Los Angeles phê duyệt 10 triệu đô la giúp trẻ em bị chia cắt khỏi gia đình

Los Angeles hôm thứ Ba đã được phê duyệt sử dụng quỹ trị giá 10 triệu đô la để trợ giúp pháp lý cho trẻ em bị tách khỏi cha mẹ ở biên giới Hoa Kỳ-Mexico.

20:30 05/07/2018

Cuộc biểu tình "Tự do cho người nhập cư" ngày 30 tháng 6 năm 20018 tại Los Angeles.

Hội Đồng Thành Phố và Ủy Ban Giám Sát quận đã bỏ phiếu để mở rộng Quỹ Tư Pháp LA, được thành lập năm ngoái để giúp những người nhập cư đang phải đối mặt với trục xuất.

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti và giám sát Hilda Solis đã công bố việc thành lập quỹ vào năm 2016 trước một cuộc đàn áp dự đoán nhập cư của Tổng thống Donald Trump.

Garcetti cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Ba rằng "không có đứa trẻ nào phải chịu đựng những tổn thương bị tách ra khỏi cha mẹ hoặc bị khủng bố vì không biết liệu họ có bao giờ gặp lại gia đình của họ hay không".

"Chúng ta phải làm mọi thứ có thể để đoàn tụ những gia đình này ngay bây giờ”, Garcetti nói. "Los Angeles đang đáp lại sự tàn nhẫn với lòng bi mẫn - bằng cách cho hy vọng và sự giúp đỡ những người tuyệt vọng".

Solis cũng cho biết quận "sẽ luôn luôn đứng cùng phía với người nhập cư và người xin tị nạn."

"Không ai ở đất nước này buộc phải tự bảo vệ mình tại tòa án một mình", bà nói trong một thông cáo báo chí.

Bà cho biết Văn phòng Tái định cư Tỵ nạn Hoa Kỳ ước tính có hơn 100 trẻ em ở trong khu vực sau khi bị tách khỏi cha mẹ.

Hơn 2.000 trẻ em đã bị tách khỏi gia đình ở biên giới trong những tuần gần đây và rải rác ở các tiểu bang khác nhau theo chính sách không khoan nhượng của Trump. Nhưng trong bối cảnh một sự phản đối kịch liệt của quốc tế, Trump đã ban hành lệnh điều hành tuần trước để ngăn chặn việc tách các gia đình nhập cư ở biên giới.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Ivanka Trump quyên góp 50.000 USD tới nhà thờ lớn Texas giúp đỡ trẻ em di cư

Ivanka Trump quyên góp 50.000 USD tới nhà thờ lớn Texas giúp đỡ trẻ em di cư

Ivanka Trump đã quyên góp 50.000 đô la cho nhà thờ tuần trước để giúp đỡ những đứa trẻ bị tách khỏi cha mẹ , The Dallas Morning News đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất