LỪA ĐẢO AN SINH XÃ HỘI: không bấm phím 1 nếu bạn nhận được cuộc gọi này

Các nhà chức trách đang cảnh báo người dân về một vụ lừa đảo qua điện thoại.

08:27 06/08/2023

Trong vụ lừa đảo này, người goi tự xưng là nhân viên từ Cơ quan An sinh Xã hội và nói rằng lợi ích của bạn sẽ bị ngưng lại.

Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ hướng dẫn nạn nhân ấn phím 1 trên bàn phím nếu cảm thấy đây là một lỗi.

Nếu bạn nhận được một cuộc gọi như thế này, thì không nên làm theo hướng dẫn là bấm phím 1, các viên chức khuyến cáo với người dân

FTC cho biết Cơ quan An sinh Xã hội sẽ không bao giờ gọi cho bạn để yêu cầu bạn gửi hoặc chuyển tiền mặt hoặc đe dọa ngưng lợi ích của bạn.

Nếu bạn nhấn 1, một kẻ lừa đảo sẽ hỏi bạn về tiền hoặc thông tin cá nhân mà bạn không nên tiết lộ cho bất kỳ ai.

Theo FTC, đã có hơn 70.000 báo cáo về vụ lừa đảo này trong 6 tháng đầu năm 2019, với 17 triệu đô la thiệt hại được báo cáo.

Một lần nữa, các viên chức đang nhắc nhở bạn chỉ cúp máy nếu bạn nhận được một cuộc gọi như thế này và nhớ đừng đưa số an sinh xã hội cho bất cứ ai.

Nếu bạn nghĩ bạn là nạn nhân của trò lừa đảo này, hãy báo cáo cho Văn phòng Tổng Thanh tra SSA hoặc FTC ngay lập tức.

Nguyet Yên

Tags:
Hé lộ bí mật về cᴜộc đời thật của NSƯT Kim Tiến: Giọng đọc huyền thoại với câu “Thuê bao quý khác vừa gọi hiện không liên lạc được”

Hé lộ bí mật về cᴜộc đời thật của NSƯT Kim Tiến: Giọng đọc huyền thoại với câu “Thuê bao quý khác vừa gọi hiện không liên lạc được”

NSƯT Kim Tiến được mệnh danh là “Giọng đọc huyền thoại”, dù đã về hưu nhưng cuộc sống của bà vẫn được công chúng quan tâm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất