Luật mới tại Mỹ giúp bảo vệ cộng đồng LGBT trẻ

Chính quyền bang Rhode Island (Mỹ) đã thông qua một luật cấm những nhà cung cấp dịch vụ y tế sử dụng liệu pháp thay đổi thiên hướng tính dục hoặc giới tính ở người trẻ.

05:30 23/07/2017

Chưa có bằng chứng cho thấy thay đổi hành vi giới tính ở người trẻ ảnh hưởng đến thiên hướng tính dục sau này

Liệu pháp thay đổi thiên hướng tính dục là một phương pháp điều trị tâm thần và các phương pháp điều trị bao gồm việc giao tiếp thông thường hoặc có thể là sốc điện, coi người được điều trị như “con nghiện” nhằm khiến họ thay đổi thiên hướng tính dục, theo trang Huffington Post.

Hiệp hội Về bệnh tâm thần Mỹ nói rằng liệu pháp này không hiệu quả và có thể gây hại vì chưa có bằng chứng cho thấy thay đổi hành vi giới tính ở người trẻ ảnh hưởng đến thiên hướng tính dục sau này.

Trong khi đó, Tổ chức Vận động nhân quyền (Mỹ) cho rằng trẻ em không nên bị điều trị bằng những phương pháp “nguy hiểm và bất nhân” này. Luật mới cấm tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế quảng cáo hoặc tiến hành liệu pháp trên với người dưới 18 tuổi nhưng không cấm đối với những nhóm tuổi còn lại.

Theo Thanh niên

Tags:
Tỷ giá hôm nay 22/7: Chuỗi ngày lao dốc của USD chưa dừng

Tỷ giá hôm nay 22/7: Chuỗi ngày lao dốc của USD chưa dừng

Tỷ giá hôm nay 22/7 về mức thấp nhất so với đồng Euro trong hai năm sau phát biểu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Mario Draghi về chính sách thắt chặt tiền tệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất