Lửa cháy rừng tiếp tục đe dọa các khu dân cư ven biển Nam California

Hàng ngàn lính cứu hỏa hôm Chủ Nhật tìm cách bảo vệ các khu dân cư ven biển ở Nam California trước sự tấn công của đám cháy rừng, được coi là một trong những đám cháy lớn nhất lịch sử California.

05:36 20/12/2017

Các toán lính cứu hỏa phát quang các bụi rậm khô cằn và đào đường hào ngăn không cho lửa tràn qua trên các ngọn đồi nhìn xuống khu dân cư thuộc quận Santa Barbara County, lợi dụng khi sức gió có phần giảm bớt, một ngày sau khi gió mạnh làm ngọn lửa bùng lên trở lại, khiến có thêm người phải di tản.

“Tình hình nay sáng sủa hơn,” theo lời giới chức đặc trách thông tin Lisa Cox. “Hàng ngàn căn nhà đã được cứu.”

Tuy gió mạnh có phần sút giảm, giới chức cứu hỏa cho hay ngay cả gió nhẹ cũng vẫn nguy hiểm. Đám cháy Thomas Fire, nằm về phía Tây Bắc Los Angeles, nay được chặn đứng khoảng 45%.

Hình ảnh trên đài truyền hình cho thấy có ít nhất một tòa nhà bốc cháy trong thành phố Montecito, nơi có nhiều căn nhà đắt tiền. Giới hữu trách nói rằng phải mất nhiều ngày mới có thể xác định mức độ thiệt hại.

Trong khi đó, người dân đứng trên các cầu vượt xa lộ để bày tỏ lòng thương mến đối với lính cứu hỏa Cory Iverson, 32 tuổi, bị thiệt mạng hôm Thứ Năm vì phỏng và ngộp khói.

Đoàn xe chở thi hài của ông Iverson đi qua năm quận ở vùng Nam California, trước khi về tới San Diego, nơi phục vụ chính của ông.

Ông Iverson qua đời, để lại người vợ đang có bầu và đứa con gái mới 2 tuổi.

Hiện có khoảng 8,300 lính cứu hỏa từ gần một chục tiểu bang đang góp phần dập đám cháy nay được cho biết là đứng hàng thứ ba trong lịch sử tiểu bang California, cùng với sự trợ giúp của 78 xe ủi đất và 29 trực thăng.

Nguyên do gây ra đám cháy này hiện đang được điều tra. Cho tới nay, phí tổn đối phó với đám cháy này vượt quá con số $117 triệu.

Tags:
California: Gió đẩy lửa cháy rừng xuống bờ biển, hàng trăm gia đình phải di tản

California: Gió đẩy lửa cháy rừng xuống bờ biển, hàng trăm gia đình phải di tản

Các lệnh di tản mới được ban hành cho hàng trăm gia đình ở quận Santa Barbara County vào sáng ngày Thứ Bảy khi đám cháy rừng, có tên Thomas Fire, kéo tới vùng đồi tại Montecito, với sự trợ giúp của sức gió lên tới 65 dặm/giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất