Lửa rừng tàn phá nhiều nơi ở bắc California

Nhiều ngàn cư dân của miền tây Hoa Kỳ và Canada đã phải bỏ nhà cửa ra đi lánh nạn sau khi lửa rừng tàn phá một số kiến trúc. Hai vụ hỏa hoạn ở phía bắc California đã khiến cho gần 8,000 cư dân phải di tản.

01:41 12/07/2017

Được biết khoảng 4,000 người đã ra đi và thêm 7,400 người chuẩn bị ra đi khi lửa tràn lan trong các khu đồi có nhiều cỏ ở Sierra Nevada, cách thủ phủ Sacramento của California khoảng 60 dặm, theo tin từ Sở Lâm Nghiệp California cho hay.

Hỏa hoạn đã thiêu hủy gần 4 dặm vuông và làm 4 nhân viên cứu hỏa bị thương. Có ít nhất 10 kiến trúc bị phá hủy, nhưng theo lời bà Mary Ann Aldrich, đại diện ngành cứu hỏa cho hay ‘con số nhà bị cháy có thể gia tăng’

Photo Credit: AP

Vùng bị cháy nằm về phía đông nam của Oroville, nơi từng xảy ra vụ tràn nước từ một ống xả thảy của đập nước cùng tên, do mưa quá to vào mùa đông vừa qua, khiến gần 200,000 cư dân trong vùng phải di tản.

Hiện nay đám cháy này được trấn áp khoảng 20%. Nó là một đám cháy trong số 14 vụ hỏa hoạn bùng lên khắp California hôm qua, khiến một lực lượng cứu hỏa lên đến 5,000 người phải tham gia chống đỡ.

Tại miền nam California, khoảng 3,500 người phải di tản khi bùng lên hai trận hỏa hoạn ở quận hạt Santa Barbara và một trận thứ ba diễn ra đang đe dọa làm cháy nhà dân chúng, gần một thị trấn của quận hạt San Luis Obispo.

Tags:
Đàn sói xám thứ 2 được phát hiện ở Bắc California

Đàn sói xám thứ 2 được phát hiện ở Bắc California

Một đàn sói xám thứ hai được tìm thấy ở miền Bắc California kể từ khi loài này tuyệt chủng vào năm 1924, các quan chức động vật hoang dã quốc gia cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất