Los Angeles là thành phố có nạn kẹt xe cao nhất thế giới

Các đô thị lớn của Mỹ chiếm đa số trong danh sách 10 thành phố bị nạn kẹt xe hoành hành nhất thế giới và Los Angeles ‘đoạt danh hiệu’ là thành phố bị kẹt xe nặng nhất hành tinh, theo kết quả của một báo cáo hôm thứ ba 6/2 cho thấy.

05:08 08/02/2018

INRIX vốn là công ty hàng đầu về phân tích giao thông và dịch vụ xe cộ, ra một báo cáo hôm nay theo đó La La Land của LA dẫn đầu danh sách của 1,360 thành phố từ 38 quốc gia trên thế giới về nạn kẹt xe qua năm thứ 6 liên tục, trong năm 2017.

INRIX cũng cho biết cư dân của LA mất trung bình mỗi năm 102 giờ chờ đợi ‘mỏi mòn’ trong các vụ kẹt xe vào khi cao điểm, nhưng những thành phố khác như Boston, San Francisco, Seattle và Portland còn có những lúc kẹt xe nhiều hơn cả LA, dù xếp hạng chung cuộc sau LA.

Di chuyển vào ban đêm ở LA cũng ‘đỡ khổ’ hơn vì thành phố này được xếp sau 35 thành phố khác về nạn kẹt xe ban đêm trên các giao lộ.

Photo Credit: USA Today

Có 4 thành phố khác cùng với LA đứng đầu trong danh sách top 10 thành phố kẹt xe khủng khiếp nhất trên thế giới, theo INRIX. Đó là New York City, San Francisco, Atlanta và Miami.

Thành phố NYC đứng thứ nhì sau LA với tổng số giờ bị kẹt xe cho các cư dân là 91 giờ, San Francisco có 79 giờ, Atlanta có 70 giờ và Miami có 64 giờ. Graham Cookson, Giám Đốc kinh tế của INRIX, nhận định: “Kẹt xe là một vấn nạn khổng lồ, gây hao tốn tiền bạc rất nhiều, bản báo cáo của chúng tôi đã cho thấy chuyện này”

Ngoài chuyện ‘hao tốn thần kinh’ không định giá được cho người lái xe, nạn kẹt xe trong các đô thị Hoa Kỳ trong năm 2017 đã gây hao tốn đến 305 tỉ đô la, tức chia đều ra là 1,445 đô la cho mỗi đầu người lái xe ở Mỹ.

Tags:
Cảnh sát viên Los Angeles bị truy tố bảo vệ băng đảng ma túy

Cảnh sát viên Los Angeles bị truy tố bảo vệ băng đảng ma túy

Một cảnh sát viên thuộc Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Quận Los Angeles County vừa bị truy tố tội tham gia đường dây buôn bán ma túy, trong đó ông khoe rằng thuê được các nhân viên cảnh sát khác để bảo vệ an ninh cho các chuyến tải hàng của băng đảng ma túy và có thể tấn công người khác nếu được yêu cầu, theo hồ sơ tại tòa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất