Lừa đảo trên mạng cao nhất ở California vào Cyber Monday

Dân mua sắm trên mạng ở California nên cẩn thận về những chiêu lừa đảo khi mà tệ nạn này gia tăng mạnh trong tiểu bang vào ngày Cyber Monday, tức ngày Thứ Hai sau cuối tuần lễ Thanksgiving.

06:14 25/11/2017

Trang mạng patch.com trích kết quả nghiên cứu của công ty nhu liệu ứng dụng OpenVPN, nhận thấy rằng, người dân California bị mất $255,181,657 do những hành vi tội ác trên mạng như lừa đảo, đánh cắp danh tính cá nhân, gọi chung là cyber crime, mà trung bình mỗi nạn nhân bị mất $6,452.62.

Tính chung, tổng số có đến 47,077 người trở thành nạn nhân của cyber crime trong năm qua.

Nghiên cứu nhận thấy, vào ngày Cyber Monday, thời gian mà giới tiêu thụ ở Mỹ tiêu xài hơn $3 tỷ, các cửa hàng bán lẻ thường đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi trên mạng, và đồng thời các vụ “tấn công ác ý đối với khách hàng” gia tăng 40%.

Cyber crime tăng mỗi khi việc mua sắm trên mạng càng tăng, mà theo OpenVPN, việc giao dịch trên mạng tăng 23% mỗi năm.

Bởi vậy làm thế nào quí vị có thể giữ được an toàn để khỏi trở thành con mồi của những kẻ lừa đảo trên mạng?

Một báo cáo của consumeraffairs.com nói rằng “không nên bấm vào một link nào qua email để giao dịch mua bán.”

Ngoài ra, chỉ nên dùng một thẻ tín dụng để mua sắm trên mạng, có vậy nếu quí vị có trở thành nạn nhân thì chỉ một trương mục tín dụng bị ảnh hưởng, và nhất là cũng nên coi chừng những đề nghị khuyến mãi nghe rất hấp dẫn mà thực thế khó có thể có được.

Tags:
Bị lừa đảo, gởi tiền qua Western Union, có thể được bồi thường

Bị lừa đảo, gởi tiền qua Western Union, có thể được bồi thường

Khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền Western Union nếu cảm thấy trong 13 năm qua mình từng bị lừa đảo có thể nộp đơn đòi bồi thường từ số tiền hơn nửa triệu Mỹ kim mới được công ty dàn xếp hồi đầu năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất