Lừa cảnh sát bắn chết người vô tội, nghi can bị bắt

Cảnh sát ở Los Angeles vừa bắt giữ một thanh niên tình nghi là gọi điện thoại khẩn cấp lừa sở cảnh sát ở thành phố Wichita, tiểu bang Kansas, khiến một toán cảnh sát võ trang đặc biệt SWAT được gửi đến và bắn chết một người đàn ông vô tội ngay tại nhà của ông ta, theo giới chức công lực hôm Thứ Bảy.

05:50 02/01/2018

Phó cảnh sát trưởng thành phố Wichita, ông Troy Livingston, hôm Thứ Sáu cho hay đây là một vụ gọi là “swatting”, trong đó có kẻ gọi điện thoại cấp cứu 911, tường thuật câu chuyện bịa đặt là có vụ giết người và bắt con tin ở địa chỉ nhà của nạn nhân. Toán cảnh sát võ trang đặc biệt SWAT được gửi đến nơi, và nạn nhân, ông Andrew Finch, 28 tuổi, bị bắn chết ngay trước cửa nhà.

Tyler Barriss, 25, bị tình nghi là kẻ gọi điện thoại, bị bắt ở Los Angeles hôm Thứ Sáu, theo sở cảnh sát Los Angeles và Wichita trong bản thông cáo chung gửi ra trưa ngày Thứ Bảy.

Trong đoạn băng ghi âm cuộc gọi 911 ở Wichita, một người đàn ông cho hay đã bắn vào đầu cha mình và đang giữ mẹ cùng các anh em trong nhà làm con tin. Người này còn cho hay đã đổ xăng khắp nhà và sẽ nổi lửa đốt.

Cảnh sát kéo tới, bao vây căn nhà, và chuẩn bị thương thuyết giải cứu con tin. Khi Finch ra mở cửa, cảnh sát ra lệnh cho ông ta từ từ bước tới.

Cảnh sát nói rằng Finch bất ngờ đưa tay xuống phía hông, một cảnh sát viên ngại rằng ông ta định rút súng, bắn một phát đạn và ông Finch chết chỉ ít phút sau đó. Ông Livingston cho hay ông Finch không có súng trong người.

Dexerto, một công ty online chuyên cung cấp tin tức về trò chơi điện tử, cho hay vụ này khởi sự với sự tranh cãi là đặt cá $1 hay $2 khi chơi game có tên “Call of Duty”.

Cảnh sát nói rằng Barriss nhắm đến một người khác sống ở địa chỉ tại Kansas, chứ không phải là Finch.

Bà mẹ Finch cho hay con mình không hề chơi game điện tử.

Hồ sơ tòa nói rằng Barriss bị kết tội năm 2016 là đe dọa nổ bom đài truyền hình ABC ở Glendale, California, bị án 2 năm tù, nhưng được thả ra hồi đầu năm 2017. 

Tags:
Cảnh sát Mỹ bắn chết người, còng tay nhân chứng sau khi nhận điện thoại 'trêu đùa'

Cảnh sát Mỹ bắn chết người, còng tay nhân chứng sau khi nhận điện thoại 'trêu đùa'

Người đàn ông 28 tuổi từ Wichita, Kansas vừa mở cửa thì bị cảnh sát bắn và sau đó chết tại bệnh viện vì cuộc điện thoại trình báo thông tin giả về một vụ án.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất