Lũ quét qua khe suối bơi Arizona khiến 7 người thiệt mạng, nhiều người mất tích

Trận lũ quét đã tràn qua một hố bơi Arizona nổi tiếng, nơi hàng trăm người tìm đến đây để tránh khỏi cái nóng mùa hè, đã giết chết ít nhất bảy người, để lại nhiều người mất tích và buộc người sống sót phải bám trụ vào cây cối trong địa hình đá hiểm trở.

01:15 18/07/2017

Các nhà khí tượng học đã đưa ra cảnh báo lũ quét xung quanh một khu vực bơi nổi tiếng bên trong Rừng Quốc gia Tonto trước khi làn sóng nước tràn qua hẻm núi hẹp vào chiều thứ Bảy.

Một người phụ nữ đang leo núi đến địa điểm này nói rằng cô ấy nhìn thấy những người bám vào cây sau khi nước đổ xuống một con suối gần con đường mòn.

Video mà Disa Alexander ghi lại ngay sau trận lụt cho thấy một người đàn ông kẹt trong một cái cây và giữ đứa con của mình khi nước xối xung quanh anh ta. Vợ anh cách xa anh, cũng bám vào cây.

Các ca tử vong bao gồm ít nhất một đứa trẻ. Bốn người được giải cứu bằng máy bay trực thăng hôm thứ Bảy được đưa tới bệnh viện vì tình trạng hạ nhiệt.

Cảnh sát trưởng Ron Sattelmaier cho biết: "Chúng tôi không tin rằng còn ai kẹt ở đó".

Dịch vụ thời tiết ước đoán có 1,5 inch mưa rơi xuống trong khu vực trong vòng một giờ đồng hồ, và thoát nước mất ít nhất 30 phút để đến được hố bơi. Các cơn bão nhanh chóng tràn ngập các hẻm núi hẹp nơi mà được cho là địa điểm giải nhiệt lý tưởng vào một ngày hè nóng nực, với mức cao trong những năm 80.

Sattelmaier nói: "Họ không được cảnh báo, họ nghe thấy một tiếng gầm, và bão xuất hiện trên đầu họ.

Cơn bão đã xảy ra xung quanh khu vực gần Payson, khoảng một giờ rưỡi lái xe từ Phoenix, nhưng trời không mưa ở đó. Tuy nhiên, bão gió mùa là một hiện tượng phổ biến, gần như hàng ngày ở Arizona nhờ sự kết hợp của nhiệt và độ ẩm trong những tháng mùa hè.

Sattelmaier nói: "Tôi ước rằng có một cách để bảo vệ cho người dân ở đó trong mùa mưa, điều này xảy ra hàng năm."

Lũ lụt xảy ra sau khi một cơn giông bão nghiêm trọng đâm xuống một vùng hẻo lánh gần đó và cháy rừng cũng xảy ra gần đây, Sattelmaier nói.

Viễn cảnh cơn bão gió mùa và những đám cháy xảy ra làm cháy những cây thông, tán lá và mặt đất hấp thụ mưa là một mối lo ngại khiến Dịch vụ Thời tiết Quốc gia phải ban hành một cảnh báo lũ quét khoảng 1,5 giờ đồng hồ trước khi các phi hành đoàn được triệu tập tới hiện trường.

Darren McCollum, một nhà khí tượng học cho biết: "Chúng tôi có thêm một số lo ngại. Chúng tôi nhận được nhiều tin xấu hơn."

Theo ABC7 News
Trang trại ở Arizona bị cáo buộc lạm dụng công nhân nhập cư Mexico

Trang trại ở Arizona bị cáo buộc lạm dụng công nhân nhập cư Mexico

Bộ Lao động Hoa Kỳ đã cáo buộc một trang trại ở Arizona về 70 người nông dân Mexico đang trong điều kiện nguy hiểm, không đảm bảo vệ sinh và trả tiền lương thấp bất hợp pháp theo một vụ kiện đưa ra tòa án liên bang tuần trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất