Luật mới ở Florida: Một công dân tiểu bang bị tước 4 khẩu súng và 267 viên đạn

Hôm cuối tuần, một quan tòa của quận hạt Broward, nơi xảy ra vụ thảm sát 17 người tại một trường trung học ngày 14 tháng 2 vừa qua, đã ra một phán quyết tạm thời tước súng và đạn của một công dân tại quận hạt theo tinh thần của luật kiểm soát súng đạn mới của Florida.

10:00 19/03/2018

Có 4 khầu súng và 267 viên đạn đã bị cảnh sát lấy đi từ một cư dân của 56 tuổi của thành phố Lighthouse Point khi các chuyên gia thẩm định là số súng và đạn nhiều như thế là mối nguy cho bản thân ông ta và cho những người khác.

Chánh biện lý Michael Cirullo của thành phố Lighthouse Point cho báo giới biết số đạn dược vũ khí này bị tước một cách tạm thời là theo tinh thần của luật mới của tiểu bang Florida có tên là luật ‘bảo vệ chống nguy hiểm’ hay còn gọi là luật ‘báo động đỏ’ (red flag legislation)

Chính Chánh Thẩm Jack Tuter của quận hạt Broward ký vào lệnh tước súng và đạn như thế này và cư dân này còn bị áp tải đến một bệnh viện nhằm xét nghiệm tình trạng tinh thần của ông ta.

Chánh biện lý Cirullo nói: “Chúng tôi biết đây là trường hợp đầu tiên của vụ này ở quận hạt Broward và cũng là trường hợp đầu tiên của cả tiểu bang Florida, theo tinh thần của luật mới. Trước khi luật này được áp dụng trong tuần qua, chúng tôi không biết làm sao bảo vệ công chúng đối với trường hợp tương tự như thế này”

Người cư dân này được biết đã bị cảnh sát để ý vì có những ‘hành vi kỳ lạ’ như đã tắt hết nguồn điện của một tòa nhà chung cư khiến người ta phải cầu cứu với cảnh sát.

Người này còn cho hay ‘ông ta đang bị một người hàng xóm giống hệt Osama bin Laden đe dọa và sở dĩ ông tắt hết cầu dao điện là vì người hàng xóm dùng điện tra tấn hai chân ông ta’ 

Đào Nguyên

Tags:
Phó Giám Đốc FBI Andrew McCabe bị đuổi việc chỉ 1 ngày trước khi về hưu

Phó Giám Đốc FBI Andrew McCabe bị đuổi việc chỉ 1 ngày trước khi về hưu

Vào 10 giờ tối thứ sáu 16/3 (giờ Miền Đông), Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions đã ký lệnh sa thải ông Andrew McCabe, Phó Giám Đốc FBI, chỉ 24 giờ trước khi ông McCabe có thể về nghỉ hưu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất