Los Angeles đền gần $2 triệu cho gia đình nạn nhân bị cảnh sát bắn chết

Hội Đồng Thành Phố Los Angeles quyết định trả $1.9 cho gia đình ông Luis Martinez, khi ông ngồi xe lăn và bị cảnh sát bắn chết tại một căn hộ ở Lincoln Heights hai năm trước, theo nhật báo The Los Angeles Times.

06:20 13/10/2017

Kết quả bỏ phiếu với 12 phiếu thuận và một phiếu chống.

Người đâm đơn kiện là người vợ và các con của ông Martinez. Cảnh sát cho biết, ông này “xông” tới trước với một con dao trong tay.

Một luật sư đại diện cho gia đình bà Martinez, trong một cuộc họp báo năm 2016, nói rằng, thân chủ của mình khi ấy bị chấn thương hông và đang trong quá trình phục hồi. Vì vết thương nặng nên ông Martinez không thể đứng và đến gần cảnh sát.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 21 Tháng Tư, 2015, ông Martinez đang ngồi xe lăn, và phủ nhận ông có mang theo vũ khí.

Hồ sơ cũng cho biết, đương đơn gọi đây là một vụ nổ súng “không có lý do chính đáng, không cần thiết, quá mức, và không theo luật.”

Hiệp Hội Cảnh Sát, một tổ chức dân sự có trách nhiệm giám sát Sở Cảnh Sát Los Angeles, ủng hộ hành động nổ súng và xem đây là một hành động hợp lý. Hiệp hội này cho biết, lý do nổ súng chính đáng vì ông Martinez “tạo một mối đe dọa hoặc có dấu hiệu có thê gây thiệt hại nặng.”

Tuy nhiên, hội đồng năm người này cũng đồng ý với Cảnh Sát Trưởng Charlie Beck rằng hành động của cảnh sát viên khi ấy có thiếu sót.

Hiệp hội ghi nhận rằng, những cảnh sát viên có mặt tại hiện trường khi ấy không nghĩ đến phương thức phản kháng phù hợp từ trước và không giao tiếp với nạn nhân một cách hiệu quả.

Khi ấy, cảnh sát bỏ quên súng điện (taser) trong xe, một vũ khí ít chết người hơn khi họ tiếp cận ông Martinez.

Tags:
Người giúp bé gái bị bắt cóc tặng lại nạn nhân 7.000 đô tiền thưởng

Người giúp bé gái bị bắt cóc tặng lại nạn nhân 7.000 đô tiền thưởng

Người đàn ông Mỹ phát hiện và giúp đỡ bé gái bị bắt cóc đã tặng em toàn bộ số tiền cảnh sát trao thưởng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất