Los Angeles County ngày càng có nhiều người ‘homeless’

Los Angeles County cho biết hôm Thứ Ba, 4 Tháng Sáu, số người vô gia cư ở quận hạt này nhiều hơn năm ngoái.

06:00 06/06/2019

Theo đài ABC 7, ông Michael Weinstein, thuộc tổ chức AIDS Healthcare Foundation, cho rằng Los Angeles là một trong những thành phố giàu có nhất thế giới mà lại có nhiều người vô gia cư như vậy.

Người vô gia cư ở Los Angeles. (Hình: Jeff Lewis/AP Images for AIDS Healthcare Foundation)

Tổ chức này cho hay Los Angeles County có 52,000 người “homeless” hồi năm 2018 và con số của năm 2019 sẽ cao hơn.

Giới hữu trách quận hạt cho biết Los Angeles County cần khoảng 500,000 nơi ở cho những người có thu nhập thấp và sẽ bỏ $500 triệu cho những chương trình giúp người vô gia cư. Tuy vậy, nhiều người cho như vậy là chưa đủ.

Ông Weinstein cho rằng các lãnh đạo của quận hạt như Thị Trường Eric Garcetti không chịu tìm ra những cách mới để giúp cư dân có chỗ ở nhanh hơn.

Tại cuộc họp báo hôm Thứ Hai, 3 Tháng Sáu, Thị Trưởng Garcetti kêu gọi chính quyền California và liên bang cho thêm chi phí để giải quyết vấn đề người vô gia cư. Ông cho rằng Los Angeles và quận hạt thiếu rất nhiều thứ và cần giúp đỡ.

Thống Đốc Gavin Newsom hoàn toàn không xa lạ gì với vấn đề này. Ông cho biết California không có các chương trình giúp người “homeless” và lúc nào cũng phải giải quyết thêm một vấn đề lớn nữa là sức khỏe tâm thần của cư dân.

Tags:
Los Angeles: Kinh hoàng cảnh tượng những khu phố ngập tràn rác thải

Los Angeles: Kinh hoàng cảnh tượng những khu phố ngập tràn rác thải

“Sự sụp đổ của một thành phố bị mất kiểm soát” là tên gọi của chùm ảnh mới được thực hiện tại Los Angeles. Những bức ảnh gây sốc đã cho thấy quang cảnh trung tâm thành phố ngập tràn rác thải và chuột bọ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất