Luật sư bị “tấn công” bởi nhân viên ICE khi cố gắng đoàn tụ cậu bé nhập cư ba tuổi với mẹ của mình

Một luật sư di trú cho biết cô đã bị một nhân viên ICE đẩy ngã xuống đất trong khi cố gắng vào bên trong tòa nhà với khách hàng của mình vào sáng sớm thứ Ba.

08:30 29/06/2018

Andrea Martinez đang cố gắng đoàn tụ Kenia Bautista-Mayorga, 23 tuổi, mang thai sáu tháng, cùng với đứa con trai ba tuổi trước khi bị trục xuất về Honduras. Hai mẹ con đã bị tách ra bởi nhân viên ICE trong nhiều tuần khi Bautista-Mayorga ngồi tù, The Daily Beast đưa tin.

Cậu con trai, Noah, đã được chăm sóc bởi cha, Luis Alfredo Diaz Inestroza, một người nhập cư không có giấy tờ. Ông cũng đã xuất hiện tại văn phòng ICE ở Kansas vào khoảng 3 giờ sáng thứ Ba để nói lời tạm biệt với gia đình mình trước khi họ bị trục xuất.

Martinez cho biết cô đã nghĩ rằng gia đình sẽ gặp nhau tại bãi đỗ xe, nhưng sau đó lại được thông báo rằng họ sẽ được đưa vào bên trong tòa nhà cách xa các camera.

Cô và người mẹ tiến về phía cánh cửa và một điệp viên ICE đột nhiên chặn Martinez và luật sư Megan Galicia đi vào, và bị cáo buộc đã đẩy Martinez xuống đất.

Cảnh xô xát giữa nhân viên ICE và luật sư di trú.

Video cho thấy khoảnh khắc tất cả đều im lặng vì luật sư dường như bị tóc nắm lấy và kéo lại. Cô ấy có thể nghe thấy tiếng la hét "không", bốn lần.

Cuối ngày hôm đó, Martinez kể lại câu chuyện của mình, cùng với một bức ảnh chân cô bị xây xước.

“Viên chức trục xuất ICE của thành phố Kansas, Everett Chase đã đẩy tôi sáng nay, chân phải bị gãy và chân trái xây xước nhiều”, cô viết. 

"Anh ta từ chối cho tôi điều trị y tế và không cho phép tôi gọi 911. Mọi chuyện xảy ra do anh ta tức giận vì có rất nhiều máy quay ghi lại hình anh trong bãi đỗ xe.”

“Viên chức Chase bắt và giữ tôi trong văn phòng ICE, sau đó gọi cảnh sát liên bang (FPS), cảnh sát liên tục nhìn vào điện thoại của tôi để chắc chắn rằng tôi đã không ghi âm anh ta.”

Martinez nói rằng cô đã bị nhốt trong một văn phòng và không được phép sử dụng điện thoại hoặc gọi 911 để được trợ giúp y tế.

“Tôi bảo anh ta rằng tôi đang chảy máu, và ít nhất anh có thể đưa tôi một bộ dụng cụ sơ cứu không.”

Và anh ta từ chối, “Không, nó không đủ nghiêm trọng.”

Thương tích nhân viên ICE gây ra cho vị luật sư.

Vào tối thứ Ba, ICE đã đưa ra một tuyên bố, giải thích một cuộc điều tra nội bộ về vụ việc đã được đưa ra.

“Chúng tôi coi trọng bất kỳ cáo buộc nào đối với nhân viên ICE và đang xem xét vấn đề này.”

Luis Alfredo Diaz Inestroza, cha của Noah và bạn trai của Bautista-Mayorga, đang bị giam tại nhà tù Morgan ở Missouri mà không có mức bảo lãnh để chờ đợi các thủ tục trục xuất.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Chỉ huy ICE Bắc California xin lỗi vì hình ảnh ‘xúc phạm’ Hồi Giáo

Chỉ huy ICE Bắc California xin lỗi vì hình ảnh ‘xúc phạm’ Hồi Giáo

Viên chức chỉ huy cơ quan cảnh sát di trú của chính quyền liên bang (ICE) ở vùng Bắc California, mới đây đã xin lỗi vì gây xúc phạm trên mạng xã hội sau khi post một hình ảnh mà các nhóm người Mỹ theo Hồi Giáo cho là coi thường phụ nữ Hồi Giáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất