 2016 và một người sẽ được cho là hợp pháp nếu mang không quá 28.5g cần sa.

Và giờ đây, một chính sách khác bằng văn bản của cảnh sát sân bay cũng cho biết, một lượng nhỏ cỏ dại có thể được mang vào một trong những sân bay lớn nhất thế giới.

Đối với những người bị bắt mang theo ngay cả một lượng nhỏ cần sa, các nhân viên TSA sẽ không tịch thu nó, nhưng cảnh sát sẽ được gọi đến để điều tra.

TSA được yêu cầu phải thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương nhưng trọng tâm của họ vẫn là “các mối đe dọa an ninh và khủng bố đối với máy bay và hành khách”.

“Hành khách có được phép mang cần sa lên máy bay hay không tùy theo quyết định của cơ quan thực thi pháp luật”.

Tuy nhiên, với luật lệ khác nhau trên toàn quốc, luật mới này có thể tạo ra các rắc rối riêng.

Colorado là một trong những tiểu bang đầu tiên hợp pháp hoá cần sa giải trí trong năm 2012 nhưng nó vẫn là bất hợp pháp để mang cần sa vào Sân bay Quốc tế Denver do du lịch hàng không bị chi phối bởi các cơ quan liên bang.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nam Phi hợp pháp hóa cần sa

Nam Phi hợp pháp hóa cần sa

Tòa án tối cao của Nam Phi hôm thứ Ba tuyên bố cho phép sử dụng cần sa tư nhân và cho biết việc hình sự hóa cần sa là phi pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất