Los Angeles: Một cặp vợ chồng bị bắt vì tội tình dục, sau 17 năm chạy trốn

Sau 17 năm chạy trốn, một cặp vợ chồng, ông Joseph Green và bà Chanell Warren, bị cảnh sát Los Angeles và cảnh sát Florida bắt và truy tố 13 tội tình dục liên quan đến trẻ em dưới tuổi vị thành niên.

04:25 23/10/2017

Theo tin của nhật báo Los Angeles Times, cảnh sát viên Robert Rettig cho biết cặp vợ chồng này bị bắt vào lúc 6 giờ sáng Thứ Tư, 18 Tháng Mười, tại căn nhà ở thành phố Plantation, Florida.

Ông Green, 52 tuổi, từng có tiền án phạm tội liên quan đến tình dục, đang bị giam tại nhà tù của Broward County với tiền tại ngoại hậu tra $185,000.

Bà Warren, 43 tuổi, cũng bị giam tại đây với tiền tại ngoại $170,000.

Cảnh sát viên Rettig cho biết cảnh sát Los Angeles phải hợp tác với FBI để điều tra.

Đài CNN từng đưa tin về vụ án này trong chương trình: “The Hunt with John Walsh: School of Lies.”

Cảnh sát phát hiện cặp vợ chồng này trốn qua Florida, và dùng tên giả.

Hồi năm 2000, ông Green và bà Warren bị truy tố tội sách nhiễu tình dục một nữ sinh 16 tuổi của trường Enlightened Minds.

Trường này là một trường tư, có nhiều học sinh Mỹ gốc Châu Phi ở phía Nam Los Angeles, và hai ông bà Green và Warren là người sáng lập.

Cảnh sát Los Angeles cho biết trong một chuyến cắm trại, nhiều học sinh phát hiện một học sinh đang ngủ trong phòng với hai người lớn.

Nạn nhân nói với bạn bè rằng em có quan hệ tình dục với hai ông bà Green và Warren.

Vào năm 1998, khi hai vợ chồng mở trường này, ông Green đã có tiền án tội tình dục, và bị truy tố tội ba lần quấy rối tình dục một thiếu niên, hồi năm 1996.

Ông còn bị truy tố, và nhận tội cưỡng hiếp, rồi lãnh án hai năm tù tại nhà tù của tiểu bang ở Chino.

Hai vợ chồng này cho biết, khi mới mở cửa trường hồi năm 1998, họ muốn gia tăng phẩm chất giáo dục cho những học sinh ở khu trung tâm thành phố Los Angeles.

Họ thuê một tòa nhà thương mại có diện tích 10,000 sq ft, trên đường 54th, một con đường có nhiều nhà thờ và tiệm cắt tóc.

Trường này từng nhận được bằng khen của thị trương đương thời, ông Richard Riordan, và nhận được tiền trợ cấp từ một chương trình học bổng toàn quốc.

Theo lời của công tố viên, trong lúc hai người này điều hành trường học có 50 học sinh này, họ có đăng quảng cáo làm một cặp bạn tình trên Craigslist.

Hồi năm 2000, cảnh sát Los Angeles truy tố họ vì tội quấy rối tình dục một học sinh trong một chiếc RV màu trắng, đậu trước nhà họ.

Các giới chức cho rằng hai người này bỏ chạy đến một khu nhà di động.

Ông Green dùng tên giả để mở trường tư, và trốn cảnh sát.

Ông phạm tội ở Lancaster, và cảnh sát không biết ông đang sống ở khu trung tâm thành phố Los Angeles, dưới tên giả Ty Yiyara.

Ngoài tên giả, hai vợ chồng còn dùng các chứng chỉ giả để mở, và quảng cáo trường cho những bậc phụ huynh đang tìm trường khác cho con học, vì không hài lòng với hệ thống trường công lập ở phía Nam Los Angeles.

Ông Green nói với các bậc phụ huynh rằng ông từng đi lính Không Quân, và có bằng cao học của đại học Dallas Baptist University.

Cảnh sát không tìm thấy được hồ sơ tại ngũ của ông, và ông nhận là mình mua bằng cao học.

Bà Nana Gyamfi, một luật sư có con trai học mẫu giáo tại trường này, cho biết bà không biết phải nghĩ sao về việc hai ông bà Green và Warren bị bắt.

Bà Gyamfi mừng vì hai vợ chồng này bị bắt, nhưng bà nói rằng bắt rồi cũng không chữa được những vết thương mà họ gây ra.

Bà còn nói hai người này biết các bậc phụ huynh gốc Châu Phi ở khu vực này đang rất bất mãn với hệ thống trường công lập ở, và hai người lợi dụng điều này để quảng cáo cho trường của mình.

Cũng theo lời bà Gyamfi, trường Enlightened Minds đóng cửa làm mất đi niềm tin của cộng đồng, và làm tổn hại đến danh tiếng của những trường tư, dành cho học sinh gốc Châu Phi và các sắc dân khác.

Tags:
Mỹ phá đường dây buôn bán trẻ em làm nô lệ tình dục

Mỹ phá đường dây buôn bán trẻ em làm nô lệ tình dục

84 nạn nhân, trong đó có các bé gái nhỏ tuổi, được FBI giải cứu trong chiến dịch trấn áp tội phạm buôn bán nô lệ tình dục ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất