Louisiana: C.h.ế.t vì ngạt thở và chấn thương khi bị cảnh sát b.ắ.t

Một thanh niên da đen trẻ, ch.ế.t trong lúc bị bốn cảnh sát viên da trắng ở Louisiana b.ắ.t giữ, đã “bị các chấn thương trầm trọng ở cổ và bị ngạt thở,” theo kết quả của văn phòng giảo nghiệm t.ử th.i và coi đây là một vụ á.n m.ạ.n.g.

00:40 18/05/2018

Cư dân ở Jefferson Parish, Louisiana biểu tình phản đối cái chết của một thanh niên da đen lúc bị 4 cảnh sat viên da trắng bắt giữ. (Hình: AP Photo/Gerald Herbert)

Cơ quan cảnh sát Jefferson Parish nay tạm thời đưa bốn cảnh sát viên chuyên điều tra về ma túy này về làm việc trong văn phòng và cũng yêu cầu cơ quan cảnh sát tiểu bang Louisiana và FBI mở cuộc điều tra về cái chết của nghi can buôn bán ma túy Keeven Robinson, 22 tuổi, người bị giết hôm Thứ Năm tuần qua, theo bản tin của NBC News.

“Tôi hiểu rằng việc này sẽ phải được xem xét kỹ lưỡng,” theo lời cảnh sát trưởng Joseph Lopinto trong cuộc họp báo hôm Thứ Hai, nơi các kết quả sơ khởi của cuộc giảo nghiệm được công bố.

Anh Robinson, người bị điều tra vì tình nghi buôn bán ma túy, lái xe phóng chạy khi bị chặn lại, đụng vào hai xe cảnh sát, rồi sau đó xuống xe chạy bộ, nhảy qua hàng rào mấy căn nhà trước khi bị bắt, với ma túy trong người.

Cảnh sát trưởng Lopinto cho hay ông tin rằng Robinson chết vì bị hen suyễn, theo các tin tức do gia đình cung cấp.

Tuy nhiên, cơ quan giảo nghiệm cho hay nạn nhân chết vì tay kẻ khác, có thể là bị siết cổ.

Một cuộc tuần hành dự trù sẽ được tổ chức vào tối ngày Thứ Hai, trong lúc gia đình anh Robinson nói rằng cảnh sát đã sử dụng võ lực quá mức.

Tags:
Cuộc sống thực sự của một người mẹ được tái hiện qua những bức ảnh

Cuộc sống thực sự của một người mẹ được tái hiện qua những bức ảnh

Cho con bú trong khi nấu ăn, bị nhảy lên người khi trên giường và không có sự riêng tư trong phòng tắm: Một nhiếp ảnh gia đã nắm bắt những khoảnh khắc cuộc sống của môt người mẹ một cách trung thực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất