Lũ bùn ở bang California, 13 người chết

Lượng bùn đất lớn đang đe doạ an toàn của người dân ở Nam California, Mỹ, số người chết dự kiến còn tăng.

08:51 10/01/2018

Lực lượng cứu hộ hỗ trợ người dân đi sơ tán. Ảnh: Reuters.

Lực lượng cứu hộ hỗ trợ người dân đi sơ tán. Ảnh: Reuters.

Ít nhất 13 người chết, hàng nghìn người rời sơ tán khỏi nhà ở Nam california ngày 9/1, khi một trận mưa lớn dội xuống trước bình minh, Reuters đưa tin.

Trận lũ làm đổ nhiều cây cối, phá huỷ nhiều xe cộ và phủ một lớp bùn dày bên ngoài các toà nhà dân cư vắng người. Các nhân viên cứu hộ dùng chó nghiệp vụ và trực thăng, cứu được hàng chục người mắc kẹt trong đám đổ nát. Khoảng 25 người bị thương. Số người chết dự kiến còn tăng khi các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân và xác định số người mất tích. 

"Cách tốt nhất tôi có thể miêu tả là nó trông giống như một bãi chiến trường hồi Thế chiến I", ông Bill Brown, Cảnh sát trưởng quận Santa Barbara, nói.

Cơ quan dự báo quốc gia Mỹ cho hay lượng mưa ở mức 5 cm đến 11 cm, được cho là sẽ còn cao hơn. Trước đó, chính quyền địa phương đã yêu cầu 7.000 người dân rời khỏi nhà, đề nghị 23.000 người khác tự nguyện sơ tán. Tuy nhiên số người tuân thủ lệnh chỉ chiếm 10 - 15%, bà Amber Anderson, phát ngôn viên Sở cứu hoả Santa Barbara, cho hay. 

Mưa lớn trong đêm cũng khiến các tuyến đường bị phong toả, trong đó có cao tốc số 101, kéo dài 48 km. Giao thông giữa quận Santa Barbara và các quận ở Ventura, phía tây bắc Los Angeles, bị cắt đứt.

Trận lũ này xảy ra sau khi California mất đi một lượng lớn rừng trong vụ cháy lớn chưa từng có tháng trước. 

 

Tags:
Ăn sò sống, một phụ nữ Texas chết vì vi khuẩn độc

Ăn sò sống, một phụ nữ Texas chết vì vi khuẩn độc

Một phụ nữ ở Texas cách đây hai tháng chết vì bị vi khuẩn độc hại ăn thối thịt sau khi ăn sò sống, thân nhân và bạn bè của nạn nhân nay muốn báo động nguy cơ này với những người khác, qua sự trợ giúp của các cơ quan thông tấn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất