Luật sư của cha mẹ Melania chỉ trích chính sách nhập cư của Trump

Michael Wildes gọi lập trường cứng rắn trong chính sách nhập tịch theo diện gia đình của Tổng thống Mỹ là "vô cảm".

00:30 13/08/2018

Luật sư Michael Wildes (giữa, cà vạt đỏ) cùng Viktor Knavs (ngoài cùng bên phải) và vợ Amalija Knavs tới buổi lễ nhập quốc tịch ở thành phố New York hôm 9/8. Ảnh: AP.

Luật sư Michael Wildes (giữa, cà vạt đỏ) cùng Viktor Knavs (ngoài cùng bên phải) và vợ Amalija Knavs tới buổi lễ nhập quốc tịch ở thành phố New York hôm 9/8. Ảnh: AP.

"Toàn bộ khái niệm về bảo lãnh nhập cư dây chuyền thực sự là nền tảng tuyệt vời của luật nhập cư và chính sách đoàn tụ gia đình", luật sư Michael Wildes nói trong cuộc phỏng vấn với CNN, nhắc đến chính sách công dân Mỹ có thể bảo lãnh cho người thân ruột thịt nhập cư vào nước này. 

Wildes, luật sư đã góp phần giúp bố mẹ vợ Trump là Viktor và Amalija Knavs được nhập , gọi lập trường của Tổng thống Mỹ là "vô cảm" nhưng lưu ý rằng ông đang nói về quan điểm cá nhân, không phải thay mặt cho Đệ nhất phu nhân Melania hay gia đình bà. Trump từng tuyên bố "bảo lãnh dây chuyền" là "thảm họa của đất nước".

"Hãy tưởng tượng điều này, mọi người sẽ làm việc chăm chỉ hơn, yêu thương nhiều hơn, cống hiến cho nhiều hơn để có thể đưa những người thân yêu tới đây. Tôi hiểu rằng vài người trong số họ có thể là mối nguy hiểm cũng như sự cần thiết của việc cải cách hệ thống di trú cũ kỹ, nhưng bảo lãnh nhập cư thì không, đó là sự đoàn tụ gia đình", Wildes nói thêm.

Viktor và Amalija Knavs, cha mẹ của Melania hôm 9/8 đã trở thành công dân Mỹ sau lễ nhập tịch tại tòa nhà liên bang ở Manhattan, New York. Wildes cho biết họ đã trải qua "hành trình tuyệt vời như những người khác để được cấp quốc tịch".

Melania tới Mỹ theo thị thực Einstein dành cho "những cá nhân có năng lực xuất sắc" vào năm 2001. Bà trở thành công dân Mỹ vào năm 2006 sau một năm kết hôn với Trump. Cha mẹ bà sau đó chuyển tới Mỹ sống theo dạng thường trú nhân hợp pháp với thẻ xanh dưới sự bảo lãnh của con gái. 

Mỹ cho phép công dân và cư dân hợp pháp bảo lãnh cho các thành viên gia đình đến Mỹ vĩnh viễn, bao gồm cha mẹ, anh chị em và con cái đã trưởng thành, kết hôn và chưa kết hôn.

Chính quyền Trump đang tìm cách hạn chế việc "di cư dây chuyền" thông qua bảo lãnh cho vợ, chồng hoặc con nhỏ và thay thế nó bằng chương trình nhập tịch dựa trên tay nghề lao động.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nhạc phụ, nhạc mẫu của Tổng thống Trump nhập tịch Mỹ

Nhạc phụ, nhạc mẫu của Tổng thống Trump nhập tịch Mỹ

Bố mẹ Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã tuyên thệ nhập quốc tịch Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất