Luật mới: Chủ sản xuất bia có thể phải giúp khách hàng trở về nhà an toàn

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1, các nhà sản xuất rượu bia có thể phải cung cấp các chuyến xe về nhà an toàn với giá ưu đãi hay thậm chí miễn phí cho khách hàng - những người đã sử dụng bia của họ tại một sự kiện nào đó.

06:12 28/12/2017

Luật mới có tên gọi AB 711 được đề xuất bởi Hạ nghị sĩ Evan Low. Ông đã có động cơ để thay đổi các quy định sau khi quan sát từ 1 số sự kiện lớn có sử dụng đồ uống có cồn. Trong các sự kiện này, người tham dự gần như không có các lựa chọn để trở về nhà 1 cách an toàn.

Tuy nhiên không ít người phản đối luật mới này, họ cho rằng nó sẽ khuyến khích mọi người uống nhiều hơn.

Hình ảnh minh họa

Cơ quan giám sát công nghiệp, Alcohol Justice, viết trên trang web của mình: "Việc lái xe khi say rượu là mối quan tâm nghiêm trọng đến an toàn công cộng và những nỗ lực nhằm giảm thiểu nó nên được hoan nghênh, dự luật này ngầm cho phép các nhà sản xuất bia thúc đẩy việc lạm dụng quá mức cồn."

ABC7 News đã hỏi ý kiến của Uber và Lyft về những suy nghĩ của họ về luật mới nhưng các công ty trên hiện vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Ngọc Ánh/abc7.com
Uống bia rượu mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư

Uống bia rượu mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư

Bia cùng các đồ uống chứa cồn khác làm tăng nguy cơ ung thư khoang miệng và họng, ung thư thực quản, ung thư gan và ung thư đại tràng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất