Los Angeles: Cơn ác mộng giao thông trong ngày Lễ Tạ ơn

Sống ở Nam California là biết rằng hầu hết những điều khó chịu của ngày Lễ Tạ ơn đó là lưu lượng giao thông truy cập cực lớn.

10:30 24/11/2017

Đèn xe tạo nên từ sự tắc nghẽn ít nhiều đã trở thành biểu tựng của mùa lễ lớn.

Giao thông

Dữ liệu chỉ ra rằng ở Los Angeles, lưu lượng truy cập tồi tệ nhất dự kiến ​​sẽ xảy ra trong khoảng từ 3 giờ 15 đến 6 giờ chiều. Thứ Ba, mật độ đi lại có thể tăng gấp đôi. Theo INRIX, một công ty chuyên về các dịch vụ xe kết nối và phân tích giao thông, đây cũng là thời điểm tồi tệ nhất để lái xe tới sân bay quốc tế Los Angeles.

INRIX cũng nhấn mạnh điểm bắt đầu lượng truy cập tồi tệ nhất ở Mỹ là tuyến đường cao tốc số 5 phía Nam tại Valley View Avenue ở La Mirada.

Ứng dụng giao thông Waze cho biết thứ Ba, thứ Tư và Chủ Nhật là thời điểm tồi tệ nhất đối với giao thông khu vực L.A.

Các quan chức đã cảnh báo tới những người điều khiển ô tô hôm thứ Tư rằng họ sẽ mất thêm thời gian để đến được nơi họ cần.

Andres Garcia, một người đi làm thường xuyên trên tuyến đường 5, cho biết những năm trước đó anh ta cũng rơi vào cảnh phải chờ đợi đến mất kiên nhẫn trong sự hối hả của ngày Lễ Tạ ơn.

Lần này, nhân viên công nghệ thông tin, 28 tuổi, đã yêu cầu xin nghỉ một tuần lễ. Tôi không thể hiểu tại sao mọi người có thể giữ bình tĩnh lâu đến như vậy”, anh chia sẻ.

Giữ những tuyến đường an toàn

Cảnh sát tuần tra California có kế hoạch giao tất cả các sĩ quan vào tuần tra trong "thời gian thực thi tối đa" bắt đầu lúc 6 giờ 30 phút chiều thứ Tư đến 11:59 tối Chủ nhật.

Các quan chức đã lên kế hoạch để giáo dục người lái xe và thực thi các luật an toàn. Trong giai đoạn cao điểm của năm 2016, 27 người đã chết trong vụ va chạm trên các đường phố, dữ liệu cho thấy, và 14 người không đeo dây an toàn.

"Dù bạn đang lái xe trên đường phố hay trên khắp đất nước để tổ chức Lễ Tạ ơn thì bạn cũng cần phải đeo dây an toàn", Warren Stanley, ủy viên của CHP nói.

Nam California là điểm du lịch phổ biến

Anaheim dự kiến ​​sẽ là điểm đến phổ biến thứ hai trên toàn quốc khi người Mỹ đến Disneyland Resort. Năm địa điểm hàng đầu cho du khách miền Nam California, theo một khảo sát của các đại lý du lịch của Auto Club, là San Francisco, San Diego, Anaheim, Grand Canyon và Santa Barbara.

Trong khi đó, tại Sân bay Quốc tế Los Angeles, các quan chức cho biết 2,3 triệu khách du lịch dự kiến ​​sẽ đi qua trong suốt thời gian du lịch lễ Tạ ơn, tăng 8.4% so với con số kỷ lục năm ngoái là 2.1 triệu.

LAX được xếp hạng là sân bay thứ nhì ở Mỹ sau Hartsfield-Jackson và O'Hare của Chicago. Các chuyên gia du lịch cũng dự đoán rằng LAX sẽ là sân bay khởi nguồn và là đích đến đông đúc nhất với nhiều hành khách bắt đầu hoặc kết thúc chuyến đi của họ ở đó, so với các sân bay ở Hoa Kỳ khác.

Hải Vân/ Theo LA Times
Món quà sinh nhật đặc biệt của phụ nữ gốc Việt nhân Thanksgiving

Món quà sinh nhật đặc biệt của phụ nữ gốc Việt nhân Thanksgiving

Bà Kimberly Đỗ, một chuyên viên về da tại Fountain Valley, tổ chức buổi phát quà Thanksgiving cho người vô gia cư tại khu hành chánh và bến xe buýt cũ tại Santa Ana.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất