Luật sư riêng mắc COVID -19, Tổng thống Trump kêu gọi số đông cầu nguyện

Ông Rudy Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York và cũng là luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, đồng thời là luật sư trưởng của ủy ban tranh cử của ông Trump, vừa có kết quả dương tính với COVID-19.

11:30 08/12/2020

Cách đây khoảng 2 giờ, ông Trump viết trên Twitter thông báo tin này cho gần 90 triệu người theo dõi mình. 

Theo đó, ông Trump viết: "Ông Rudy Giuliani cho tới nay là vị thị trưởng vĩ đại nhất của thành phố New York và cũng là người làm việc không mệt mỏi để phơi bày cuộc bầu cử tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ (cho đến nay), đã được xét nghiệm và dương tính với virus Trung Quốc. Hãy nhanh hồi phục nhé Rudy. Chúng ta sẽ tiếp tục". 

Sau đó, cách đây 40 phút, ông Trump lại chia sẻ Tweet của một người khác với nội dung: "Các bạn sẽ cùng tôi cầu nguyện tối nay cho ông Rudy chứ? Sức mạnh của số đông cầu nguyện là rất thần kỳ. Thưa Chúa kính yêu, xin hãy đặt sự bảo vệ của người quanh Rudy Giuliani đêm nay. Chúng con biết người sẽ chữa lành cho ông ấy. Hãy giúp Rudy khỏi bệnh để ông ấy nhanh chóng trở lại chiến đấu cho Đảng Cộng hòa".

Theo Reuters, ông Giuliani, 76 tuổi, đã có lịch trình đi lại dày đặc khắp nước Mỹ để vận động và thuyết phục các nhà lập pháp Cộng hòa ủng hộ tổng thống đảo ngược kết quả bầu cử.

Ông Giuliani liên tiếp gặp gỡ nhiều người nhiễm COVID-19 từ tháng 9-2020 đến nay. Phía ông ông Giuliani chưa xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, hai nguồn tin tiết lộ với Reuters là ông Giuliani đã nhập viện ở bệnh viện Đại học Georgetown tại Washington, D.C. trong ngày 6-12 trong khi một nguồn tin khác lại cho biết ông chưa nhập viện. Phía bệnh viện cũng không xác nhận thông tin.

Hiện chưa rõ là ông Giuliani, 76 tuổi, nếu có mắc COVID-19 như thông báo của ông Trump thì ông có triệu chứng bệnh hay không. Ở độ tuổi này, ông Giuliani được coi là dễ gặp nguy hiểm với các biến chứng của COVID-19.

Trong thời gian gần đây, ông Giuliani là luật sư trưởng cho nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm đòi hủy bỏ kết quả bầu cử tổng thống ngày 3-11. Ông Giuliani liên tục tố cáo là có bằng chứng về tình trạng gian lận trên diện rộng, nhưng không nộp các bằng chứng này trong các đơn kiện ở tòa.

Tags:
Kiên quyết theo tiếng gọi tình yêu lấy chồng Tây chênh lệch tuổi tác, Việt Kiều nhận trái đắng nơi xứ người

Kiên quyết theo tiếng gọi tình yêu lấy chồng Tây chênh lệch tuổi tác, Việt Kiều nhận trái đắng nơi xứ người

Sang Mỹ theo tiếng gọi tình yêu nhưng Nhạn không thể ngờ sự khác biệt về tuổi tác, văn hóa đã đẩy cô và chồng xa nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất