Luật cải tổ thuế chưa xong nhưng Cộng Hòa muốn cắt an sinh xã hội

Ngay cả trước khi hoàn tất dự luật về cải tổ thuế, thành phần đảng Cộng Hòa tại Quốc Hội Mỹ nay bắt đầu nhắm tới việc cắt giảm các chương trình an sinh xã hội.

06:10 12/12/2017

Tổng Thống Donald Trump, Chủ Tịch Hạ Viện Paul Ryan, và các giới chức khác trong đảng Cộng Hòa, qua các phát biểu thời gian gần đây đã nói rõ rằng, cải cách “quyền được hưởng-entitlement” sẽ là ưu tiên hàng đầu trong năm 2018, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

“Sang năm tới, chúng ta sẽ quay sang vấn đề cải cách các chương trình về entitlement,” ông Ryan cho hay trong một chương trình phát thanh hôm Thứ Tư, 6 Tháng Mười Hai.

Đối với phía Cộng Hòa, các chương trình “entitlement” này gồm food stamp, trợ giúp gia cư, Medicare và Medicaid cho người cao niên, người nghèo và tàn tật, cũng như các chương trình khác được lập ra để trợ giúp người nghèo.

Thành phần Dân Chủ ở Washington, DC, báo động rằng những phát biểu của ông Ryan có nghĩa là phía Cộng Hòa sẽ cắt giảm các chương trình welfare để lấy tiền trả cho việc giảm thuế, cũng theo Reuters.

Kế hoạch giảm thuế cho các công ty và giới giàu có ở Mỹ sẽ khiến mức thâm thủng ngân sách của chính phủ liên bang Mỹ tăng khoảng $1,000 tỷ trong 10 năm. Phía đảng Cộng Hòa cho hay họ sẽ có biện pháp đối phó với vấn đề này. 

Tags:
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cải tổ thuế lịch sử

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cải tổ thuế lịch sử

Thượng viện Mỹ thông qua kế hoạch cải tổ thuế lớn nhất 30 năm, đưa Tổng thống Trump tiến gần chiến thắng lập pháp đầu tiên từ khi nhậm chức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất