Louisiana ban hành lệnh sơ tán do hai cơn bão đổ bộ liên tiếp

Bờ biển vùng Vịnh sẽ gặp hai cơn bão - Marco và Laura - trong tuần này, gây mưa xối xả, gió giật mạnh.

23:30 24/08/2020

Bờ biển vùng Vịnh sẽ gặp hai cơn bão trong tuần này, gây mưa xối xả, gió giật mạnh. Cơn bão thứ nhất mang tên Marco dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào bờ biển Louisiana vào thứ Hai.

Sau đó là cơn bão nhiệt đới Laura, được dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền Hoa Kỳ vào cuối thứ Tư hoặc đầu thứ Năm. Laura cũng dự kiến ​​sẽ vào đến hoặc gần bờ biển Louisiana.

Nhà khí tượng học của Cơ quan Dự báo Thời tiết Benjamin Schott cho biết Laura có thể là cơn bão cấp 3 khi nó tiếp cận tiểu bang, khiến sóng biển có thể dâng cao đến 10 feet tại bờ biển phía đông nam.

Các khu vực của Louisiana sẽ bắt đầu thấy ảnh hưởng của Bão nhiệt đới Laura vào sáng thứ Tư, sau khi bão Marco di chuyển khỏi bang vào tối thứ Ba, Schott nói.

Ông cũng cho biết: "Trong lịch sử khí tượng hiện đại, chúng tôi chưa bao giờ ghi nhận trường hợp có hai cơn bão xảy ra trong vòng 48 tiếng đồng hồ.” Mối đe dọa từ bão Marco đã thúc đẩy các cuộc sơ tán bắt buộc vào Chủ nhật tại Plaquemines Parish, Louisiana và Grand Isle.

Cuộc đổ bộ của 2 cơn bão Marco và Laura gây khó khăn lớn cho lực lượng cứu hộ hoặc thợ điện, Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards nói.

Nhà khí tượng học Allison Chinchar của CNN cho biết: “Triều cường là mối lo ngại lớn.”

Các nhà dự báo đã cảnh báo về "nước dâng cao do bão có thể đe dọa tính mạng" vào hôm thứ Hai tại các khu vực của Bờ Vịnh.

Trung tâm cảnh báo bão đã ban hành cảnh báo triều cường cho các thành phố ven biển từ Morgan City, Louisiana, Ocean Springs, Mississippi. Marco dự kiến ​​sẽ khiến nước dâng lên khoảng là 4 feet.

Mực nước dâng dự kiến do bão Marco.

 "Vì New Orleans không thực sự nằm ven biển, nó sẽ bị ảnh hưởng do Hồ Pontchartrain, nơi nước dự kiến ​​sẽ dâng từ 2 đến 4 feet", bà Chinchar cho biết.

Chinchar nói thêm: “New Orleans đối mặt với rủi ro cao vì về địa hình giống như một cái bát. Nhờ hệ thống thoát nước, thành phố có thể hoạt động như một cái chao, cho phép nước chảy ra ngoài. Nhưng khi trời mưa nhiều trong một thời gian ngắn, hệ thống thoát nước có thể trở nên quá tải, gây ngập lụt thành phố."

Tổng thống Donald Trump đã ban hành tình trạng khẩn cấp vào Chủ nhật cho Louisiana, ra lệnh cứu trợ thảm họa.

Thống đốc Texas Greg Abbott đã yêu cầu đưa ra tuyên bố khẩn cấp liên bang đối với 23 quận trong bang của ông.

Tropical Storm Laura caused flooding Saturday in Salinas, Puerto Rico.

Bão Laura gây ngập lụt ở Salinas, Puerto Rico hôm thứ 7

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
TT Trump thông báo đột phá lịch sử trong điều trị Covid-19 ở Mỹ

TT Trump thông báo đột phá lịch sử trong điều trị Covid-19 ở Mỹ

Các nhà chức trách Mỹ hôm 23/8 thông báo đã phê duyệt khẩn cấp việc sử dụng huyết tương của bệnh nhân Covid-19 đã khỏi để điều trị cho người nhiễm virus corona tại nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất