Lựa chọn cho các nhà đầu tư và doanh nhân nhập cư vào Mỹ năm 2018

Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Garrett Camp, người đồng sáng lập Uber là một trong số nhiều doanh nhân nhập cư Mỹ đã bị thu hút tới đây để phát triển các công ty và ý tưởng của họ. Những người sáng lập khởi nghiệp nhập cư không chỉ chuyển đổi du lịch ở Mỹ mà còn là ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, khu vực việc làm và công nghệ thông tin.

10:30 21/06/2018

Hơn một nửa các công ty khởi nghiệp Mỹ có giá trị từ một tỷ đô la trở lên đã được bắt đầu bởi những người nhập cư. Những công ty này có giá trị chung là 168 tỷ đô la và những người sáng lập di dân của họ chịu trách nhiệm tạo ra trung bình hơn 700 công ăn việc làm cho mỗi công ty.

Mặc dù lịch sử Hoa Kỳ có lẽ là quốc gia hấp dẫn nhất cho những người khởi nghiệp nhập cư Mỹ, nhưng theo cách tiếp cận của chính quyền Trump đối với chính sách nhập cư, các nhà đầu tư nước ngoài và doanh nhân hiện đang tìm kiếm các lựa chọn mới ở các nước khác. Tuyên bố gần đây của chính sách “Mua đồ Mỹ, Thuê người Mỹ” và thông báo chống nhập cư từ bộ An ninh Nội địa đã tạo nên niềm tin vào cộng đồng người nhập cư chuyên nghiệp rằng Mỹ có thể không còn “mở cửa cho doanh nghiệp” cho các công dân nước ngoài muốn đầu tư và tạo công ăn việc làm cho công dân Hoa Kỳ.

Một trong những điều mà có thể bạn nghe được mỗi ngày đó là các doanh nhân nước ngoài và các nhà đầu tư đang ngày càng miễn cưỡng theo đuổi cơ hội ở Mỹ vì sợ bị từ chối đối với trường hợp hồ sơ của họ. Ngay cả khi các nhà đầu tư có quỹ có thể được truy tìm đúng và đang đầu tư vào các doanh nghiệp khả thi, họ lo ngại rằng chính quyền hiện tại sẽ phủ nhận hoàn toàn vụ việc của họ, khiến hàng trăm nghìn đô la bị ràng buộc trong các doanh nghiệp mà nhà đầu tư không thể giám sát và phát triển.

Tương tự như vậy, các nhà đầu tư EB-5, thường đầu tư thông qua các Trung tâm khu vực với mục đích duy nhất là nhập cư Mỹ, đang lo lắng rằng họ đang đầu tư tiền mà họ đã tích luỹ qua nhiều năm tiết kiệm nhưng không đổi lại được mục đích ban đầu-nhập cư Mỹ. Họ lo ngại rằng nếu trường hợp của họ bị từ chối, họ sẽ không thể có được chỗ ở tại Hoa Kỳ và tiền của họ sẽ bị ràng buộc tương tự trong một khoản đầu tư mà họ chỉ theo đuổi với mục tiêu nhập cư.

Mặc dù phải đối mặt với các chính sách nghiêm ngặt như vậy nhưng có rất nhiều người tin tưởng rằng trong năm đầu tiên của Tổng thống Trump vẫn có hy vọng cho các nhà đầu tư và doanh nhân muốn theo đuổi cơ hội nhập cư Mỹ. Trên thực tế, Mỹ vẫn là một quốc gia phát triển mạnh từ các công ty khởi nghiệp và khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài có nhiều nguồn lực, cơ hội và hỗ trợ hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Có thể chính sách “Mua đồ Mỹ, Thuê người Mỹ” đã dẫn đến visa L-1 (thị thực dành cho chuyển giao quản lý và giám đốc điều hành) Thị thực H-1B (công nhân tạm thời) được xét lại theo tiêu chuẩn cao hơn, nhưng cả E-2 (nhà đầu tư theo hiệp ước) Visa và Visa EB-5 vẫn là những lựa chọn rất mạnh với tỷ lệ chấp thuận cao dành cho người nhập cư Mỹ. Để chuẩn bị nộp hồ sơ, điều quan trọng là phải nêu chi tiết kinh nghiệm và chuyên môn cụ thể của người nộp đơn đặt họ ngoài những người khác để chứng minh rằng ông đặc biệt đủ điều kiện cho Visa. Mặc dù chính quyền có thể sớm tăng số tiền đầu tư tối thiểu cho thị thực EB-5, các chương trình như vậy dường như được xử lý hiện tại giống như trước khi chính quyền Trump không có sự giám sát bổ sung.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Bi kịch của những con n.g.h.i.ệ.n cá độ bóng đá

Bi kịch của những con n.g.h.i.ệ.n cá độ bóng đá

Khi World Cup 2018 đang gây sốt trên toàn cầu thì cũng là lúc những người Hong Kong lo lắng vì tình trạng cá độ bóng đá tăng lên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất