Lựa chọn khẩu phần ăn McDonald’s một cách thông minh

Nó có thể không phải là sự lựa chọn thức ăn tốt nhất, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức McDonald's, có một cách để làm giảm tác động vào chế độ ăn uống của bạn.

22:50 13/11/2017

Nhà chế biến và chuyên gia dinh dưỡng Emily Field nói với Business Insider rằng lựa chọn tốt nhất là đặt hàng hai chiếc burger thay vì chỉ một chiếc Big Mac thêm chip.

Theo Field, đó là cách để cân bằng dinh dưỡng và giảm các loại khoai tây có nhiều chất béo và carb nhưng chứa ít protein.

"Bằng cách gọi một chiếc burger thứ hai thay vì gọi thêm khoai, nhờ đó bạn sẽ tự nhân gấp đôi khẩu phần protein của bạn trong khi giảm lượng chất béo và carbs mà bạn ăn", Business Insider báo cáo.

"Vì thức ăn nhanh có hàm lượng chất béo và carbs cao trong khi lượng protein rất thấp nên việc chuyển đổi đơn giản này có thể giúp duy trì nồng độ đường trong máu".

Mặc dù hai bánh hamburger là sự chọn lựa nhiều calo hơn, nhưng Field trích dẫn nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutritional Metabolism cho thấy cân bằng các chất dinh dưỡng đa lượng trong bữa ăn rất quan trọng để cân bằng lượng đường trong máu.

Bạn tốt hơn là nên gọi hai chiếc burger thay vì một chiếc và thêm khoai vào phần ăn của mình.

Ba chất dinh dưỡng chính mà cơ thể hấp thụ là chất béo, carbohydrate và proteins và các chuyên gia cho rằng cân bằng lượng thức ăn của bạn có hiệu quả hơn cho việc giảm cân so với đếm lượng calo hấp thụ.

Protein sẽ giúp bạn no lâu hơn, vì vậy một chiếc burger bổ sung và tăng gấp đôi khẩu phần ăn sẽ tốt hơn thay vì bạn nạp thêm chất béo và carbs khi ăn các món khoai tây chiên đi kèm.

Một lý do khác để tránh gọi khoai tây chiên là vì chúng dường như không hương vị giống như họ đã từng làm khi bạn còn nhỏ.

McDonald's đã dừng sử dụng mỡ bò để chế biến khoai tây chiên trong những năm 1990, nhà sử học người Canada Malcolm Gladwell gần đây đã tiết lộ.

Và ông tuyên bố rằng sự chuyển đổi từ mỡ bò sang dầu thực vật làm thay đổi hoàn toàn hương vị  khoai tây chiên truyền thống của McDonald.

Ông nói trong một phần của cuốn Revisionist History của ông: "Họ đã tạo ra được hương vị khoai chiên tuyệt vời nhất thế giới. Và rồi họ bỏ chúng đi.”

Một khẩu phần ăn điển hình vừa khiến bạn nhanh đói lại vừa khiến lượng mỡ trong cơ thể tăng lên.
Hải Vân/ Theo daiymail.co.uk
5 địa chỉ ẩm thực Việt ở nước ngoài nổi tiếng thế giới

5 địa chỉ ẩm thực Việt ở nước ngoài nổi tiếng thế giới

Với phở, nem, chả cá... nhiều nhà hàng đã làm nên danh tiếng cho ẩm thực Việt Nam ở Đan Mạch, Mỹ, Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất