Los Angeles: Nhiệt độ nóng kỷ lục ngày Lễ Tạ ơn

Nhiệt độ tăng cao tại Los Angeles đạt mức kỷ lục trong lịch sử những dịp lễ Tạ ơn.

21:30 24/11/2017

Cái nắng chói chang dịp lễ Tạ ơn.

AlSabo nán lại trong bóng râm, ôm chặt lấy một túi lựu anh vừa mua ở Pershing Square Farmers Market.

Đó là trước buổi trưa và nhiệt độ đã đạt mốc 90. Mặt trời lặn xuống từ bầu trời xanh không một gợn mây, một làn gió nhẹ ở trung tâm thành phố Los Angeles, nơi mà hầu hết mọi người xuất hiện với đôi xăng đan và những chiếc áo tanktop mát mẻ.

"Nó quá nóng", Sabo, 73 tuổi, nói. "Đây không phải là thời tiết của Lễ Tạ ơn."

Sóng nhiệt mùa thu đã lên đến đỉnh điểm vào thứ Tư. Dường như những con gà tây sẽ không phải là thứ duy nhất được quay vào ngày Lễ Tạ ơn.

Nhiều khu vực đạt kỷ lục mới trong ngày bao gồm trung tâm thành phố L.A. với mức nhiệt 92 độ, LAX là 92, Long Beach 96, UCLA 95, Woodland Hills 93 và Oxnard ở mức nhiệt 97.

Ông Joe Sirard, một nhà khí tượng học thuộc Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở Oxnard cho biết: "Mẹ thiên nhiên sẽ mang lại một trong những lễ Tạ Ơn nóng nhất ở Nam California với nhiệt độ phá kỷ lục 25 độ so với bình thường.

Các điều kiện nóng và khô bắt nguồn từ một đỉnh cao áp lơ lửng trên khu vực, gây ra không khí sa mạc từ phía Đông Bắc hướng vào bờ biển Nam California, Sirard nói.

Thứ Tư và thứ Năm được cho là những ngày nóng nhất trong tuần. Các nhà dự báo dự báo nhiệt độ rơi vào khoảng 80 và 90 giữa khu vực Los Angeles. Nhiệt độ trung bình thời gian này trong năm là khoảng 71 độ, Sirard nói.

Theo dự báo thời tiết, mức nhiệt 93 được dự báo cho Woodland Hills vào thứ Năm, cao hơn một bậc so với mức kỷ lục năm 1995. Con số này cao hơn mức dự báo 92 độ của Palm Springs.

Burbank có thể đạt 91 độ, vượt qua kỷ lục trước đó là 86 vào năm 1950. Long Beach dự kiến ​​sẽ đứng đầu ở mức 89 độ; mức cao kỷ lục là 85 vào năm 1990.

El Cajon được dự báo sẽ đạt mức 94 độ, phá vỡ mức cao 86 trước đó vào năm 1995. Chula Vista có thể lên tới 90 độ, đạt kỷ lục 87 trong năm 1924. Riverside sẽ đạt đỉnh điểm 92 so với kỷ lục hiện tại là 91 độ từ năm 1995.

Áp suất cao dự đoán sẽ suy yếu vào cuối tuần, và nhiệt độ bình thường sẽ quay trở lại vào thứ Hai, Sirard nói.

Hải Vân/ Theo LA Times
Sự khác nhau giữa lễ Tạ Ơn tại Mỹ và Canada

Sự khác nhau giữa lễ Tạ Ơn tại Mỹ và Canada

Lễ Tạ Ơn (ThanksGiving Day) là ngày lễ được tổ chức hàng năm chủ yếu bởi bởi người Mỹ và Canada. Lễ Tạ ơn có ý nghĩa là mừng cho mùa thu hoạch và cảm tạ Chúa Trời ban cho cuộc sống no đủ. Ngày lễ này tại Mỹ và Canada có rất nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có những sự khác biệt nhất định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất